Chinese Parents: Gameplay đời thường mới lạ

Khi chơi Chinese Parents bạn sẽ phải hoá thân vào một đứa bé người Trung Quốc, đồng hành với nó từ lúc sinh ra đến khi vượt qua kỳ thi Gaokao

Giới thiệu game

Nhắc đến thể loại game life-sim, chúng ta thường nghĩ đến các game như The Sim,My time at Portia hay Stardew Valley. Lần này chúng mình xin được giới thiệu với các bạn một con game life-sim theo kiểu Point and Click, Chinese Parnts (tên tiếng Việt là Hành Trình Cuộc Đời).

Chinese Parents: Gameplay đời thường mới lạ
Chinese Parents, gameplay đời thường, nhiều ý nghĩa

Khi chơi bạn sẽ phải hoá thân vào một đứa bé người Trung Quốc. Việc của bạn là phải đồng hành với nhân vật từ lúc sinh ra đến cuối năm cấp 3 và vượt qua kỳ thi Gaokao – kỳ thi tuyển sinh Đại Học khốc liệt nhất ở Trung Quốc. Nếu bạn đang nghĩ game thật nhạt nhẽo thì bạn không nên đọc tiếp bởi vì càng tìm hiểu về game thì bạn sẽ càng cảm thấy game rất cuốn hút và ý nghĩa đó.

Chinese Parents: Gameplay đời thường mới lạ
“Bài tập” của một đứa nhóc bé con trong Children Parents

Các bạn có bao giờ hối hận và tưởng tượng về ngày xưa nếu mình làm thế này thì tương lai có khi tốt đẹp hơn không? Có thể khi chơi game Chinese Parents, bạn sẽ có câu trả lời đó bởi vì game mô phỏng cuộc sống từ khi bắt đầu ra đời cho đến khi trưởng thành đồng thời khéo léo đan xen những câu chuyện thường ngày thân thuộc như việc mẹ chồng – nàng dâu cãi nhau hay việc bà nội sẽ bao dung và yêu thương chiều bạn hết lòng….

Chinese Parents: Gameplay đời thường mới lạ
Trong Chinese Parent, bạn phải hoá thân vào một đứa trẻ từ lúc sinh ra đến trưởng thành

Điều đó có nghĩa là bạn không chỉ cố gắng học hành theo từng giai đoạn đổ tuổi mà còn phải học cách ứng xử trong sinh hoạt hằng ngày, phải thể hiện tài năng của mình như nào hoặc khi gặp đối tượng mình thích thì biểu hiện ra sao.

Bởi vì đây là game Trung Quốc, nên văn hoá có những nét tương đồng với chúng ta, vì thế nhiều khi bạn sẽ cảm thấy sốc khi chính bố mẹ trong game so bì bạn với người khác hay việc việc tỏ tình thất bại…

Điều đặc biệt nhất của game có lẽ là hệ thống truyền thừa qua nhiều thế hệ, tức là việc bạn giỏi giang hay kém cỏi sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của đời sau, liệu bạn có thể cải thiện tư chất cho gia tộc, càng ngày càng xuất sắc để vươn đến đỉnh cao xã hội hay không? Câu trả lời là sự lựa chọn của bạn.

Game mới lạ, nhiều tính năng ý nghĩa, đời thực

Game có rất nhiều tính năng như hệ thống tình cảm khác nhau tuỳ theo giới tính, từ đó tạo ra phương thức quan hệ xã giao khác biệt hoàn toàn hay các minigame ngẫu nhiên trong quá trình chơi là những sự kiện có lẽ ai cũng đã trải qua như việc bị trẻ con đòi tiền lì xì, bố mẹ giục đi xem mắt, hay việc cãi nhau với mấy bà hàng xóm dở hơi…

Game đời thực đến mức nhiều khi chúng ta nghĩ chúng ta sẽ yêu người chúng ta quen năm cấp 3 nhưng kỳ thực lại lấy một người mà bố mẹ sắp xếp…

Chinese Parents: Gameplay đời thường mới lạ
Hệ thống 14 kiểu bạn bè trong Children Parents

Nói chung game ý nghĩa, ấm áp và rất khéo léo để tạo nên một cuộc sống thực để người chơi sẽ không cảm thấy nhàm chán. Cứ hết một đời, chúng ta lại có thêm lượt mới, và đó là những câu chuyện mới, khiến chúng ta luôn cảm thấy kích thích, tò mò không biết rằng chúng ta sẽ là ai, làm gì và sống một cuộc sống như nào!

Có hơn 100 Kết Thúc

Càng lượt chơi sau tức thế hệ sau của bạn, nhân vật sẽ nhận được các lợi ích từ lượt chơi trước, tức là bạn sẽ cho con cái, cháu chắt của bạn sẽ nhận được ưu điểm của bạn, như bạn làm vận động viên thì con cái sẽ có ưu điểm là khoẻ mạnh chả hạn. Có thể hiểu là bạn đang xây dựng một dòng dõi gia tộc người Trung Quốc.

Càng về sau các nhân vật của thế hệ sau của bạn sẽ nhận được những nghề nghiệp khác nhau với hơn 100 nghề nghiệp được giới thiệu trong game. Và cũng giống như đời thực, việc thế hệ trước thành công không có nghĩa thế hệ sau cũng sẽ thành công như vậy, bạn hoàn toàn có thể trở thành một thằng kém cỏi, phá gia chi tử hoặc một người giỏi giang, tiếp bước thế hệ trước. Tất cả đều nằm ở sự lựa chọn của bạn.

Chinese Parents: Gameplay đời thường mới lạ

Nhìn chung, Chinese Parents rất dễ chơi, phù hợp để thư giãn và giết thời gian với những bạn đam mê dòng game life-sim bởi nội dung của game rất ý nghĩa, phong phú và đa dạng và đời thực, khiến bạn dành hàng giờ để khám phá và thư giãn.

Hiện Chinese Parents có trên Android và Steam với giá 72.000VNĐ. Game có bản việt hoá có tên là Hành Trình Cuộc Đời nhưng chỉ tải được trên PC. Nếu những ai không thể đọc hiểu Tiếng Anh thì nên tải bản việt hoá bởi vì bản tiếng việt các bạn sẽ hiểu rõ ràng hơn về nội dung game.

Các bạn ấn vào link ở đây để tải game về máy tính nhé

Nếu các bạn sử dụng Macbook thì hãy làm theo các bước sau.

Bước 1: Tải giả lập Windows cho Macbook. Link ở đây 

Bước 2: Ấn vào link ở trên để tải game

Bước 3: Cài đặt game và chơi thôi

Chúc các bạn có những phút giây chơi game tuyệt vời nhé!

Bạn thấy bài viết này thế nào:
Đánh giá
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?