Có nên đầu tư kinh doanh tiệm PlayStation 5 ở thời điểm hiện tại?

21/03/2021 Activision Blizzard được biết đến là một thương hiệu sản xuất game hàng đầu trên thế giới. Nhưng cách họ đền bù sau khi sa thải nhân viên đang gây tranh cãi.

Chủ đề kinh doanh tiệm PlayStation 5 đang thu hút nhiều sự quan tâm và thảo luận trên mạng. Có nhiều ý kiến trái chiều về ý tưởng này.

kinh doanh tiệm PlayStation

kinh doanh tiệm PC kèm PlayStation 5 vào lúc này có phải là lựa chọn đúng đắn?

PlayStation 5 là cỗ máy chơi game console mới nhất thay thế người tiền nhiệm đã 8 năm tuổi. Tháng 11/2020, PlayStation 5 chính thức lên kệ hàng ở một vài khu vực kinh doanh quan trọng của Sony. Cách đây vài ngày, PlayStation 5 chính hãng do Sony Việt Nam cung cấp đã có mặt tại thị trường nước ta. Chủ đề có nên đầu tư kinh doanh tiệm PlayStation 5 ở thời điểm hiện tại? đang được bàn thảo từ những người có kinh nghiệm trong việc đầu tư kinh doanh tiệm net.

Một cư dân mạng thẳng thắn chia sẻ quyết định của mình: “Mình đặt đc hàng rồi trong tuần này là hoạt động thôi a e cứ mạnh dạn mà làm. Làm sớm thu vốn sớm muộn nh quán mở khó lại đc”. Theo anh, yếu tố thời điểm ảnh hưởng đến thành công hay thất bại của việc kinh doanh. Lúc này được xem là thời điểm vàng cho tiệm PlayStation 5. Tin tức về “chiếc máy lọc không khí thế hệ mới” lan truyền khắp mọi nơi trên mạng xã hội, thật tuyệt vời dành cho những ai biết nắm bắt thời cơ.

PlayStation 5

Một số người đang tiến hành ý tưởng kinh doanh này

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng lắng xuống, đời sống người dân gần như trở lại bình thường. Người trẻ đua nhau chạy theo trend, PlayStation 5 là một trong những trend lớn vào lúc này. Chưa hết, nếu không có gì thay đổi PlayStation 5 sẽ có tuổi thọ khoảng 8 năm như phiên bản trước. Thêm cả tốc độ phát triển của ngành công nghiệp game ngày càng tăng về số lượng lẫn chất lượng. Đầu tư kinh doanh tiệm PlayStation 5 sẽ không bị lỗi thời. Các game mới thường xuyên được phát hành, sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Cỗ máy chơi game thế hệ mới sẽ là điểm khác biệt hóa, một dạng giá trị gia tăng cho tiệm PC truyền thống. Nếu có vài chiếc máy console thế hệ mới để khách trải nghiệm thử, cũng là một cách hay để mở rộng tập khách hàng. Những người thích chơi game bom tấn nhưng điều kiện chưa cho phép, thì tiệm net là giải pháp dành cho họ. Cơ chế tương thích ngược giúp khách hàng chơi những tựa game của họ ở PlayStation 4 trên PlayStation 5. Điều này sẽ thu hút được nhiều khách hàng tìm đến tiệm net. Để thưởng thức món ăn tinh thần đã cũ trên thiết bị chơi game mới. Tiệm PC có máy PlayStation 5 hoặc chuyên phục vụ PlayStation 5 sẽ mở ra một xu hướng mới giống như thời kỳ đầu của PlayStation 4.

PlayStation 5

Người trong nghề cảm thấy không có hy vọng ở chiếc máy console thế hệ mới của Sony

Cơ hội là có nhưng vẫn còn nhiều thách thức rủi ro. Một người anh trong nghề chia sẻ: “Tám có 6 năm trong nghề PS3… còn nghe hay không là tùy anh em. Mỗi năm fifa hay pes ra 1 game là đầu tư mới toàn bộ. Chưa kể tay cầm hơn 2 triệu 1 tay. Đá fifa hay pes khách nhấn tay cầm là sau 3 tháng tay cầm là đã muốn hư”. Chưa kể chi phí về màn hình có chất lượng đồ họa 4K, salon êm ái, không gian chơi game cần nhiều diện tích. Thiết bị hư hỏng, xuống cấp và quan trọng nhất là cân đối thu chi. Nếu có nhiều người e dè, phải chăng đây là cơ hội dành cho người tiên phong đầu tư tiệm PlayStation 5, ngay đầu năm 2021?

Xem thêm: Cộng đồng chỉ trích CEO Blizzard vì bị sa thải vẫn nhận 200 triệu đô la