Cốt truyện Resident Evil Village – P.4: Trận chiến cuối cùng

Resident Evil Village - phần thứ 8 của thương hiệu Thành Phố Ma đình đám, hứa hẹn sẽ mang đến cho game thủ những cuộc phiêu lưu cực chất.

Chúng ta lại tiếp tục với những điều còn đang dang dở ở phần ba của cốt truyện Resident Evil Village. Sau khi hiểu được nỗi lòng cũng như khám phá ra những cuộc thí nghiệm kinh khủng của tên gù Moreau Salvatore – một trong những con quái vật được tạo ra bởi Mother Miranda (Mẹ Miranda – phản diện chính của game). Ethan Winters (nhân vật chính) định bụng sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình để tìm cách giải cứu con gái của anh, Rosemary Winters (gọi tắt là Rose).

Thế nhưng ngay tại thời điểm này, Karl Heisenberg – tên trùm cuối cùng mà nam chính cần phải tiêu diệt, bất ngờ liên lạc với Ethan và yêu cầu anh sau khi lấy đủ những chiếc bình thủy tinh chứa bé Rose, thì đặt chúng lên trên điện thờ tại nơi tổ chức nghi lễ ngay bên trong ngôi làng. Sau đó đi theo chỉ dẫn và đến gặp hắn ở khu nhà máy cách đó không xa.

Resident Evil Village

Ngoài ra, Karl – một kẻ vô cùng nguy hiểm, sở hữu nhiều sức mạnh dị thường, có khả năng tạo ra một lực từ trường kỳ lạ và điều khiển tất cả những vật kim loại theo ý muốn. Nhưng hắn lại rất ngưỡng mộ ý chí kiên cường của Ethan, thế nên hắn mới quyết định sẽ giúp anh tìm chiếc bình thủy tinh bằng cách tạo ra nhiều bảng hiệu chỉ đường bằng đủ loại sắt vụn và đặt chúng nằm rải rác xung quanh ngôi làng. Không những thế, gã dị nhân này còn hứa hẹn sẽ giải thích tất cả mọi chuyện và giúp anh chống lại Mẹ Miranda.

Những chỉ dẫn đã đưa Ethan đến sào huyệt của đám Lycans, qua những ghi chép đã tìm được ở gần đó, chúng ta có thể biết được rằng đây chính là nơi lũ quỷ này thường bắt dân bản địa về để hành hạ và ăn thịt. Sau những cuộc chạm trán cực kỳ căng thẳng và vô cùng đẫm máu với đủ các loại quái vật, Ethan cũng đã tìm được nơi cất giấu chiếc bình của bé Rose tuy nhiên, căn phòng này hiện đang được canh giữ bởi một tên Lycan khổng lồ râu ria rậm rạp, tay cầm một chiếc búa to một cách khủng khiếp.


Hắn chính là kẻ mà Ethan đã phải đối mặt kẻ từ khi anh đặt chân vào ngôi làng đáng nguyền rủa này (đã được nhắc đến ở phần 1 cốt truyện Resident Evil Village). Vượt qua nỗi sợ hãi trước đó, Ethan đã tận dụng hiệu quả hết tất cả những loại vũ khí mà anh đang sở hữu để tấn công gã khổng lồ. Hắn đánh một đòn, thì anh trả lại hắn hai đòn, cuộc chiến cứ vậy mà kéo dài cho đến lúc con quái đã quá yếu và cuối cùng đã bị Ethan kết liễu bằng một phát súng vào đầu.

Sau khi kiểm tra số lượng đạn dược và nhu yếu phẩm, Ethan nhanh chóng bước vào căn phòng và lấy chiếc bình thủy tinh chứa phần cơ thể của cô con gái bé bỏng tội nghiệp. Ngay tại thời điểm đó, Karl liên lạc với nam chính qua sóng truyền hình và nhắc anh đừng quên sau khi đặt 4 chiếc bình lên điện thờ thì ngay lập tức phải tìm đến hắn. Ethan thầm nghĩ chắc chắn đây là một cái bẫy nhưng bởi vì Karl cũng chính là kẻ duy nhất hiện đang cản trở anh và bà trùm Miranda, nên sớm muộn gì anh chàng của chúng ta cũng phải đối mắt với hắn. Nhận ra rằng không còn sự lựa chọn nào khác khả thi hơn, nam chính buộc lòng phải làm theo yêu cầu của gã Lãnh chúa Heisenberg.

