Công ty của tỷ phú Elon Musk bán phần lớn lượng Bitcoin đang sở hữu, thu về gần 1 tỷ USD

Mới đây, Công ty của Elon Musk đã bán hơn 70% số Bitcoin của công ty và thu về 936 triệu USD.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 20/7 vừa qua, Tesla đã có một bức thư gửi cổ đông về việc bán Bitcoin của công ty. Cụ thể công ty này đã bán 75% lượng Bitcoin mà hãng xe điện nổi tiếng này sở hữu. Dựa vào báo cáo kết quả kinh doanh quý II mà Tesla công bố, bảng cân đối kế toán của công ty ghi nhận thêm 936 triệu USD từ giao dịch Bitcoin này.

Tesla bán 75% số Bitcoin của công ty thu về 936 triệu USD (Ảnh: Internet)

Đầu năm 2021, công ty của Elon Musk cũng tiết lộ đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin và sau 2 tháng đã bán đi 10% số lượng mua vào. Sau khi bán 75%, hãng xe điện lớn nhất thế giới còn lại lượng Bitcoin trị giá khoảng 218 triệu USD. Bitcoin được coi là đồng tiền có giá trị và phổ biến nhất thế giới, nhưng gần đây giá trị của đồng này đã trượt dốc rất nhiều khiến cho các nhà đầu tư, trong đó có Tesla bị ảnh hưởng không ít đến lợi nhuận.

Công ty của Elon Musk bị ảnh hưởng lợi nhuận quý II do sự trượt dốc của đồng Bitcoin (Ảnh: Bitcoin.com)

Tiền điện tử hiện nay thu hút rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư, Elon Musk cũng nằm trong số đó. Ông là một trong những vị tỷ phú rất quan tâm tới tiền điện tử và thậm chí chính ông là người có sức ảnh hưởng tới sự tăng giảm của thị trường tiền ảo này. Bằng chứng là vào tháng 9 năm 2021, vị CEO của Tesla đã đăng hình chú cún cưng Shiba Inu của mình lên Twitter cùng caption : “Floki đã đến”, không lâu sau các đồng tiền mã hoá theo chủ đề Floki đã có sự tăng trưởng mạnh về giá. Hoặc chỉ với dòng trạng thái các ký tự kết hợp thành một chú thỏ cầm tên lửa của Elon Musk cũng khiến một đồng coin có biểu tượng con thỏ là Rabbit Finance chứng kiến đà tăng mạnh mẽ.

Elon Musk là một trong những tỷ phú rất quan tâm đến tiền điện tử (Ảnh:Bitcoin.com)