Những vị thần có khả năng sẽ được xuất hiện trong Valheim

Valheim là một tựa game sinh tôn thế giới mở, lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, hiện đang làm mưa làm gió ở khắp các cộng đồng game thủ.

Valheim hiện đang nắm giữ danh hiệu là một trong những tựa game thế giới mở được cộng đồng game thủ ưa chuộng nhất trong năm 2021. Bằng cách tận dụng hiệu quả bối cảnh thần thoại Bắc Âu, kết hợp với lối chơi chiến đấu, sinh tồn theo phong cách Viking. Trò chơi không chỉ nhanh chóng mang đến nhiều thành công cho nhà phát triển Iron Gate, mà còn tạo ra một trào lưu vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Valheim

Hiện nay Valheim đang sở hữu một lượng fan hâm mộ khổng lồ, với hơn 5 triệu người chơi ở khắp mọi nơi trên thế giới. Dù cho đây chỉ đơn giản là một tựa game indie được thực hiện bởi một nhà phát triển nhỏ, chưa có nhiều kinh nghiệm. Nhưng phải công nhận rằng Valheim đã và đang mang đến cho game thủ rất nhiều trải nghiệm mới mẻ, độc đáo và những cảm xúc khó quên trong suốt quá trình chơi.

Chắc chắn một điều rằng, đã là game lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu thì không thể nào không nhắc đến những vị thần nổi tiếng. Điển hình như Odin, Thor và Loki tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ có mỗi Odin và Thor là được xuất hiện trong Valheim. Vậy thì liệu rằng trong các bản cập nhật sắp tới, NSX có đang dự tính sẽ đưa thêm nhiều cái tên nổi bật trong truyền thuyết vào game hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vị thần nào đang ẩn náu tại Valheim?

Trước hết chúng ta phải nói về những vị thần đã và đang xuất hiện trong vũ trụ Valheim. Đầu tiên đó chính là Odin – Vị thần hùng mạnh nhất trong truyền thuyết, đồng thời Ngài cũng là người đảm nhận sứ mệnh canh giữ trật tự cho Cửu giới (The Ten Realms). Theo truyền thuyết kể rằng vì không muốn bị người khác nghi ngờ và phát hiện, Ngài thường cải trang thành một cụ già và chu du khắp chốn để tìm hiểu và học hỏi thêm về cuộc sống, cũng như về các nền văn hóa của tất cả các chủng tộc đang tồn tại ở khắp mọi nơi.

Valheim

Dường như đó cũng chính là lí do vì sao Odin thường thoắt ẩn thoắt hiện và luôn giữ khoảng cách với người chơi. Ngài là một nhân vật vô cùng bí ẩn, thường khoác trên mình một chiếc áo choàng đen và che khuất mặt. Tay phải thường cầm một cây gậy dài và toàn thân luôn tỏa ra một luồng ánh sáng xanh trông rất huyền bí. Tương truyền rằng Odin đang tìm kiếm những dũng sĩ Viking dũng mãnh và những người xứng đáng để đưa lên Asgard.

Nhưng chắc hẳn Ngài cũng không ít lần cảm thấy thất vọng khi được tận mắt chứng kiến nhiều ‘dân chơi’ sẵn sàng đốn sạch cả cánh rừng thông. Hay thậm chí là giết sạch tất cả các sinh vật nào cản đường mình một cách tàn bạo. Biết nói gì bây giờ, con người mà.

Valheim

Ngoài ra trong những đêm mưa gió bão bùng, thi thoảng game thủ còn có thể nhìn thấy được Thor đang bay lượn cùng với những tia chớp chói lóa trên bầu trời Bắc Âu. Chưa dừng lại ở đó, được biết với bản cập nhật ‘The Cult of The Wolf’ dự kiến sẽ được phát hành trong năm nay, NSX sẽ tập trung vào việc cải thiện và tối ưu hóa cơ chế chiến đấu của Valheim. Chính vì thế rất có thể chúng ta sẽ có cơ hội được kề vai sát cánh cùng với Vị thần Sấm sét và chống lại những thế lực thù địch trong tương lai.

Nhân vật nào xuất hiện trong tương lai?

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà phát triển Iron Gate vẫn chưa chia sẻ thêm những thông tin mới mẻ gì về bản DLC ‘The Cult of the Wolf’ và ‘Mistland’. Nhưng như vậy không có nghĩa là chúng ta không được phỏng đoán về những gì sẽ xuất hiện trong các bản cập nhật sắp tới.

Theo lịch trình cập nhật nội dung mà NSX đã công bố cách đây không lâu, hầu hết mọi người cũng biết rằng Mistland sẽ là bản cập nhật cuối cùng của trò chơi. Vùng đất bí ẩn này tuy đã được đưa vào game từ ngày đầu ra mắt nhưng thật lòng mà nói thì ngoài mạng nhện và những chiếc đầu lâu khổng lồ ra, thì Mistland chẳng có cái gì để vui chơi cả. Đây chỉ đơn giản là một vùng đất trống rỗng, không có kẻ thù cũng như các loài động vật hoang dã. Đã vậy còn bị bảo phủ bởi bóng tối và lớp sương mù dày đặt, hạn chế tầm nhìn của người chơi.

Nhưng nếu xét theo phong cách nghệ thuật và lối chơi của game, cùng với đó là tên của các bản DLC dự định sẽ sớm được ra mắt (Mistland, The Cult of The Wolf). Thì Mọt tui sẽ mạnh mồm đoán rằng cùm từ ‘The Wolf’ đang ám chỉ con sói Fenrir khổng lồ, có khả năng nuối chửng tất cả các vị thần. Theo đó sẽ là sự xuất hiện của Nidhogg hoặc là Jormungandr (những con Mãng xà Thế giới).

Ngoài ra có thể Hel (Hela) – Nữ thần cai quản địa ngục Nifheim, cũng sẽ góp vui để tăng độ khó cho game. Thậm chí cô nàng còn được NSX cho đảm nhận vai trò làm trùm cuối của Valheim và nếu như theo đúng như truyền thuyết, biết đâu chúng ta sẽ được chứng kiến một sự kiện diệt vong vô cùng khủng khiếp, tương tự như Ragnarok trong thần thoại Bắc Âu thì sao. Hãy cùng chờ xem nhà phát triển Iron Gate sẽ mang đến thêm những thông tin thú vị gì trong tương lai nhé!!!

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói Valheim là một trong những tựa game thuộc thể loại thế giới mở thành công nhất. Tuy nhà phát triển Iron Gate vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng họ đã rất thành công trong việc mang đến cho cộng đồng game thủ vô vàn những trải nghiệm và cảm giác khó quên.

Có thể nói rằng thể loại game thế giới mở, hay còn được gọi là sandbox/open world, đã và đang phát triển một cách mạnh mẽ và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Những tựa game này thường ở hữu hệ thống chủ đề rất đa dạng, từ thể loại thần thoại (fantasy) cho đến bối cảnh hậu tận thế. Từ những vùng đất hoang sơ cho đến các thành phố vô cùng hiện đại. Tìm hiểu thêm về những tựa game thế giới mở đáng chơi trong hai thập kỷ qua tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.