Cộng đồng Ghost of Tsushima chung tay trùng tu đền Watatsumi

Người hâm mộ game Ghost of Tsushima đã lập nên kế hoạch gây quỹ cộng đồng cho dự án khôi phục cổng Torii tại đền Watatsumi, thuộc tỉnh Tsushima, Nhật Bản.

Chiến dịch gây quỹ cộng đồng cho dự án khôi phục cổng Torii tại đền Watatsumi thuộc tỉnh Tsushima của Nhật Bản, đã chính thức kết thúc vào ngày 10/1 vừa qua, với tổng số tiền lên đến hơn 27 triệu yên (khoảng 6 tỷ VNĐ), nhiều hơn gấp 5 lần so với mục tiêu đề ra ban đầu (đương nhiên cũng có sự đóng góp không nhỏ đến từ phía cộng đồng game thủ Ghost of Tsushima).

Ghost of Tsushima và cộng đồng chung tay trùng tu cho đền Watatsumi

Theo Mọt được biết, đây là một dự án huy động vốn từ cộng đồng thông qua Camp-Fire (một nền tảng gọi vốn của Nhật Bản, tương tự như Kickstarter), được tạo ra từ tháng 11/2020 với mục đích khôi phục lại cổng Torii bị tàn phá bởi cơn bão số 10 hồi tháng 9 năm ngoái.

Ghost of Tsushima sẽ có thêm chế độ Co-Op, New Game+ và rất nhiều thứ khác
Ghost of Tsushima sẽ có thêm chế độ Co-Op, New Game+ và rất nhiều thứ khác
Các game thủ Ghost of Tsushima sẽ lại có thứ để cày cuốc, nhất là khi bọn họ còn được Co-Op cùng bạn bè tới tối đa 4 người cùng lúc.

Thông tin này đã được lan truyền đến cộng đồng người hâm mộ Ghost of Tsushima một cách nhanh chóng và họ đã bắt đầu góp sức hỗ trợ cho kế hoạch này. Vào ngày Chủ nhật tuần trước, dự án đã chính thức kết thúc và sẽ bắt đầu quyết toán ngân sách trước tháng 3 năm nay.

Cộng đồng Ghost of Tsushima chung tay trùng tu cho đền Watatsumi

Mọt cũng xin chia sẻ thêm một số thông tin thú vị về đền Watatsumi nằm ở vùng Toyotama của tỉnh Tsushima. Đền Watatsumi là một cung điện trên biển thờ hai vị thần trong thần thoại của Nhật Bản là Hikohohodemi no Mikoto và vợ của ông – nữ thần Toyotama-hime. Ngôi đền này có tổng cộng 5 cổng Torii, trong đó có hai cổng là nổi trên biển nên đã chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 10 vừa qua. Còn trong game Ghost of Tsushima, ngôi đền Shinto gần nhất có tên là Scarlett Rock và là đền thờ của vị thần mặt trăng Tsukuyomi.

Cộng đồng Ghost of Tsushima chung tay trùng tu cho đền Watatsumi

Kế hoạch trùng tu cổng Torii dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 4 và kết thúc vào khoảng tháng 8 năm 2021. Không chỉ dừng lại ở đó, một bia đá vinh danh dành cho những người đã chung tay ủng hộ ít nhất 10,000 yên cũng sẽ được dựng lên. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên lưu ý rằng cơn đại dịch covid cũng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch.

Nội dung