Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online: Game có gái xinh thì chắc là hay?

Là một người đàn ông đơn giản, thấy Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online có gái xinh thì tôi chơi, tất nhiên chất lượng game cũng phải ra gì và này nọ nữa.

Trước khi bàn tới game Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online tất nhiên bạn phải biết sơ sơ về cái thương hiệu này đã. Theo như bản thân tôi tìm hiểu thì CKKĐ vốn là một tựa game offline lấy đề tài tiên hiệp của NSX Aurogon ra mắt vào năm 2010. Lúc đó trò chơi này sở hữu một cái tựa mà nhìn thôi đã thấy rối mắt là Cổ Kiếm Kỳ Đàm – Cầm tâm kiếm phách kim hà tại. Bất chấp cái tên dài như sớ đó, game vẫn thành công vì sở hữu phong cách tiên hiệp đang ăn khách cùng cốt truyện hấp dẫn đầy tính nhân văn. Ăn theo thành công của trò chơi, hai năm sau, phiên bản phim truyền hình đầu tiên ra mắt với tên gọi vẫn hơi hơi dài là Kiếm Kỳ Đàm –  Cầm Tâm Kiếm Phách.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online: Game có gái xinh thì chắc là hay?

Rút kinh nghiệm từ trước đó, tựa dài khiến người ta cảm thấy nhức đầu hoa mắt, nhà sản xuất của bộ phim là đài truyền hình Hồ Nam đã nhanh chóng rút gọn tên sản phẩm thành 4 từ rất thời thượng và cũng rất có khí chất của dòng phim tiên hiệp đang hot lúc bấy giờ. Trước khi tên game/phim tiên hiệp trở thành đủ thể loại dài ngắn từ Tru Tiên: Thanh Vân Chí, Lưu Ly, Hoa Thiên Cốt cho đến Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, thì có thời các phim tiên hiệp thường quanh quẩn đâu đó trong 4 ký tự (tiếng Hoa).

Trở lại vấn đề chính thì cả game offline, phim người đóng và sau đó là phim hoạt hình quá sức thành công nên Aurogon lại cứ thế mà làm tiếp phần 2 thôi. Lúc này thì có chút vấn đề vì phần đầu tiên trông nó đã hơi có gì đó sai sai khi cố ý dẫn dắt cho quan hệ của nam chính Bách Lý Đồ Tô và đại sư huynh Lăng Việt hình như còn nhiều hơn lúc phát “cẩu lương” của y với Phong Tình Tuyết. Sang đến phần thứ hai (dàn nhân vật mới toành không liên quan phần trước kiểu như Tiên Kiếm 1 & 3) thì ôi thôi các nhà làm phim chẳng buồn giấu với hint làm gì nữa cho mệt, nó gei lồ lộ luôn.

Đó là lý do vì sao từ phần đó mình không theo dõi thương hiệu này nữa mà chuyển sang các bộ có nam thẳng và nữ thì không bị hủ. Sau nhiều năm tháng lăn lộn với các sản phẩm khác nhau từ Âu sang Á từ Mỹ về Hàn thì lại được một con quỷ cái đồng nghiệp tên Linh Linh giới thiệu cho cái game Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online. Nó chém rằng game rất hay, gái rất xinh, hình rất đẹp và cốt truyện bảo đảm không gei. Nói thật mình không thành kiến gì với gei đâu nhưng dẫu sao vẫn thích xem gái gú và các mối tình dị tính hơn, đơn thuần là sở thích thôi.

À thì nó bảo là game này cũng được lắm nên dù tiếng Hoa trình độ Google Translate bậc 3/7 cũng ráng cắm đầu cắm cổ tải game này về chơi thử. Vừa tải cái launcher về bấm chạy game thì hết hồn chim én vì nó báo sơ sơ có 78Gb. Cái định mệnh gì thế, đã lâu mình không chơi game Tàu, cũng ít chơi game online nhưng đừng thấy tại hạ ít học mà gạt người như vậy chứ? 78Gb là con số thừa sức trở thành bom tấn AAA nào trên các máy console rồi. Để làm phép so sánh hãy xem Red Dead Redemption 2, một trong những game chuẩn hàng hiệu về đồ họa ra mắt trong vài năm gần đây cũng chỉ chiếm dung lượng sau khi cài đặt khoảng 107Gb mà thôi.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online: Game có gái xinh thì chắc là hay?

