Cốt truyện Devil Inside Us – Roots of Evil: Trừ tà không có tâm và cái kết – P.Cuối

Cuộc chiến của Aughust với con quỷ trong Devil Inside Us - Roots of Evil vẫn chưa có hồi kết nhưng nhà trừ tà có vẻ đang đuối dần.

Đêm thứ 3 – Điểm yếu của quỷ dữ

Vị cha xứ choàng tỉnh và cho rằng đây là điềm báo gợi ý cho bước tiếp theo, tuy nhiên ông vẫn không nghĩ ra được ý nghĩa của nó có liên quan gì đến ngôi nhà này. Vừa bước xuống giường thì ở dưới nhà có tiếng shotgun bắn, Aughust liền chạy xuống xem tình hình thì bị con quỷ chặn ngay cầu thang khiến ông phải chạy ngược lên phòng ngủ đóng cửa cố thủ. Con quỷ rõ ràng rất gian manh đã nghĩ ra cách dùng tiếng súng dụ con mồi xuống tầng dưới để bắt gọn. 

Trong phòng ngủ, vị cha xứ tìm được một mảnh nhật ký của chủ nhà có ghi rằng ngoài việc để khẩu shotgun có lắp sẵn đạn trong phòng khách, Brian còn giấu một cái xà beng trong tủ ở phòng ngủ để tự vệ. Aughust liền mở tủ tìm cây xà beng vì nó là công cụ đắc lực sẽ giúp ông gỡ các tấm ván gia cố lối ra vườn. 

Khi bước trở ra cầu thang thì Aughust nhận ra con quỷ biết mình vồ hụt con mồi nên đã bỏ đi. Nhưng nó cũng để lại một lời đe dọa bằng hình ảnh nửa thân trên của Aughust treo trên giá gỗ tay cầm cây thánh giá ngược. Vị cha xứ bỏ qua lời đe dọa kinh dị kia và bắt đầu bước xuống nhà dùng xà beng gỡ niêm phong cổng dẫn ra vườn. 

Khu vườn được chia làm 2 khu vực bao gồm khu chuồng thú nuôi và khu vực đang đào hồ bơi. Aughust tìm đến 2 vị trí có dấu ấn của quỷ là khu chuồng thú và hố đất làm hồ bơi đang đào dở dang để thanh tẩy. Trong vườn đầy những con chó địa ngục liên tục tấn công ông. Sau khi thanh tẩy xong 2 dấu ấn thì cửa của khu nhà vệ sinh ở giữa vườn bật mở. So với trước thì khu nhà vệ sinh hiện nay được dựng khang trang hơn và mở rộng hơn thành một căn nhà nhỏ dành cho khách ở. Vợ chồng chủ nhà còn định xây một cái hành lang nối từ nhà ra đây để làm nơi cho bọn trẻ chơi đùa. 

Sau khi thoát khỏi một cái bẫy hù dọa nhỏ của kẻ địch, Aughust nhặt được chìa khóa có biểu tượng mắt thần Horus của Ai Cập. Đây chính là chìa khóa của căn phòng có dấu đinh ba năm xưa. Vị cha xứ liền trở vào trong nhà, mở cửa căn phòng quen thuộc. Nó không còn là phòng kho nữa mà đã được cải tạo thành một phòng tắm, trên bệ ở góc phòng là chú thỏ bông quen thuộc từ lần trước và nó cũng có dấu ấn quỷ. 

Sau khi thanh tẩy nốt món đồ này thì Aughust nghe thấy điện thoại reo ở phòng bếp. Ông liền đi ra định cầm điện thoại lên thì con quỷ bất ngờ chui ra từ ngăn tủ thấp ngay phía dưới điện thoại rồi lao vào tấn công. Vị cha xứ cố chống đỡ và làm nó bị choáng. Lúc này ông lại bị kéo vào một ảo ảnh khác. 

Trong đó, ông đọc được một thông tin tuyển quân cho thế chiến thứ 1 của quân đội Mỹ vào năm 1918. Tiếp sau đó là những lá thư có vẻ là của vợ một người lính mỏi mòn chờ chồng về mà không có hồi âm. Cô luôn dằn vặt với ý nghĩ có lẽ anh ta đã chết trên chiến trường. 

Người phụ nữ sau đó đã dùng đến tà thuật, cô ta dùng trẻ em để hiến tế trong họa đồ của ác quỷ nhằm cầu mong chồng mình được bảo vệ an toàn trở về. Người chồng sau đó đã trở về an toàn thật nhưng anh ta phát hiện vợ mình đã bắt tay với quỷ. Quá đau buồn vì người vợ đã gây ra quá nhiều tội ác chỉ vì muốn bảo vệ mình, người chồng đã hạ sát vợ rồi tự tử bằng súng săn.