Resident Evil Village

Ethan nhanh chóng quay trở lại với khu vực tổ chức nghi lễ. Sau khi thực hiện xong những thứ cần thiết và kích hoạt điện thờ, anh lại lên đường tìm đến Karl Heisenberg để tính sổ. Bước vào trong khu xí nghiệp của gã dị nhân, Karl bất ngờ xuất hiện ngay sau lưng Ethan. “Nghe này, Ethan, mày đang bị “chơi” đấy…” – Hắn vừa nói vừa chỉ vào bức tường treo hình tất cả những tên trùm mà Ethan đã từng tiêu diệt, “Một con mụ đàn bà to khổng lồ (Lady Dimitrescu), một con bé tâm thần xấu xí thích chơi với búp bê và cuối cùng là một tên khốn kiếp xấu xí đần độn. Mày không hiểu sao? Tất cả mọi thứ đều là phép thử, Miranda muốn thử xem mày có đủ mạnh và xứng đáng để đến với đại gia đình của mụ ta hay không!”

“Nhìn tao xem tao có quan tâm gì đến ba cái vấn đề cá nhân của gia đình mày không? Tất cả những gì tao muốn làm bây giờ là giải thoát con gái của tao thôi!” – Ethan gào lên nhưng Karl Heisenberg vẫn bình tĩnh: “Mày có biết rằng con bé ấy (Rose) mạnh như thế nào không? Ngay cả chính bản thân Miranda còn phải sợ… Cùng nhau, tao với mày sẽ giải thoát và dùng Rose để xé xác mụ ta ra thành trăm mảnh!” Sau khi hiểu được âm mưu thâm độc của gã dị nhân, Ethan cực lực phản đối và bị hắn đì xuống tầng hầm trong khu xí nghiệp. Tại đây nam chính Resident Evil Village đã đụng độ với một con quái vật có thân hình kì dị, cơ thể của nó là của con người nhưng cái đầu thì lại được làm từ một dạng động cơ cánh quạt, trông giống như một chiếc máy bay đời cổ. Ethan nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và bắt đầu nổ súng nhưng con quái dường như chẳng hề hấn gì.

Nhận ra rằng mình không phải là đối thủ của nó, Ethan đã nhanh chóng tìm đường tẩu thoát. Càng di chuyển vào sâu bên trong khu nhà máy, càng nhiều loại kẻ thù với ngoại hình dị hợm bắt đầu xuất hiện. Sau khi tìm được đường dẫn lên lại các tầng trên cùng và đến phòng làm việc của Karl, Ethan liền bới tung những ghi chép của hắn, để tìm hiểu xem mình đang phải đối mặt với những gì. Hóa ra, đám quái vật nửa người nửa máy lúc nào cũng muốn giết anh, có tên gọi chung là Soldat, còn con quái đầu máy bay được nhắc đến ở trên tên là Sturm.

Chúng được Karl tạo ra bằng cách thay tim người bằng kí sinh trùng Cadou, kết hợp với kỹ thuật cơ khí để kích thích những bó cơ và hệ thần kinh. Không những thế, qua những dòng nhật ký của Karl, Ethan còn phát hiện được rằng tuy Mẹ Miranda đã “ban tặng” cho hắn, cũng như những tên lãnh chúa khác nhiều loại sức mạnh siêu nhiên bằng những cuộc thí nghiệm vô nhân tính. Nhưng bản thân Karl không những không xem đó là những món quà đáng quý, mà còn vô cùng căm thù bà trùm vì những thứ tồi tệ mà mụ ta đã tiêm vào cơ thể của hắn. Kể từ dạo ấy trở đi, Karl bí mật tạo ra một đội quân cho riêng mình (Soldat) và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội thích hợp để thực hiện âm mưu đảo chính.

Lúc này, Ethan đột nhiên bị tấn công bởi Sturm nhưng nhờ vào những ghi chép của gã dị nhân, nam chính đã biết được điểm yếu của con quái và nhanh chóng tiêu diệt được nó. Sau những cuộc chạm trán căng thẳng, cuối cùng thì Ethan cũng đã lên lại được khu vực tầng trệt của nhà máy. Tuy nhiên, chưa kịp quan sát tình hình xung quanh, thì Karl Heisenberg bỗng dưng xuất hiện. Hắn bắt đầu “hút” những món phế liệu nằm rải rác ở gần đó và hiện nguyên hình là một con quái vật người máy khổng lồ. “ĐỪNG. CẢN. ĐƯỜNG. TAO!!” – Vừa dứt câu, hắn lại đẩy nam chính Resident Evil Village rơi ngược lại xuống tầng hầm sâu thẳm.

Gạt bỏ những suy nghĩ tuyệt vọng, Ethan lại tiếp tục tìm đường lên mặt đất trở lại với hi vọng sẽ kịp thời can thiệp cuộc chiến và giải cứu được Rose. Lúc này Chris Redfield bỗng dưng xuất hiện và giải thích tất cả mọi chuyện cho Ethan. Hóa ra Mẹ Miranda cũng là không chỉ là một nhà khoa học tài năng, mà còn là một người đột biến nhờ chơi “nấm”. Cách đây hơn 100 năm, sau khi Eva – con gái cưng của mụ ta qua đời vì cơn đại dịch cúm Tây Ban Nha, Miranda đã tìm đủ mọi cách để kết liễu đời mình.

