PUBG Mobile - Giờ chơi game cũng bị đi tù

Nếu người chơi nào vi phạm lệnh cấm, cố tình chơi PUBG Mobile thì sẽ phải bị phạt tiền hay thậm chí nặng hơn là ngồi "bóc lịch" trong tù.

Từ sau khi tiến quân vào thị trường Ấn Độ, PUBG Mobile ngay lập tức nhận được sự yêu thích của đông đảo game thủ nước này, nhất là bộ phận thanh thiếu niên, tuy nhiên chuyện này lại vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía phụ huynh và cảnh sát. Như KenhTinGame đã đưa tin, hồi tháng 1 năm nay, hai tổ chức học sinh sinh viên ở thành phố Jammu và Kashmir của Ấn Độ coi PUBG Mobile còn nguy hiểm hơn cả thuốc độc và hy vọng chính phủ có thể cấm tựa game hoạt động tại nước này. Theo hai tổ chức này, “đứa con” của Tencent là nguyên nhân khiến thành tích học tập của học sinh nơi đây sụt giảm nghiêm trọng.

Mà mới đây, trong khi PUBG Mobile đang vui mừng kỉ niệm 1 năm ngày phát hành thì các thành viên của hội đồng chấp pháp Ấn Độ càng thêm chỉ trích tựa game với lí do kích thích máu bạo lực và làm phân tán sức chú ý vào việc học của các thiếu niên, bày tỏ sẽ thúc đẩy việc ra lệnh cấm đối với những tựa game battle royale như PUBG Mobile trên diện rộng. Sau khi nhận được hàng loạt tố cáo từ phụ huynh, Rajkot – một trong những thành phố lớn của Ấn Độ đã dẫn đầu thi hành lệnh cấm này, các thành phố khác cũng nhận được lệnh nhanh chóng thi hành theo. Trước mắt lệnh cấm này sẽ kéo dài đến hết 30 tháng 4, chưa rõ sau đó có tiếp tục hay không. Trong thời gian từ 9/3 đến 30/4, game thủ nào vẫn cố tình vào chơi game sẽ phải đối mặt với hình phạt là phạt tiền, hoặc nghiêm trọng hơn là bị giam 1 tháng.

Tất nhiên ngay lập tức lệnh cấm này vấp phải sự phản đối của đông đảo game thủ Ấn Độ, nhiều người trong số đó cho rằng không ai có thể hạn chế Internet được, nhất định bọn họ sẽ tìm ra cách khác để chơi PUBG Mobile, thay vì game có lẽ chính phủ Ấn Độ nên chú tâm nhiều hơn vào vấn đề vệ sinh môi trường – những thứ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người thì hơn. Trước đây trong cuộc họp thường niên với phụ huynh học sinh bàn về vấn đề con trẻ nghiện Internet, tổng thổng Ấn Độ đã thẳng thừng chĩa mũi nhọn vào PUBG Mobile, coi tựa game là nguyên nhân của mọi việc. Vào tháng trước, Bộ trưởng Bộ Kỹ Thuật Ấn Độ Rohan Khaunte cũng bày tỏ, PUBG Mobile đã trở thành con quỷ trong mỗi gia đình, học sinh không chuyên tâm vào việc học mà ngược lại tiêu phí thời gian của mình với game. Từ đây có thể thấy rõ ràng cái nhìn tiêu cực của các bậc trung niên nước này với PUBG Mobile.

Cá nhân người viết cho rằng cái gì cũng có hai mặt tốt xấu của nó, một vật được xem là tốt hay xấu không chỉ dựa vào bản chất của nó mà phần nhiều lại là do cách mà con người chúng ta sử dụng như thế nào. Thiết nghĩ một khi đã không có hứng thú vào chuyện học hành thì dù không có PUBG Mobile, thậm chí không có game đi chăng nữa, học sinh nước này cũng sẽ tìm ra cách khác để giết thời gian và chuyển sự chú ý mà thôi. Còn bạn, bạn nghĩ sao về quyết định này của chính phủ Ấn Độ? Bạn đọc có thể tham gia bàn luận và chia sẻ với cộng đồng PUBG Mobile Việt Nam tại đây: