Tỷ phú ở Anh phong tỏa cả con phố để trồng cây trong vườn nhà mình

Tỷ phú này đã chặn cả một tuyến đường ở Anh chỉ để sửa lại khu vườn trong dinh thự gần 50 triệu USD nhà mình. 

TIN LIÊN QUAN

Richard Caring – tỷ phú sở hữu cả một đế chế nhà hàng và hộp đêm ở Anh, người có khối tài sản cá nhân ước tính khoảng 1 tỷ USD mới đây đã phong tỏa một tuyến đường ở thủ đô London, Anh và đóng cửa một phần Quảng trường Onslow rộng lớn chỉ để…. trồng thêm một số cây tại khu vườn nhà mình.

Đoạn đường được phong tỏa

Đặc biệt, tỷ phú này đã làm việc trực tiếp với hội đồng thành phố và nhận được cái gật đầu từ ban lãnh đạo. Mong muốn của tỷ phú là trưng dụng cả một con đường để tiện cho việc vận chuyển những cây xanh khổng lồ vào khu vườn trong dinh thự gần 50 triệu USD.

Đại diện ban lãnh đạo, người phát ngôn của hội đồng thành phố cho biết, họ không thể từ chối yêu cầu này của Richard Caring vì nó vẫn hợp lí và không có gì vi phạm pháp luật.

Khu vườn trong dinh thự được tỷ phú sửa sang lại

Tuy nhiên ban lãnh đạo cũng cho biết họ sẽ làm việc với tỷ phú trên để giảm thiểu tối đa những bất tiện mà người đi đường có thể gặp phải.

“Bất kì người dân nào đều có quyền yêu cầu trưng dụng đường phố, sân bãi,..những công trình công cộng để phục vụ xây dựng và sửa chữa. Chúng tôi sẽ xem xét và đưa ra quyết định hợp lí”. 

Con đường ở London bắt đầu được phong tỏa vào đầu tuần này, còn thông báo đã được đăng tải lên truyền thông từ vài tuần trước.

“Tỷ phú Richard Caring cũng rất quan tâm đến hàng xóm xung quanh, ông ấy đã gửi hơn 600 bức thư cho những người có nhà ở trong khu vực bị ảnh hưởng. Đồng thời Richard cũng đã làm việc với trường học để đảm bảo sắp xếp thời gian hợp lí cho những học sinh phải đi qua đoạn đường này”. 

Quảng trường Onslow trên phố South Kensington, trung tâm London là nơi đông người qua lại với hệ thống tàu điện ngầm và phương tiện công cộng dày đặc. Được biết tỷ phú Richard Caring cũng đã liên hệ với Bộ Giao thông Vận tải London để trao đổi kỹ hơn về những tình huống khẩn cấp.

Tuy nhiên, trái với hội đồng thành phố, nhiều người dân xung quanh cực kì không đồng tình với hành động của tỷ phú này.

David Erb, một cư dân sống gần dinh thự của tý phú Richard Caring bực tức nói với phóng viên:

“Thật quá vô lý khi những nhà lãnh đạo lại để cho ông ta làm như vậy, Ông ta nghĩ mình là người có tiền nên thích làm gì thì làm sao. Không hiểu sao chỉ vì muốn sửa lại vườn mà ông ta dám phong tỏa cả một khu vực công cộng rộng lớn”. 

Cần cẩu khổng lồ liên tục làm việc trên nóc các ngôi nhà

Ông David cũng nói thêm, ông cực kì sốc khi có một cái cây khổng lồ được cần cẩu nhấc bổng qua nóc nhà mình vài hôm trước.

Được biết, cư dân xung quanh vốn từ trước đến nay có vẻ cũng không ưa vị tỷ phú sống gần nhà họ lắm. Việc phong tỏa cả một tuyến đường cũng chỉ như những hành động quá lố trước đây mà tỷ phú này đã từng làm.

Tỷ phú Richard và vợ

Trước đó, tỷ phú Richard Caring cũng đã bị nhắc nhở về một số chi tiết không phù hợp được xây thêm trên dinh thự nhà mình. Hội đồng thành phố yêu cầu tỷ phú này sửa sang lại trong vòng 6 tháng để đảm bảo không ảnh hưởng đến người dân xung quanh.