Đó cũng chính là lúc mụ phát hiện ra Megamycete – một loại nấm mốc cổ đại, mọc trên vùng núi của khu vực Đông Âu ngày xưa. Loại nấm này khi được cho tiếp xúc với những sinh vật sống (như người và động vật), nó sẽ tự động lưu trữ toàn bộ ký ức và những thuộc tính di truyền của các sinh vật đó. Không những thế, chúng còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và “hồi sinh” những tế bào đã chết. Miranda nghĩ rằng đây chính là chìa khóa để hồi sinh cô con gái Eva của mình, nên đã bắt tay vào thực hiện rất nhiều cuộc thí nghiệm tuy nhiên, thứ duy nhất mà mụ ta còn thiếu, đó chính là một vật chủ hoàn hảo.

Điều này cũng phần nào lí giải cho việc Chris bắn chết Mia Winters (vợ Ethan). Vào cái ngày định mệnh đó, mụ Miranda đã dùng sức mạnh của mình để giả dạng thành Mia. Ngay sau khi biết được thông tin đó, Chris và đội đặc nhiệm của anh đã nhanh chóng hành động. Xác của Mia giả (Miranda) được Chris đưa lên một chiếc xe tải (cùng với Rose và Ethan), để chuyển đến một nơi bí mật (đã kể ở phần 1). Nhưng chẳng ai ngờ rằng mụ Miranda không chỉ có thể biến thành người khác, mà còn có khả năng giả chết. Thế là trong quá trình vận chuyển, mụ ta đã tấn công chiếc xe tải và bắt cóc bé Rose.

Resident Evil Village

Quay về với thực tại, Chris vô tình phát hiện ra một chiếc xe tăng tự chế, được làm từ loại vật liệu hợp kim polymer đặc biệt. Đây là thứ mà Karl Heisenberg không thể nào kiểm soát được. Sau khi hoàn tất việc chỉnh sửa và cải tiến cỗ máy chiến đấu, Ethan leo lên xe tăng và được thang máy đưa lên mặt đất để ngăn cản Karl trước khi hắn kịp tìm đến Miranda hoặc thậm chí là làm hại cô con gái bé bỏng của anh. Còn Chris thì ở lại để hoàn thành nhiệm vụ cài thuốc nổ và phá tung cả khu nhà máy. Trở lại với cuộc chiến sinh tử giữa Ethan Winters – nhân vật chính của Resident Evil Village và Karl Heisenberg – kẻ mạnh nhất trong Tứ Hoàng của Miranda.

Nhưng dù cho hắn hung hắn có nguy hiểm, có khủng khiếp như thế nào đi chăng nữa, vẫn không thể nào có thể chống lại được tình yêu thương vô bờ bến của người cha dành cho con. Sau khi tiêu diệt được Karl, Chris liền liên lạc với Ethan để cùng nhau thực hiện cuộc tổng tấn công vào sào huyệt của Mẹ Miranda nhưng đột nhiên, cuộc gọi đã bị cắt ngang bởi sự xuất hiện của bà trùm. Mụ ta nói rằng Rose chính là hậu duệ hoàn hảo nhất của Eveline (phản diện chính ở phần Resident Evil 7: Biohazard) và với những năng lực siêu nhiên được di truyền ( do cả Mia lẫn Ethan đều bị nhiễm Mold – một chủng siêu virus có nguồn gốc từ loài nấm mốc cùng tên, từng xuất hiện ở phần 7), cô bé không chỉ đơn giản là một vật chủ hoàn hảo để hồi sinh Eva, mà còn là một loại vũ khí sinh học chết người.

Sau khi nghe được những điều kinh khủng đó, Ethan đã trở nên vô cùng tức giận, anh quyết một mất một còn với Miranda nhưng chỉ với một phút lơ là, nam chính đã bị mụ phản diện giết một cách dã man. Ả ta bất ngờ đâm thẳng vào lồng ngực và ngay sau đó moi tim của Ethan ra, “Đừng quá lo lắng, sớm muộn gì cái chết cũng tìm đến người thôi Ethan ạ…” vừa nói mụ ta vừa uống máu của anh chàng tội nghiệp. Từng giây, từng phút dần trôi qua, hơi thở của Ethan cũng bắt đầu nặng hơn và tất cả mọi thứ đang dần chìm vào bóng tối. Nhân vật chính của Resident Evil Village đã chết thật rồi sao?

