Hóa ra dự án khiến Ubisoft xuống hố lại là “bom tấn AAAA” Skull & Bones

Dự án đã hủy hoại Ubisoft và khiến họ rơi vào tình trạng tài chính tồi tệ và nhà đầu tư quay lưng là Skull & Bones.

Theo YouTuber Endymion và các nguồn tin bên trong Ubisoft, dự án đã hủy hoại Ubisoft và khiến họ rơi vào tình trạng tài chính tồi tệ sau đợt giảm giá nhẹ của Star Wars Outlaws trong quý hai là Skull & Bones, khi dự án này đã tiêu tốn từ 650 triệu đến 850 triệu đô la tiền cho quá trình sản xuất.

Endymion chia sẻ: “Tôi cũng được biết rằng dự án đã hủy hoại Ubisoft thực ra không phải là Star Wars Outlaws hay AC Shadows mà thực ra là Skull & Bones”.

“Các nguồn tin của tôi cho biết rằng Skull & Bones đã trải qua rất nhiều phiên bản phát triển khác nhau, mỗi phiên bản đều khác một trời một vực trong nhiều năm. Họ nói rằng họ được thông báo rằng ngân sách chi cho Skull & Bones dao động từ 650 đến 850 triệu đô la trong 10 năm,”.

“Và Skull & Bones đã thất bại nặng nề, khiến cho Ubisoft sa sút và chết lâm sàng như gần đây,”. Đó thực sự không phải là Outlaws and Shadows, họ đổ tài nguyên vào trò chơi đó (Skull and Bones) và rõ ràng là nó không mang lại hiệu quả gì cho họ.”

Ra mắt vào 13/2 năm nay. Trong Skull & Bones, game thủ sẽ kiểm soát một thuyền trưởng và tham gia vào các cuộc chiến hải cướp trên biển. Họ có thể tùy chỉnh và nâng cấp tàu của mình, chọn lựa trang bị và phong cách chiến đấu theo ý muốn. “Skull & Bones” có thế giới mở rộng lớn, cho phép người chơi khám phá và thám hiểm các khu vực khác nhau của vùng biển Ấn Độ Dương, từ các cảng đến các đảo hoang.

Tuy được quảng bán như game AAAA lần đầu tiên của lịch sử, nhưng Skull & Bones chỉ thu về tầm 44-47 triệu đô la lợi nhuận. So với chi phí sản xuất được thông báo ban đầu là tầm 200 triệu thì game đã lỗ khá nặng.

Và giờ với thông tin Ubisoft đã tốn khảong 650 triệu đến 850 triệu đô la tiền cho quá trình sản xuất thì phải nói là hãng game này đã thiệt hại “khủng khiếp” với Skull & Bones. Dẫn đến giá cổ phiếu thấp kỷ lục và nhà đầu tư quay lưng trong thời gian gần đây.