Totolink Ex200 và cách xử lý những lỗi thường gặp

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn về Totolink Ex200 và cách xử lý những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng thiết bị.

Totolink Ex200 là một thiết bị kích sóng wifi khá phổ biến hiện nay. Nó giúp người dùng mở rộng tầm với của Wi-Fi trong nhà mình và có nhiều ưu điểm như gọn gàng, dễ di chuyển, cài đặt nhanh chóng… Tuy nhiên cũng như mọi thiết bị mạng khác, rất nhiều người gặp phải vấn đề trong quá trình lắp đặt và sử dụng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ nói về Totolink Ex200 và cách xử lý những lỗi thường gặp

Khắc phục lỗi Totolink Ex200 không kết nối được Wifi

Có vài nguyên nhân có thể gây ra tình trạng này. Bộ kích sóng Totolink hoạt động theo cơ chế thu sóng wifi không dây và phát lại, có thể sẽ làm tăng áp lực lên router wifi chính và khiến giảm hiệu suất hoạt động. Nguyên nhân thứ hai thường do các thiết bị Viettel mẫu mới như Huawei 8045a5. Khi phát hiện Totolink có thể làm rối loạn hoạt động của mình, thiết bị wifi Viettel sẽ bật tính năng chặn kết nối với Totolink.

Totolink ex200 và cách xử lý những lỗi thường gặp

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần đảm bảo khoảng cách giữa Totolink và router wifi cách nhau khoảng từ 4 – 10m. Sau đó bạn reset thiết bị lại bằng cách nhấn giữ nút RST cho đến lúc thấy đèn System nhấp nháy nhanh trong 3 giây. Tiếp theo bạn sẽ tiến hành cài đặt lại cho Totolink Ex200 của mình đúng yêu cầu về tên và mật khẩu.

Riêng trong trường hợp dùng các thiết bị Viettel, cách duy nhất là bạn phải cài modem Viettel không dùng mật khẩu. Nó khiến bất kỳ ai cũng có thể truy cập được nên chỉ nên dùng nếu bạn sử dụng thiết bị cho số đông như quán xá, cửa hàng.

Totolink Ex200 không có kết nối Internet

Trường hợp này cũng có nhiều nguyên nhân. Thường xảy ra khi địa chỉ IP được sử dụng cho Totolink Ex200 trùng với Modem. Cũng có thể là do bạn cắm nhầm cổng WAN, chưa cập nhật Firmware mới, thiết bị Wi-Fi không tương thích,… Các lỗi này dẫn đến việc không thể kết nối được tới Access Point mới hoặc tốc độ bị chậm lại. Nếu gặp phải lỗi này thì Totolink sẽ không cài đặt được và không thể hoạt động một cách tối ưu được, chạy chập chờn, không tìm thấy Wi-Fi,…

Totolink ex200 và cách xử lý những lỗi thường gặp

Hãy tham khảo thêm một số cách sau đây:

  • Tắt thiết bị khi thiết lập Access Point mới. Sau đó, bật lại và đổi địa chỉ IP cấu hình cho Access Point.
  • Kiểm tra lại cổng cắm WAN xem có bị cắm sai hay không.
  • Truy cập trang quản lý mạng và tiến hành cấu hình lại cho thiết bị.
  • Đặt thiết bị ở vị trí thông thoáng, không có vật cản.
  • Thường xuyên tải các bản cập nhật hoặc sử dụng tính năng tự động cập nhật để làm mới Firmware.
  • Cài đặt thiết lập đa chuẩn mạng để tương thích với nhiều thiết bị.

Ngoài ra thì nếu đang cài đặt mà gặp lỗi, quá trình cài đặt bị tắt ngang, đèn Extend không sáng thì hãy tắt chức năng chặn kích sóng của Modem và thực hiện cài đặt lại. Nếu như thiết bị vẫn xảy ra lỗi thì sử dụng phương pháp khác tương tự như trên, đó là tắt mật khẩu Wifi đi và cài đặt lại.

Một số lỗi thường gặp khác của Totolink Ex200

Totolink Ex200 gặp lỗi %20: Đây là do mật khẩu hoặc tên Wi-Fi có khoảng trắng hoặc ký tự đặc biệt. Bạn cần đổi mật khẩu hoặc tên Wi-Fi để sửa lỗi này.

Totolink Ex200 không kết nối được: Thường là do khoảng cách từ bộ kích sóng đến router quá xa. Hãy thử rút ngắn khoảng cách. Tầm 4 đến 10m là lý tưởng.

Totolink không bắt được sóng thiết bị Viettel: Chỉ xảy ra với các đời router mới hơn có tính năng chặn thiết bị kích sóng. Bạn có thể thử tự thay thế thiết bị mới, hoặc yêu cầu nhà mạng thay đổi. Nếu vẫn không thành công thì hết cách, chỉ còn một phương pháp là tắt mật khẩu mà thôi.

Totolink ex200 và cách xử lý những lỗi thường gặp

Totolink Ex200 không nhận địa chỉ IP: Khi gặp lỗi này, thiết bị kết nối Wi-Fi của bạn sẽ liên tục hiện thông báo “đang lấy địa chỉ IP”. Lúc này bạn cần đặt địa chỉ IP tĩnh cho điện thoại, hoặc di dời vị trí của Totolink Ex200 sao cho đèn Extend phát sáng màu xanh lá. Ngoài ra thì cũng nên thử rút điện và cắm lại để reset thiết bị sau một thời gian dài sử dụng.

Tạm kết

Như vậy, với bài viết này chúng tôi đã giới thiệu đến bạn về Totolink Ex200 và cách xử lý những lỗi thường gặp. Hi vọng rằng nó sẽ có ích cho bạn trong việc cải thiện tín hiệu Wi-Fi trong nhà mình. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?