Ông vua 'lỳ đòn': Người đàn ông 40 lần nộp hồ sơ xin việc vào Google và cái kết

Thua keo này ta bày keo khác, điều đó khiến một người đàn ông nộp hồ sơ xin việc vào Google đến 40 lần. 

TIN LIÊN QUAN

Tyler Cohen đến từ Thành phố San Francisco, Mỹ đã áp dụng triết lý này vào công cuộc đi xin việc của mình, trở thành ông vua kiên trì trong làng rải CV.

Đa số những ứng viên thường bỏ qua công ty ngay trong lần đầu CV của họ bị từ chối, nhiều lắm là đến lần thứ 2. Thế nhưng với Tyler thì lại khác, anh đã bị Google từ chối đến 39 lần trước khi trở thành một nhân viên của tập đoàn công nghệ hàng đầu này.

Gần đây, Tyler đã tiết lộ email giữa anh và các nhà tuyển dụng của Google, cho thấy anh đã được nhận vào làm tại đây. Trước đó, Tyler từng làm việc ở vị trí trợ lý điều hành một công ty chuyên về dịch vụ giao đồ ăn.

“Sự điên rồ và kiên trì, tôi không biết mình đã đi theo hướng nào nhưng sau 39 lần từ chối thì cuối cùng họ đã chấp nhận tôi”, Tyler vui sướng kể lại khoảnh khắc nhận được mail từ Google.

Qua những hình ảnh mà Tyler chia sẻ, lần đầu tiên anh nộp CV vào Google là năm 2019. Sau 3 năm kiên trì, ở lần gửi CV thứ 40, Tyler đã được nhận.

Câu chuyện về tính kiên trì, có phần hơi điên của Tyler đã truyền cảm hứng cho nhiều người khác chia sẻ về quá trình tìm việc làm của họ.

“Mọi người biết không, tôi cũng đã nộp hồ sơ vào Amazon hơn 120 lần rồi, cuối cùng thì tôi cũng được làm ở đây”, một bình luận nói.

“Không biết anh ta có cầu hôn một cô gái 40 lần đến khi đồng ý thì thôi không nhỉ”

Tuy nhiên có không ít câu hỏi đặt ra về lý do gì mà Google lại có sức hút với Tyler đến như vậy:

“Anh có thể làm tốt hơn, tại sao phải hạ mình để theo đuổi một công ty trong thời gian dài như vậy”

“Anh nộp hồ sơ vào ngày 3/5 và bị từ chối, ngay sau đó ngày 6/5 anh lại nộp tiếp vào một vị trí khác. Cứ như thể anh ta cả ngày chỉ có ăn ngủ và ngồi canh Google tuyển dụng vậy”.

“Chắc anh bạn này cuồng Google đến mức chỉ cần được vào làm ở đó dù nhận bất cứ vị trí nào. 2 năm qua anh ta ứng tuyển 39 vị trí khác nhau, tại sao anh không ứng tuyển vào những công việc tương đương ở nơi khác. Thật quá lãng phí thời gian”.

Đáp lại những phản hồi tiêu cực, Tyler chia sẻ anh hoàn toàn hài lòng với công việc này và sẽ không bao giờ nhận những vị trí ở nơi khác nữa.

Mỹ: Máy bay… hết xăng giữa Đại Tây Dương