Tôi rất hoài nghi chất lượng của Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online có tương xứng với dung lượng bộ cài hay không nhưng thôi lỡ bấm tải rồi thì cũng ráng chờ coi hình ảnh nó tới cỡ nào. Sau 10 tiếng chờ đợi như chờ con nhỏ Linh Linh đi shopping, bạn không lầm đâu, cái game âm binh này tải mất mười tiếng hẳn hoi đấy. Có thể do mạng nhà tôi cùi nhưng khi lên công ty lén cắm máy thì tốc độ cũng chả thấy cải thiện hơn là bao. Tóm lại là sau khi chờ phát mệt thì cuối cùng cũng vào được game. Đầu tiên hơi ngợp vì tổng số môn phái để chọn lên đến con số 9, cùng với đó là giới tính Nam, Nữ và LOLI. FBI cái gì, LOLI đó, mề tan nề xa ề ế ê!!!

Các phái trong game gồm có Thiên Cang và Trảm Phong tại Bách Thảo Cốc (nơi chuyên trồng và buôn bán các loại thảo dược trong danh mục cấm?). Ngự Kiếm và Diệu Pháp thì cư ngụ Thái Hoa Sơn, tên sao người vậy, Nữ giới phái này nhìn đẹp như tiên vậy, phối hợp cùng dầu thần Ấn Độ bảo đảm sẽ có hiệu quả bất ngờ. Kế đó là Ti Mệnh và Chú Ẩn đến từ Bổ Thiên Lĩnh, một đứa xài đũa phép Cơm nguội phiên bản siêu to khổng lồ, một đứa thì dùng lưỡi hái, trông cũng ra gì và này nọ đấy. Lưu Hoa Cung lại là nơi khởi nguyên của Lung Anh cùng Di Phương, kẻ trước mới nhìn tưởng truyền nhân Da-xua, trong khi kẻ sau giống phiên bản hợp thể của Zyra, Annie và một đám SP khi vừa trồng cây, chơi thú và hồi phục cho đồng đội.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online: Game có gái xinh thì chắc là hay?

Cuối cùng là Triều Huyền Cung, phái này có vẻ cool ngầu khi một cung một phái dùng chính tên địa danh làm tên của mình, không chia sẻ địa vực với bất kỳ ai. Thoạt đầu tôi cũng muốn thử phái này nhưng chợt nhớ câu được thời cưỡi ngựa bắn cung, hết thời cưỡi chó lấy thun bắn ruồi nên thôi chọn Trảm Phong vì cái tên vừa ngầu, vừa dễ gây liên tưởng. Phái này có cả Nam và Nữ, lại cầm một cây hàng khổng lồ, mới nhìn là thấy ghê rồi đó nha. Sau khi chọn xong và đọc đoạn giới thiệu kỹ hơn mới thấy cảm giác có gì đó sai sai khi phái này được mô tả là có lối đánh mạnh mẽ, sử dụng tàn ảnh khiến đối phương rối mắt nên dù chậm chạp vẫn có ích trong những trường hợp nhất định.

Ủa, cái định mệnh, thiên hạ võ công, vô kiên bất tồi, duy khoái bất phá thế quái nào mình lại chọn một con chậm chạp nhỉ? Nhưng thôi kệ hàng đã to thì ở đâu cũng chẳng lo chết đói, vác huyền thiết trọng kiếm hay cái quỷ gì cũng được, cứ to to ngầu ngầu để giải quyết cái khâu oai trước đã. Bước vào tân thủ thôn, à làm gì có tên thủ thôn, phải gọi là vách đá tân thủ mới đúng. Vì trình Google Translate tiếng Hoa 3/7 như đã nói ở trên, tôi chả hiểu vì lý do gì mà tất cả các phái tập trung lại vách đá chết tiệt này, cũng như trước đó KHÔNG HIỂU chút gì về đoạn intro đầu game, cái này đợi bản Việt hóa của Dzogame ra rồi tính sau vậy.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online: Game có gái xinh thì chắc là hay?

Lúc ở vách đá tân thủ, sau khi chào hỏi các đồng môn, liền được Cổ kiếm Kỳ Đàm Online “dằn mặt” khi khoe khoang hình ảnh bằng cách cho tiên hạc bay lượn, núi tuyết sụt lở các thứ. Nói thế nào nhỉ? À ừ thì so với các game Trung Quốc cùng thể loại, cùng phong cách, cùng xuất xứ thì trò chơi trông khá ngon lành đấy nhưng với dung lượng gần 80Gb và mất 10 tiếng tải, tôi trông mong Aurogon làm được thứ gì đó mạnh mẽ hơn, kích thích hơn hay thậm chí là gây sốc hơn mấy pha kiểu này. Có thể tôi hơi khó tính nhưng chẳng phải với những thành tích đạt được ngay từ giai đoạn phát triển cho đến nay, điều chúng ta cần là thứ gì đó tuyệt vời ngay từ khi đăng nhập?