Đội trưởng, tôi xác nhận rằng Ethan Winters đã chết.” – Lính trinh sát của Chris báo cáo tình hình với anh. “Tuy tôi không thể mang thi thể về nhưng tôi đã ghi hình lại tất cả sự việc”. Nhận ra rằng đã quá trễ để có thể cứu Ethan, Chris mới quyết định sẽ tự tay anh tìm và tiêu diệt Miranda. Cả đội đặc nhiệm liền xuất phát và thực hiện kế hoạch thanh trừng mọi ngóch ngách của ngôi làng. Lúc này nấm mốc Megamycete (dưới sự kiểm soát của Mẹ Miranda), bắt đầu mọc lên ở khắp mọi nơi, cùng với đó là sự xuất hiện của đám Lycans, khiến cho nhiệm vụ trở nên vô cùng khó khăn tuy nhiên, chẳng có gì mà Chris và những tay súng chuyên nghiệp của anh không xử lý được.

Resident Evil Village

Tại nơi ẩn náu của Mẹ Miranda, Chris không chỉ phát hiện rằng Mia thật vẫn còn sống và cô hiện đang bị giam lỏng, mà còn tìm ra được một khối nấm Megamycete khổng lồ, có vẻ như nó chính là khởi nguyên của tất cả mọi chuyện. Sau khi đặt một trái bom lên khối nấm, giải cứu vợ của Ethan và đưa cô đến nơi an toàn, Chris lại tiếp tục lên đường tìm đến Miranda để tính sổ. Resident Evil Village lúc này chuyển cảnh và đưa người chơi quay trở lại với Ethan Winters. Trong cơn mê sảng sau những điều tồi tệ mà mụ trùm cuối gây ra, anh bỗng dưng nhìn thấy bóng hình của Eveline.

Cô bé liên tục cười nhạo anh và nói rằng Miranda chẳng giết được anh đâu, bởi vì ba năm về trước anh đã bị giết bởi gia đình Baker rồi. Để cho độc giả dễ hiểu hơn, Mọt tui xin được kể lại một chút về những sự kiện đã xảy ra ở bản Resident Evil 7: Biohazard. Cách đây ba năm, gia đình Baker cứu được một cô bé khỏi vụ đắm tàu của tập đoàn Umbrella, đó chính là Eveline. Tuy nhiên, họ không biết rằng chính bản thân cô bé là một loại vũ khí sinh học vô cùng nguy hiểm, về sau Eveline đã sử dụng loại nấm Mold để lây nhiễm tất cả thành viên của gia đình Baker và biến họ thành nô lệ của mình.

Resident Evil Village

Quay về với những gì đang diễn ra ở Resident Evil Village. Eveline tiết lộ rằng Ethan đã chết từ lâu rồi nhưng vì đã bị phơi nhiễm với loài nấm Mold, cho nên về lý thuyết, anh chàng tội nghiệp của chúng ta đã trở thành một nhân vật bất tử. Mọi thức lúc này bắt đầu tối sầm lại và Ethan bất chợt tỉnh dậy trên chiếc xe ngựa của gã thương nhân mập mạp – The Duke. Chẳng hiểu vì lí do gì mà The Duke lại quyết định cứu và đưa anh quay trở lại nơi Mẹ Miranda đang thực hiện nghi lễ hồi sinh bé Rose. Anh mập nói rằng đây sẽ là lần cuối cùng cả hai người họ được gặp nhau và khuyên Ethan hãy chuẩn bị thật kỹ để có thể đối mặt với những hiểm nguy đang chờ đợi anh ở phía trước.

Nam chính cảm kích sự giúp đỡ và nói lời chào tạm biệt với The Duke. Sau đó anh lại tiếp tục tìm cách giải cứu cô con gái bé bỏng của mình. Lúc này Miranda đã thực hiện xong nghi lễ và bé Rose đã trở lại nguyên hình là một đứa trẻ kháu khỉnh như chưa có chuyện gì xảy ra tuy nhiên cũng ngay tại thời điểm đó, bà trùm tự cảm nhận được sức mạnh của mình đang ngày càng yếu dần. Ethan cùng với Chris bất ngờ xuất hiện và tấn công Miranda một cách vô cùng quyết liệt, không cho bà trùm kịp trở tay.

Quá tức giận, ả phản diện bắt đầu chống trả dữ dội bằng cách biến hình thành nhiều loại quái vật cực kỳ đáng sợ. Ethan nhận ra tình thế quá nguy hiểm nên đã liên tục né đòn và chờ cơ hội thích hợp để phản công. Cuối cùng sau một hồi bắn nhau túi bụi, mụ ác quỷ Miranda cũng đã bị đánh bại. Ethan hạnh phúc ôm bé Rose trong vòng tay nhưng anh chợt nhận ra rằng đây có lẽ sẽ là lần cuối cùng anh được nhìn thấy con mình…

Cốt truyện của Resident Evil Village sẽ còn được tiếp diễn…

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.