Có thể dùng xe nhưng: anh không thích, Elon Musk đi quãng đường 10km bằng máy bay

Với quãng đường chỉ 9,6km, tỷ phú Elon Musk quyết định đi bằng máy may thay vì chỉ 10 phút đi oto, đơn giản là bởi vì ông thích như thế.

TIN LIÊN QUAN

Jack Sweeney, cậu thiếu niên 19 tuổi nổi tiếng nhờ sở hữu tài khoản Twitter @CelebJets, chuyên theo dõi và cập nhật rất chính xác lịch trình các chuyến của những người nổi tiếng. Rất nhiều điều thú vị đã được khám phá qua những chuyến bay riêng của các tỷ phú.

Elon Musk đi quãng đường 10km bằng máy bay phản lực 

Cụ thể, theo những thông tin được tiết lộ, máy bay của Elon Musk có tổng thời gian từ khi cất cánh đến khi hạ cánh chỉ vỏn vẹn… hơn 5 phút. Được biết, máy bay bay từ Sân bay Quốc tế Los Angeles đến sân bay Hawthorne với tổng quãng đường còn chưa đến 10km và chỉ mất 10 phút nếu đi oto.

Bên trong chiếc máy bay của Elon Musk. Ảnh: Business Insider

Dữ liệu trên được Jack Sweeney thu thập thông qua những tài khoản Twitter mà anh chuyên dùng để theo dõi lịch trình các chuyến bay của những tỷ phú. Bằng dữ liệu lấy từ các trang web như ADS-B Exchange, thông tin mà Jack Sweeney khá uy tín, được nhiều người theo dõi.

Hiện ông chủ Tesla chưa có bình luận gì về vụ việc.

Châu Âu đang phải hứng chịu đợt nắng nóng khủng khiếp do biến đổi khí hậu, các chuyến bay tư nhân trở thành một trong những đối tượng bị lên án gay gắt nhất khi tạo ra một lượng lớn khí thải Cacbon trong quá trình hoạt động, gây nên hiệu ứng nhà kính.

Elon Musk không phải trường hợp đầu tiên bị “chửi” vì có hành động quá khoe khoang. Trước đây,  nữ tỷ phú Kylie Jenner đã “tậu” hẳn một chiếc máy bay riêng để đi du lịch. Ngay lập tức cô bị cộng đồng mạng lên án gay gắt vì thực hiện chuyến bay chỉ kéo dài 12 phút với quãng đường hơn 40km. Nữ tỷ phú trẻ đã đi máy bay từ thành phố Van Nuys, quận Los Angeles, bang California đến thành phố Camarillo, quận Ventura, bang California, tức là nữ tỷ phú đã dùng máy bay để… di chuyển trong nội thành.

“Căn bệnh” lạm dụng máy bay của các tỷ phú. 

Với Sweeney, anh chia sẻ rằng mình không bất ngờ lắm khi biết về những chuyến bay siêu ngắn của Elon Musk hay Kylie Jenner, vì đó là điều anh thấy mỗi ngày ở các tỷ phú khác.

Thật vậy, nam rapper Drake từng bị chỉ trích nặng nề do thực hiện 1 chuyến bay kéo dài 14 phút đi từ Toronto đến Hamilton, quãng đường chỉ hơn 1 giờ lái xe. @CelebJets cũng công bố luôn lượng nhiên liệu mà chuyến bay đã tiêu tốn cho quãng đường 38km là 402 gallon (hoặc 1.522 lít), chi phí hơn 2.700 USD. Đi kèm với đó là 4 tấn khí thải CO2.

Máy bay tư nhân được cho là một trong những thủ phạm gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Paper Magazine

Drake đã có lời biện minh cho hành động này:

“Đó chỉ là các phi công của tôi đang tìm chỗ đậu máy bay thôi, có thể máy bay phải di chuyển từ nơi này sang nơi khác để sửa chữa, bảo dưỡng hoặc đến nơi cất cánh của các chuyến bay sau,… hoàn toàn không có hành khách nào trên chuyến bay đó cả”.

Với hơn 500.000 người theo dõi mỗi ngày, Sweeney tiết lộ ông chủ của Tesla từng có ý định “hối lộ” anh 5.000 USD để giữ im lặng về các chuyến bay.

Thử thách nhịn đi WC tai hại gây tranh cãi trên TikTok