Từ những thông tin tổng hợp được hãy xem lại các giải thưởng mà trò chơi đạt được như sau: Năm 2015 game đoạt giải Game online hay nhất năm tại lễ trao giải Kim Dực. Năm 2016, ở lễ trao giải Golden Plume Award – giải thưởng được mệnh danh là Oscar của ngành game Trung Quốc, Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online vinh hạnh nhận giải thưởng Game online chuyển thể xuất sắc nhất. Tại Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Trung Quốc 2016, game được đánh giá là một trong 10 game được mong đợi nhất năm 2017. Tháng 10 năm 2020, ở hội thảo được tổ chức bởi Baidu APP và Baijiahao do 17173 chủ trì, Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online được vinh dự nhận giải thưởng tựa game online phổ biến nhất Trung Quốc.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online: Game có gái xinh thì chắc là hay?

Đầu có chút không xuôi, hy vọng phần đuôi sẽ lọt. Giai đoạn làm quen với game diễn ra khá ổn, với những người mê tiên hiệp và từng trải qua các game online lấy đề tài này thì CKKĐ Online là một món ăn quen thuộc đến mức nhắm mắt cũng biết nên thưởng thức như thế nào. Game có đồ họa tuyệt đẹp không khác gì một game offline. Cốt truyện được đầu tư với nhiều phân đoạn cắt cảnh đậm chất điện ảnh, giúp quá trình khám phá các câu chuyện trong game trở nên thú vị, đặc sắc và lôi cuốn hơn. Ngoài các yếu tố của game nhập vai thông thường, Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online còn kết hợp một vài yếu tố gợi nhớ đến kiểu game thế giới mở khá thú vị (dù thực tế là thế giới trong game này không có mở nha).

Nghe bọn NPC đồn sau khi bước qua giai đoạn tân thủ, người chơi có thể tự do làm những điều mà mình thích mà không hề gò bó hay bắt buộc game thủ phải thực hiện các hoạt động hay nhiệm vụ tuyến tính nào. Do không đọc được các dòng nhiệm vụ trong bản tiếng Hoa nhưng nhìn danh sách nhiệm vụ chờ giải quyết thôi thì đã đủ sợ hãi các thứ. Nhìn chung kiểu nhiệm vụ nhiều kinh hồn này có lợi mà cũng có hại. Ai thích cày nhiệm vụ trong game hơn là tỉ võ phân cao thấp với người chơi khác thì rất khoái kiểu này, lúc nào cũng có trò làm. Nhưng kẻ nào mà thích ngăn nắp, sạch sẽ, giải quyết rốt ráo mọi thứ thì nhìn cái bảng nhiệm vụ cứ nở ra dần theo năm tháng chắc sẽ lên tăng xông ngay lập tức.

Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online: Game có gái xinh thì chắc là hay?

Về lối chơi thì game đi theo hướng non-target, yêu cầu người chơi phải rất linh hoạt trong các thao tác chiến đấu từ di chuyển, né tránh, tung kỹ năng. Đặc biệt là sự chính xác trong việc thi triển các bộ combo kỹ năng để tạo hiệu quả cao nhất đến đối thủ. Dù là PvP hay PvE, những trận đánh trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm sẽ khiến người chơi mãn nhãn. Tất nhiên đã mang tiếng là khủng khủng thì phải có nhiều sự lựa chọn, thỏa mãn mọi phong cách chơi game của đám thượng đế. Đánh đấm trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online có thể chuyển từ non-target trở về truyền thống với với nút Ctrl. Mỗi phong cách có một ưu điểm khác nhau, ai tay nhanh thích combo liên tọi thì kiểu dùng chuột vừa định hướng vừa ra đòn sẽ rất tuyệt, ngược lại đảng “tay tàn” xử lý chậm chạp thì kiểu truyền thống kết hợp chuột và phím vẫn là chân ái.

À tới đây thì bài trải nghiệm hết rồi vì sau khi làm nhiệm vụ chính tuyến đến đoạn ông anh cùng phái Trảm Phong bất ngờ làm phản theo Ma Giáo thì tôi đã bị kẹt cứng tại một cái nhiệm vụ quái quỷ gì cứ hễ bấm vào là mở trang nạp lần đầu lên. Tôi không quan tâm cái nhiệm vụ chết tiệt đó là gì, chỉ biết là một game thủ chân chính, còn lâu tôi mới nạp tiền và vì như vậy khác nào sỉ nhục 500 anh em đang ngày ngày ngồi cày bục mặt với chân lý chơi không trả tiền thì đâu có gọi là mua bán. Thôi thì có lẽ khi Dzogame ra mắt Cổ Kiếm Kỳ Đàm Online chính thức với phiên bản Việt hóa hoàn chỉnh tôi sẽ mượn tiền con Linh Linh để nạp lần đầu, còn hôm nay như vậy là đủ vui rồi. À mà khi nào cái game này phát hành ở Việt Nam nhỉ?

Website: https://l.dzogame.vn/ULksyN

Fanpage: https://l.dzogame.vn/khkmlB

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.