Aughust sau khi chứng kiến hết ảo cảnh quá khứ đó dường như đã hiểu về nguồn gốc của con quỷ này. Nó được tế bằng máu trẻ con nên thích tấn công những gia đình có con mới sinh để ăn linh hồn đứa trẻ. Vị cha xứ lang thang trong một ảo cảnh hành lang lặp lại trước khi bước vào căn phòng cuối cùng đối diện với kẻ thù chính của mình. 

Ông đã biết về quá khứ của con quỷ nên tự tin lần này đã vạch trần được nó. Sau một cuộc chiến mệt mỏi cuối cùng vị cha xứ cũng làm phép trừ tà thiêu cháy được con quỷ đang ám căn nhà này. Nhiều ngày sau đó không còn bất kỳ hiện tượng lạ nào xảy ra nữa, Aughust đi đến kết luận rằng mình diệt xong con quỷ và liên lạc mời 2 vợ chồng chủ nhà dọn về. Gia đình chủ nhà liền mang đứa con mới sinh về lại sau đó mở tiệc pizza thết đãi và giữ ông ở lại chơi vài hôm.

Ngày cuối cùng

Một buổi sáng 3 ngày sau đó, cảnh vật của một ngày yên bình thật tĩnh lặng khi Maria đứng trong bếp còn Brian thì ngồi xem TV. Aughust đi một vòng kiểm tra mọi thứ và nhận thấy không còn hiện tượng gì đáng ngờ nữa. Ông yên tâm ngồi xuống xem TV cùng Brian. Sự yên tĩnh làm ông cảm thấy thư giãn rồi sau đó thiếp đi.

Ông lại mơ quay trở lại tòa lâu đài cổ, đây là khu vườn mà lần trước ông tìm được chìa khóa để mở cửa bước vào. Trên bàn là mảnh giấy ghi lại câu trích dẫn kinh thánh Châm Ngôn 2:22 nhưng bên dưới có ghi thêm những câu chú giải kỳ lạ. Nội dung của nó cảnh báo rằng quỷ dữ rất gian xảo, nó biết khéo léo ẩn mình chờ thời cơ và đưa ra những tín hiệu giả. Vì vậy không được dừng lại mà phải tiếp tục tìm ra tận gốc rễ của nó để trừ đi. 

Aughust tiếp tục đi lang thang trong khu vực sân của lâu đài để tìm đường ra. Dọc đường ông tiếp tục chiến đấu với cái bóng hình người từng quấy rối ông bên cạnh con quỷ có sừng trong nhà trước đây. Sau khi tiêu diệt được bóng ma này, ông cũng tìm ra một thân cây đầy máu chắn một hành lang hẹp và gỡ bỏ nó để trở về.

Quay về thực tại Aughust cảm thấy nghi ngờ tầng hầm, nơi phát xuất của dấu ấn chính năm xưa nên đã tiến xuống kiểm tra. Khi bước xuống hầm, tà khí bắt đầu trỗi dậy, cây thánh giá treo đầu cầu thang tiếp tục bị quay ngược xuống. Nơi có dấu ấn cũ trong căn phòng chính tiếp tục phát ra tà khí khiến Aughust tiếp tục làm phép thanh tẩy.

Bức tường phía sau dấu ấn bị sập xuống để lộ một ngăn ẩn của tầng hầm. Bên trong là tờ giấy tuyển quân và những lá thư của người phụ nữa từ năm 1918 mà ông từng đọc trong ảo cảnh. Căn phòng cuối cùng bên trong chính là họa đồ ngôi sao 5 cánh ngày xưa người phụ nữ dùng để triệu hồi con ác quỷ. Đây chính là nguồn gốc của nó và nó đã ẩn giấu ở đây suốt nhiều năm. Điều này cũng có nghĩa là con quỷ chưa hề bị tiêu diệt như Aughust lầm tưởng. 

Con quỷ đánh ngã Aughust từ phía sau và giẫm nát cây thánh giá trừ tà của ông ta. Cùng lúc này, bên trên nhà có tiếng gào thét của vợ chồng gia chủ. Không còn cây thánh giá làm vũ khí, Aughust chỉ có thể chạy ngược lên nhà hy vọng sẽ cứu được vợ chồng chủ nhà bằng cách nào đó. Ông nhặt lấy khẩu Shotgun rơi ở cửa vào tầng hầm và tiếp tục chạy lên phòng khách. Tuy nhiên ông nhận ra rằng cả Brian, Maria và đứa trẻ mới sinh của họ đều chết thảm. Ông chỉ kịp bắn nát những bóng ma đã sát hại họ vẫn đang quanh quẩn trong nhà và bắn chết con quỷ đang định ăn thịt đứa bé nằm trong nôi.

