Chỉ vì phát triển game, giám đốc thiết kế của Call of Duty bị người chơi đe dọa cả gia đình

Những người chơi này thường xuyên gửi tin nhắn nguyền rủa con của Joe Cecot phải chết thảm.

Tuy rằng phát triển game là một việc rất thú vị, tuy nhiên bên cạnh áp lực công việc lớn, đội ngũ phát triển còn phải đối mặt với những tiếng mắng nhiếc từ phía người chơi, chắc chắn đó chẳng phải là một chuyện dễ chịu gì cho cam. Mới đây trên Reddit, khi trả lời bình luận của một người chơi, giám đốc thiết kế multiplayer của Infinity Ward – nhà phát triển của Call of Duty: Modern Warfare đã tiết lộ việc mình từng nhiều lần bị hăm dọa bởi những người chơi khác.

Một fan hâm mộ của Call of Duty có tên vishykeh đã cảm ơn Joe Cecot vì tiếp tục nỗ lực phát triển game, trả lời bình luận của người chơi này, Joe chia sẻ:

Hiển nhiên Joe Cecot đã phải nhận những tin nhắn đe dọa trên Reddit trong một thời gian dài nên mới khiến nhà phát triển này bộc phát ức chế ngay trên Reddit như thế. Joe Cecot không phải là nhân viên đầu tiên của Infinity Ward nhận được những lời uy hiếp đe dọa như thế này, trước đây giám đốc quan hệ xã hội của studio này là Ashton Williams cũng từng bày tỏ, hàng ngày mình nhận được quá nhiều tin nhắn quấy rối, phân biệt chủng tộc hay nhục mạ ác ý nhiều như cơm bữa. Vài năm sau đó, giám đốc thiết kế của Call of Duty: Black Ops 2 Vahn cũng nhận được những lời đe dọa tương tự vì đã sửa lại một số vũ khí để đảm bảo tính cân bằng cho game.

Có thể hiểu được chuyện các game thủ không hài lòng về một phương diện gì đó trong game và mong nhà phát triển có những điều chỉnh phù hợp. Những đánh giá, bình luận mang tính đóng góp hoàn toàn không có vấn đề gì, thậm chí trên thực tế chúng còn có thể giúp nhà phát triển có những sáng tạo, quyết định mới. Tuy nhiên hành động uy hiếp, đe dọa hay động chạm đến gia đình của một cá nhân nào đó thế này đúng là ngu xuẩn và ấu trĩ, làm mất mặt cộng đồng game thủ chân chính.