Valorant: Riot Games mở lại party 5 dành cho đấu xếp hạng

Sau thời gian trì hoãn Riot đã ra mắt đặc vụ Chamber và chế độ tổ đội 5 người trong hàng chờ Đấu Xếp Hạng (không hạn chế bậc xếp hạng).

Với bản cập nhật này, người chơi sẽ có trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều so với trước đây. Để giảm thiểu tình trạng smurf Riot Games sẽ loại bỏ tất cả hạn chế về bậc xếp hạng cho tổ đội 5 người trong Hàng Chờ Đấu Xếp Hạng.

Theo như khảo sát thì lý do phổ biến nhất của những người chơi smurf là họ mong muốn chơi cùng bạn bè của mình có bậc xếp hạng nằm ngoài hạn chế xếp hạng hiện tại. Cụ thể, việc loại hoàn toàn giới hạn cho tổ đội 5 người sẽ giúp bạn có thể chơi cùng bạn bè bất kể các hạn chế đối với quy mô tổ đội nhỏ trong Hàng Chờ Đấu Xếp Hạng.

Khi tiến hành thay đổi này thì nhà phát triển sẽ điều chỉnh bộ quy tắc nhóm 5 người để giảm thiểu các vấn đề liên quan đến tính cạnh tranh công bằng của những nhóm có sự chênh lệch kỹ năng lớn.

*Những lưu ý cần biết khi chơi tổ đội 5 người:

Tất cả thành viên trong đội có bậc xếp hạng là Kim Cương 2 trở xuống:

+ Thời gian ghép trận lâu hơn vì đội của bạn với tổ đội 5 người khác có điểm MMR trung bình tương đương.

+ Điểm Xếp Hạng nhận được và mất đi sẽ bị giảm khi chơi trong tổ đội 5 người nằm ngoài các quy tắc hạn chế về bậc xếp hạng hiện tại. Lượng ĐXH sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào độ chênh lệch bậc xếp hạng trong tổ đội.

+ Ví dụ:

  • Bạn lập tổ đội cùng với 4 người bạn. Thành viên có bậc xếp hạng thấp nhất là Bạc 1 và cao nhất là Bạch Kim 1. Đội của bạn sẽ bị giảm 50% ĐXH do sự chênh lệch giữa thành viên có bậc xếp hạng thấp nhất và cao nhất vượt quá 1 bậc so với các hạn chế tổ đội thông thường.
  • Cùng một nhóm đó, có 1 thành viên rời đi và thay vào đó là một người khác có bậc xếp hạng là Đồng 1. Giờ đây, chênh lệch kỹ năng đã tăng lên 4 bậc nằm ngoài các hạn chế tổ đội thông thường. Như vậy, đội của bạn sẽ bị giảm 75% ĐXH.

Valorant: Riot Games mở lại party 5 dành cho đấu xếp hạng

Tổ đội có trên 1 người có bậc xếp hạng là Kim Cương 3 trở lên:

+ Thời gian ghép trận dự kiến khó xác định và có thể tăng lên đáng kể vì bạn sẽ phải chờ cho đến khi tìm được một tổ đội 5 người khác có điểm MMR tương đương.

+ Ở mức tối thiểu, mức giảm 50% ĐXH sẽ được áp dụng cho tất cả các tổ đội 5 người có thành viên nằm trong khoảng bậc xếp hạng này và mức giảm có thể tăng lên tới 90% tùy thuộc vào độ chênh lệnh kỹ năng.

+ Ví dụ:

  • 4 thành viên trong tổ đội của bạn có bậc xếp hạng là Bất Tử và một người còn lại có bậc xếp hạng Kim Cương 2. Do sự chênh lệch giữa các bậc xếp hạng, cả đội sẽ bị giảm 75% ĐXH.
  • Sau đó, đội của bạn tiếp tục “cày” tới khi thành viên Kim Cương 2 lên được Kim Cương 3. Cả đội của bạn sẽ bị giảm 50% ĐXH nhận được và mất đi. Hình phạt này sẽ áp dụng cho mọi tổ đội 5 người có bậc xếp hạng Kim Cương 3 trở lên.

Valorant: Riot Games mở lại party 5 dành cho đấu xếp hạng

Tổ đội có trên 1 người có bậc xếp hạng là Radiant:

+ Tương tự với bậc Kim Cương 3 trở lên, bạn sẽ chờ cho đến khi được ghép với tổ đội 5 người có điểm MMR tương đương, việc này khả năng cao sẽ tăng thời gian ghép trận lên đáng kể.

+ Ở mức tối thiểu, mức giảm 75% ĐXH sẽ được áp dụng cho tất cả các tổ đội 5 người có thành viên nằm trong khoảng xếp hạng này. Việc chơi cùng bất kỳ người chơi nào có bậc xếp hạng dưới Radiant sẽ tự động trừ đi 90% ĐXH tăng/giảm.

Valorant: Riot Games mở lại party 5 dành cho đấu xếp hạng

Cùng với những thay đổi về tổ đội 5 người, Riot Games thông báo sẽ loại bỏ tổ đội 4 người khỏi hàng chờ Đấu Xếp Hạng. Lý do là vì tổ đội 4 người thường khiến cho người chơi trong hàng chờ đơn còn lại có trải nghiệm không mấy vui vẻ và họ tin rằng loại bỏ lựa chọn tổ đội này sẽ giảm đáng kể những tố cáo liên quan đến hành vi tiêu cực nói chung.

Hãy theo dõi Kênh Tin Game đễ nhận những tin tức mới nhất về tựa game Valorant nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?