Paradox Interactive dường như đã sẵn sàng kết thúc quan hệ với thương hiệu Vampire: The Masquerade – và với các game nhập vai nói chung – khi phó giám đốc điều hành Mattias Lilja tuyên bố rằng bất kỳ phần hậu bản của Bloodlines nào cũng sẽ được “thực hiện bởi người khác”.
Lilja đã chia sẻ về quá trình phát triển Bloodlines 2 trong một cuộc phỏng vấn một cách thẳng thắn, bàn về những vấn đề cho thấy nhà phát hành này đang được thiết lập lại như thế nào sau một loạt các game phát hành có vấn đề và các báo cáo về văn hóa làm việc độc hại.
“Việc tạo ra loại trò chơi này không nằm trong định hướng chiến lược của chúng tôi”, Lilja nói với PC Gamer. “Vì vậy, nếu Bloodlines 2 thành công, Bloodlines 3 [sẽ] được thực hiện bởi một nhà phát triển khác, được ủy quyền từ chúng tôi. Tôi cho rằng đó là cách thức chiến lược mà điều này sẽ hoạt động. Vì vậy, nó vẫn là một ngoại lệ so với những gì chúng tôi được cho là phải làm, nhưng do Paradox không biết cách làm game RPG, vì vậy chúng tôi có lẽ nên để những người khác làm điều đó”.
Tóm lại, Lilja coi Bloodlines là “ngõ cụt” của công ty bất kể nó có thành công đến đâu, điều này càng trở nên khó xử hơn khi Paradox Interactive sở hữu White Wolf Publishing, nhà sáng tạo ra Vampire: The Masquerade. Lilja không nói về kế hoạch của Paradox cho White Wolf, nhưng có vẻ như bất kỳ game nhập vai Vampire: The Masquerade – Bloodlines nào trong tương lai cũng sẽ không được White Wolf tiếp tục phát triển mà sẽ chuyển cho người khác.
Về Bloodlines 2, thì lần đầu được lộ diện ở 2019 thì cộng đồng game thủ hâm mộ Bloodlines đã hết sức mong chờ sự trở lại của thương hiệu game nhập vai ma cà rồng nổi tiếng này. Tuy vậy, sau khi nhà phát triển Hardsuit Labs tuyên bố từ bỏ dự án và hàng loạt những nhân sự cấp cao rời đi, thì buộc Paradox Interactive phải chuyển quyền phát triển sang cho The Chinese Room dù có thời gian cân nhắc ngừng hẳn phát triển.
Đến giờ thì