Chịu chi như EA: Ninja bỏ túi ngay… 23 tỷ chỉ sau 1 ngày stream Apex Legends

Apex Legends là một bất ngờ lớn của tháng 2. Chỉ vừa mới nghe phong thanh EA sẽ công bố một trò chơi Battle Royale mới dựa trên vũ trụ Titanfall, thì nó đã ngay lập tức trở thành “bom tấn” với hơn 2,5 triệu người chơi ngay trong ngày đầu tiên phát hành.

Tuy không quảng bá rầm rộ, nhưng nhà sản xuất cũng đã có những nỗ lực tiếp thị thầm lặng đằng sau đó. Kế hoạch này bao gồm sự hợp tác đến từ các streamer nổi tiếng như Ninja, người đã dành hàng giờ để chơi trò chơi trong ngày ra mắt. Theo báo cáo từ trang Reuters, anh đã được trả công đến đến 1 triệu đô la cho thời gian của mình.

Ninja bỏ túi ngay... 23 tỷ chỉ sau 1 ngày stream Apex Legends

Mối quan hệ đối tác này không có gì bí mật, bởi video stream của anh có ghi rõ dòng chữ “Apex Legends partner”. Nhưng số tiền liên quan thực sự gây bất ngờ, đặc biệt khi báo cáo cho thấy rằng nó chỉ dành cho mỗi một ngày duy nhất.

Rõ ràng, đó là con số  mơ ước của nhiều người và bằng khoảng 2 tháng làm việc trung bình của anh hồi năm ngoái. (Lưu ý rằng thu nhập trực tiếp từ Twitch có thể thay đổi đáng kể theo số lượng người đăng ký hiện có). Ngoài ra, một nguồn tin khác nói với Kotaku rằng Ninja cũng từng bỏ túi đến 600.000 đô la chỉ để tham gia vào một sự kiện tổ chức năm 2018.

Ninja bỏ túi ngay... 23 tỷ chỉ sau 1 ngày stream Apex Legends

Nhưng rõ ràng EA không có gì phải tiếc nuối khi bạo chi đến vậy. Thành công bùng nổ của Apex Legends đã kéo giá cổ phiếu của họ đi lên đáng kể và mang về hàng đống tiền. Bản thân trò chơi cũng cho thấy sức phát triển cực nhanh, vượt mốc 25 triệu người chơi trong một tuần. Trong khi đó, Fortnite phải cần đến 3 tháng để đạt đến con số 30 triệu và đang bị “đàn em” này cạnh tranh dữ dội.

Trong những tuần gần đây, Ninja đã quay trở lại với Fortnite, trò chơi đã giúp anh nâng tầm tên tuổi. Nhưng Apex Legends vẫn giữ được sức nóng và thường xuyên xuất hiện trong top 10 game được xem nhiều nhất trên Twitch mỗi ngày.

Theo PCGamer