Cốt truyện series Yakuza – P.4: Quá khứ không thể rũ bỏ

Yakuza là dòng game nhập vai thuộc thể loại beat 'em up (1 chọi 100) được phát triển bởi Ryu Ga Gotoku Studio và phát hành bởi tập đoàn SEGA.

Tiếp nối phần 3 của loạt bài cốt truyện Yakuza, sau khi trốn thoát thành công khỏi sự truy sát của đám yakuza, với sự giúp đỡ của tay thám tử Makoto Date, Kiryu Kazuma lại lên đường tìm cô bạn thời thơ ấu đang mất tích của mình – Yumi Sawamura. Trong lúc tìm kiếm, chàng trai của chúng ta bất ngờ bắt gặp một gương mặt mới. Một cô bé mồ côi tên là Haruka Sawamura và cô đang tìm người mẹ nuôi của mình, tên là Mizuki.

Sau khi điều tra, thám tử Makoto mới tiết lộ rằng đây chính là em gái của Yumi tuy nhiên, cô bé hiện đang là mục tiêu của rất nhiều bang phái yakuza Nhật Bản khét tiếng. Chẳng hạn như Gia tộc Nishikiyama, lãnh đạo bởi Akira Nishikiyama (từng là anh em tốt với Kiryu, giờ đã trở thành một tay sát nhân máu lạnh) và nhà Shimano, cùng với Goro Majima (hóa ra gã này đã gia nhập Shimano trong lúc Kiryu đang trong cảnh tù tội).

Sự việc đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Hội Omi (Omi Alliance), Xà Hoa Bang (Snake Flower Triad – chi nhánh của Hội Tam Hoàng tại Tokyo) và thậm chí là cả MIA, tổ chức tình báo của chính phủ Nhật Bản. Lí do tất cả bọn người xấu đều nhắm vào Hakura, bởi vì chúng tin rằng mặt dây chuyền mà Yumi đã tặng cho cô bé trước khi mất tích, chính là chìa khóa đồng thời cũng là mảnh ghép cuối cùng để tìm thấy 10 tỉ Yên đã bị đánh cắp.

Nhận thấy tình hình quá nguy hiểm, Kiryu đã bảo vệ cô bé khỏi sự tấn công của đám du côn. Qua những dữ kiện và manh mối đã thu thập được xuyên suốt cuộc phiêu lưu, gã cựu yakuza Kiryu mới phát hiện rằng Haruka thật ra là con gái của Yumi và “Mizuki” thật ra là danh tính giả của cô. Hóa ra vì quá sợ hãi khi bị tên tộc trưởng Sohei Dojima tấn công tình dục, Yumi đã mất trí nhớ tuy nhiên, một thời gian sau cô đã hồi phục và kết hôn với một người đàn ông tên là Kyohei Jingu.

Yakuza

Được biết đây là một chính trị gia đầy tham vọng, đồng thời cũng từng là đồng minh với Masaru Sera – Chủ tịch quá cố của Bang Tojo. Sau các cuộc điều tra, Kiryu lại được biết thêm về nhiều chuyện không tưởng. Trước đó Kyohei đã lợi dụng lòng tin của cả gia tộc Dojima, để thực hiện âm mưu chiếm đoạt số tiền 10 tỉ Yên. Nhưng trước khi hắn kịp thực hiện những ý định hèn hạ đó, Sera đã kịp thời ngăn chặn và giải cứu Yumi tuy nhiên trong lúc chiến đấu, vị chủ tịch đã bị trọng thương và đã không thể qua khỏi.

Quay trở lại với thực tại, Kiryu bất ngờ bị tấn công bởi đám yakuza thuộc nhà Shimano nhưng với võ công cao cường, anh đã chống trả quyết liệt và đẩy lùi được đám côn đồ. Sau khi biết được Tháp Millennium (Milennium Tower), thuộc quận Kamurocho, chính là nơi 10 tỉ Yên đang được cất giấu. Kiryu và cô bé Haruka lại tiếp tục lên đường. Tại đây họ đã gặp lại Yumi (lúc này ký ức của cô đã được hồi phục) và nảy ý định sẽ tiêu hủy số tiền bất chính khổng lồ này bằng một quả bom.

Yakuza

Lúc này Kyohei cùng với MIA và các tay anh chị yakuza của Hội Omi bất ngờ ập vào tòa nhà. Tên chính trị gia nói rằng hắn sẽ không bao giờ dừng lại cho đến khi nào hắn nắm trong tay quyền kiểm soát cả Nhật Bản cũng như tiêu diệt hoàn toàn Bang Tojo, cùng với tất cả các gia tộc đồng minh của nó. Ngay sau khi Kiryu tẩn cho đám người xấu một trận lên bờ xuống ruộng, Nishiki đột nhiên xuất hiện.

