LMHT: Tham khảo giáo án leo Cao Thủ với Jhin đường trên

Là một trong những xạ thủ sở hữu lượng sát thương khổng lồ, Jhin giờ đây khá được ưa chuộng tại đường trên với lối chơi khá độc đáo.

Mới đây, cộng đồng game thủ phải dậy sóng vì nhân vật có tên “Jhin Top 2 troll”. Tuy nghe tên thì có vẻ troll nhưng cách đánh của anh ta lại hoàn toàn bùng nổ với chiến thuật và kĩ năng.  Người chơi này chỉ thường đi Top và nói không với “Đường dưới”, tuy nhiên anh ta lại có niềm đam mê đặc biệt với tướng xạ thủ đường dưới là Jhin – Nghệ Sĩ tử thần.

Là vì không muốn phải từ bỏ ngôi nhà “Top lane” thân thương, anh ta đã có một tuyên bố hùng hồn đó là sẽ “vác” Jhin đi đúng đường Top của mình. Với quyết tâm đó, anh ta đã thực hiện ngay 2000 trận với Jhin đường trên (tính từ mùa 7) cho đến mùa 8,9,10,11 là 5000 trận nữa. Ước chừng qua khoảng ấy thời gian, anh ấy đã chơi được 7000 trận Jhin đường trên…

LMHT: Tại sao Zed, Qiyana và Talon lại được ưa chuộng đi Rừng?
LMHT: Tại sao Zed, Qiyana và Talon lại được ưa chuộng đi Rừng?
Tiền thân là sát thủ đường giữa, nhưng người chơi lại có xu hướng thích đem Zed, Qiyana, Talon vào Rừng, đặc biệt là tại máy chủ Hàn Quốc.

Suốt nhiều năm ròng rã với thú vui của mình, niềm đam mê ấy cũng đưa anh tới hàng Cao thủ trong mùa 11 – một cấp bậc đáng tự hào đối với một người chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Vậy giáo án của anh ta có gì đặc biệt, hôm nay hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu lối chơi này nhé

Bảng ngọc và Trang bị

Đầu tiên là bảng ngọc, với giáo án lạ lùng này thì người chơi thường sẽ suy nghĩ không biết anh ta đã làm gì để trụ chân Đường trên cùng với vị tướng này suốt bao mùa. Tuy nhiên, anh ta vẫn sử dụng bảng ngọc xạ thủ truyền thống cho Jhin.

LMHT: Tham khảo giáo án leo Cao Thủ với Jhin đường trên

Bước chân thần tốc vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho “Racing boy” chạy bằng chân Jhin, vì nó tăng sự cơ động trong giao tranh và giúp Jhin thả diều tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn có định hướng với Jhin sát lực thì nên ngó qua “Thu thập hắc ám”.

LMHT: Tham khảo giáo án leo Cao Thủ với Jhin đường trên

Còn đối với trang bị, các bạn sẽ lên những món trang bị thường thấy dành cho xạ thủ. Tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng nếu muốn đánh về lâu về dài thì đồ sở hữu chỉ số tỉ lệ chí mạng sẽ phù hợp hơn dành cho Jhin.

LMHT: Tham khảo giáo án leo Cao Thủ với Jhin đường trên
Nỏ tử thủ, Phong thần kiếm, Đại bác liên thanh Vô cực kiếm và Nỏ thần Dominik

Còn nếu lựa chọn lối chơi sát lực để huỷ diệt ngay từ đầu game thì Jhin sẽ hoàn hảo với Nguyệt Đao.

LMHT: Tham khảo giáo án leo Cao Thủ với Jhin đường trên
Nguyệt đao, Súng hải tặc, Nỏ thần Dominik, Đại bác liên thanh, Vô cực kiếm

Lối chơi

Thành thật mà nói đại đa số những Xạ thủ đi đường trên sẽ được lợi thế ở những giai đoạn đầu cấp. Lv1 do có khả năng tay dài hơn bạn vừa có thể cấu máu kẻ địch vừa có thể ăn lính, sẽ tốt hơn nếu làm cả hai.