Trong những lời tự sự sau cùng của mình, Aughust viết rằng chưa bao giờ ông nghi ngờ đức tin của mình như ngày hôm đó. Cái thế giới tươi đẹp mà ông bảo vệ đã biến thành một thế giới đầy tuyệt vọng. Ông đã mắc một sai lầm quá đơn giản nhưng lại khiến một gia đình chết thảm. Ông ta không thể nào tha thứ cho mình cũng như đối mặt với tội lỗi mình gây ra. Ông ta kể ra tất cả sự thật qua lá thư cuối cùng trước khi quyết định rời bỏ thế giới này.

Hồi ức sự thật của Aughust được tái hiện. Ngày hôm đó ông cầm shotgun đi lên nhà và quỷ dữ đã đánh lừa thị giác của ông. Không hề có bóng ma nào giết gia đình Howard cả mà chính vị cha xứ đã bắn chết cả Brian, Maria và sau đó là đứa con mới sinh nằm trong nôi của họ. Ông đã để ác quỷ đánh lừa mình bằng ảo giác, thứ mà lẽ ra một thầy trừ tà như ông phải nhận ra và cẩn trọng đề phòng. 

Cuối cùng, một thông tin ngắn gọi được báo chí lan truyền: “Một linh mục cầm súng đã sát hại cả một gia đình người Mỹ, thủ phạm bị kết án tù chung thân.”

Sai lầm của Aughust

Trong 2 lần đến căn nhà vào năm 1984 và 2020, Aughust đã mắc cùng 1 sai lầm là trừ tà không tận gốc. Khi làm việc phần ngọn thì quỷ dữ vẫn tồn tại và tiếp tục những hành động mới. Năm 1984 Aughust cho rằng mình đã tiêu diệt được kẻ bị ác quỷ dẫn dụ là người chồng David. Ông cảm nhận được rằng phải có kẻ to hơn giật dây từ phía sau, phải có một con quỷ thật sự lẩn trốn ở đâu đó. Tuy nhiên ông cho rằng không có manh mối nào để tìm ra được nên tạm để đó.

Mọi thứ bình yên trong 36 năm khiến Aughust chủ quan cho rằng mình đã hoàn toàn thành công. Nhưng một lần nữa ông lại phải trở về căn nhà cũ và đối mặt với kẻ chủ mưu mà mình chưa tìm ra năm xưa. Lần này ông lại mắc sai lầm cũ, sau khi thanh tẩy được con ác quỷ Aughust sống vài ngày trong yên bình thì lại cho rằng con quỷ đã bị đuổi về địa ngục. Ông không hề nỗ lực đi tìm lý do tại sao nó lại được triệu hồi đến thế giới này. 

Ảo cảnh lâu đài có thể là một phần trong ký ức của con quỷ bị lộ ra khi chiến đấu nhưng cũng có thể là sự giúp đỡ từ một thế lực khác. Thế lực mà ông đang dựa vào đó để lấy niềm tin trừ tà. Đoạn kinh thánh và câu viết thêm bên dưới là những lời chỉ dụ rõ ràng từ đấng tối cao với ý muốn nhắc nhở rằng đừng bao giờ nghĩ mình thắng khi chưa đào hết gốc rễ của ác quỷ. 

Nhưng khi Aughust hiểu ra và tìm được nơi phát xuất của con quỷ thì đã quá muộn. Chính vì không tìm được ngăn bí mật trong hầm nên con quỷ dù có bị đuổi trở về địa ngục vẫn có thể quay lại vì kết giới triệu hồi nó vẫn còn nguyên, cánh cổng vẫn luôn mở cho nó quay lại. Nó đã nhẹ nhàng chờ đợi Aughust đắc thắng mời chủ nhà mang con trở về. Sau đó nó chỉ việc đánh lén và khống chế Aughust, điều khiển chính ông ta gây tội ác thay mình xem như một màn đáp trả đủ cả vốn lẫn lời. 

Nếu Aughust nhận ra ý nghĩa của những bức thư và câu chuyện trong ảo cảnh thì sau khi đánh bại con quỷ ông ta chỉ cần tiếp tục tìm hiểu lịch sử căn nhà. Từ đó ông sẽ tìm ra manh mối về tầng hầm bị giấu kín và phá đi kết giới trước khi mời gia đình chủ nhà trở về. Nhưng ông ta quá tự tin và bỏ qua manh mối quý giá đó mở đường cho ác quỷ tiếp tục trở lại. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?