Thế là hai gã yakuza khét tiếng mới quyết định sẽ giải quyết tất cả ân oán với nhau, một lần và mãi mãi nhưng không ai ngờ rằng Kyohei đã lấy lại sức. Hắn bất ngờ rút súng ra và bắn một phát vào người Yumi và phát còn lại thì bắn vào chân của Kiryu, khiến cho anh bị thương, khó có thể cử động được. Tuy nhiên, Nishiki lúc này nhận ra rằng có lẽ vẫn còn kịp lúc để chuộc lại hết mọi lỗi lầm mà mình đã gây ra với người anh em thân thiết, anh liền ôm Kyohei đẩy vào trong hầm tiền, sau đó cho kích nổ quả bom mà Yumi đã cài trước đó và hi sinh cùng với 10 tỉ Yên.

Vì vết thương quá nặng, nên Yumi đã không thể qua khỏi và cô đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của Kiryu. Quá đau khổ vì tất cả người thân yêu của mình đều đã ra đi, anh chàng yakuza vốn dĩ quyết định sẽ quay trở lại với cuộc sống sau xà lim. Nhưng nếu làm vậy thì sẽ không ai có đủ khả năng để chăm sóc Haruka cả. Thế nên Kiryu mới quyết định sẽ từ bỏ cuộc sống của một tay anh chị để bắt đầu lại cuộc đời và nuôi nấng cô bé Haruka nên người.

Thời gian thấm thoát thôi đưa, tháng 12 năm 2006, Kiryu và cô con gái nuôi Haruka đang tận hưởng cuộc sống bình yên thì Yukio Terada (Chủ tịch mới của Bang Tojo) xuất hiện. Ông khẩn cầu anh giúp đỡ trong việc điều tra và ngăn chặn những âm mưu khơi mào chiến tranh giữa Bang Tojo và Hội Omi nhưng anh đã thẳng thừng từ chối.

Yakuza

Trên đường quay về trụ sở, đoàn xe của họ bị phục kích bởi những tay sát thủ của Hội Omi và Chủ tịch Yukio đã bị ám sát. Kiryu mới chợt nhận ra rằng quá khứ nhiều ân oán với đám yakuza lại tìm đến và đảo lộn tất cả mọi thứ xung quanh anh, từ hạnh phúc gia đình cho đến những người mà anh yêu thương nhất. Nếu gã cựu yakuza không nhanh chóng kết thúc tất cả mọi chuyện, anh và cả cô bé Haruka sẽ không bao giờ có được một cuộc sống thực sự yên ổn.

Ngay lập tức anh liên lạc với Daigo Dojima – con trai của tên Trưởng lão Sohei Dojima. Tuy nhiên không giống với tên Sohei vô lại, anh chàng này là một yakuza tuyệt vời, trước đó anh đã dứt áo ra đi để thành lập băng đảng cho riêng mình. Thậm chí anh ta còn không cần sự giúp đỡ của Gia tộc Dojima. Thế là Kiryu và Daigo cùng nhau lên đường đến trụ sở chính của Hội Omi tại quận Osaka để tìm cách giải quyết hợp lý cho mối hận thù truyền kiếp của hai tổ chức tội phạm khổng lồ.

Những cuộc phiêu lưu của Yakuza – Kazuma Kiryu sẽ còn được tiếp diễn…

Yakuza hay còn được biết đến ở Nhật Bản với tên gọi Ryū ga Gotoku. Đây là dòng game nổi tiếng với lối chơi beat ‘em up, kết hợp với cốt truyện đậm chất ngôn tình và những yếu tố văn hóa bẩn bựa của Nhật Bản. Sau khi chính thức được phát hành ở các khắp các thị trường trên toàn thế giới, thương hiệu này đã nhanh chóng đạt được rất nhiều thành công và nhận được sự ủng hộ từ phía cộng đồng game thủ.

Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng sẽ có điểm dừng và tốt nhất là dừng lại khi đang thành công nhất. Cụ thể hơn, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông Toshihiro Nagoshi – Giám đốc sản xuất của series Yakuza, cho biết ông đang rất mong mỏi được phát triển một dự án mới, khác hoàn toàn với những gì mà ông đã từng thực hiện với những tựa game tiền nhiệm. Tìm hiểu thêm về trò chơi tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.