Hãy cố gắng làm tất cả ở những giai đoạn đầu cấp vì lúc này Jhin dễ dàng “đè bẹp” đối thủ hơn với những pha cấu rỉa và thả diều để tránh họ trả sát thương, để lên lv2 trước càng sớm càng tốt.

Đối với những kẻ địch máu giấy, có thể trao đổi luôn ngay từ lúc đầu nếu trong người có thiêu đốt. Như anh chàng Jhin Top 2 troll vẫn luôn mang tốc biến + thiêu đốt đều đặn vì muốn lấy một phần sát thương giúp kết liễu kẻ địch tốt hơn.

LMHT: E của Tristana gặp lỗi khiến người chơi hoang mang tột độ
LMHT: E của Tristana gặp lỗi khiến người chơi hoang mang tột độ
Có lẽ đa số người chơi LMHT đều đã có những trải nghiệm cực kì "dị" bởi vì những bug lạ của game, nhất là trong map Summoner’s Rift.

Vậy nên cần cân nhắc cấu máu kẻ địch liên tục. Vì Q + Thiêu đốt + Viên thứ 4 của Jhin sẽ là lá bài tử đoạt mạng đối phương. Hãy cân nhắc lấy đi của kẻ địch một lượng máu nhất định, vì chỉ khi họ dưới 200 máu thì sẽ không có can đảm chạm vào bạn.  Do đó, có thể thoải mái farm lính mà không lo ngại kẻ địch sẽ phản đòn.

Jhin sẽ mạnh mẽ hơn nếu đã có đủ combo chiêu thức. Chỉ cần khôn ngoan thả diều kẻ địch ở những nơi có đặt bẫy sẽ khiến chúng phải ăn trọn 500 sát thương từ bộ kĩ năng. R của Jhin có tầm xa cho nên anh ta hoàn toàn có thể cấu máu hoặc thanh lí đối phương kể cả khi hắn ở trong trụ.

LMHT: Tham khảo giáo án leo Cao Thủ với Jhin đường trên

Càng về cuối game, khả năng đẩy trụ của Jhin càng chất lượng, với phong thần kiếm anh ta có thể cao chạy xa bay rất tốt. Vì sát thương cao, Jhin dễ dàng ăn các công trình team địch. Trong combat Jhin vẫn sẽ thể hiện bản thân như một xạ thủ bình thường với độ thả diều và kết liễu đối thủ. Điều này sẽ giúp cho đội bạn có tới hai luồng sát thương chủ đạo, dễ dàng trong việc phát triển giao tranh.

Lời kết

Không sợ kẻ địch mạnh, chỉ sợ gặp phải kẻ địch 7 triệu thông thạo. Đúng là giáo án này có hơi kì quặc, đối với những dân chơi “try hard” thì lối chơi này có lẽ sẽ bị loại ra khỏi đầu.

Tuy nhiên Lý Tiểu Long cũng đã từng nói “Tôi không sợ một kẻ có 1000 cú đá khác nhau, tôi chỉ sợ một kẻ luyện đi luyện lại một cú đá 1000 lần.” Vì vậy, không phải đánh được nhiều vị tướng sẽ hay, mà bạn phải luôn tự tin và thành thạo với vị tướng yêu thích của mình. Nếu đã thành thục một vị tướng, điều đó sẽ dễ dàng cho bạn trong công cuộc leo rank hơn vì bạn đã quen tay và quen với cách đánh đó, dù cho có gặp phải kèo khắc chế thì sự thuận tay của bạn cũng sẽ cứu vãn được tình thế. Tuy nhiên muốn có thành công cũng cần phải có sự kiên trì nhất định, cũng giống như anh chàng “Jhin Top 2 troll” này vậy.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?