Đừng bỏ qua những game chiến tranh hay trên iOS này bạn né!

PC không phải là nền tảng duy nhất có những tựa game đề tài chiến tranh hấp dẫn. Hãy cùng khám phá các tựa game chiến tranh hay trên iOS này.

Khi nói tới game chiến tranh chúng ta thường nghĩ ngay đến các game bắn súng quân sự, nơi game thủ là binh sĩ nhỏ nhoi trong một cuộc chiến lớn. Tuy nhiên đó không phải là tất cả – những game chiến tranh hay trên ios còn có thể khiến bạn trở thành một vị chỉ huy tài ba, trao cho bạn hàng chục đến hàng trăm ngàn binh sĩ, vô số phương tiện chiến tranh để bạn sử dụng làm bàn đạp đi tới chiến thắng.

game chiến tranh hay trên iOS

Pacific Fire

Giá: 5 USD

Link tải: https://apps.apple.com/us/app/pacific-fire/id1490567635

Đây là cái tên mới nhất trong danh sách các game chiến tranh hay trên ios – một điều khá hiếm hoi bởi đại đa số game trong bài đều thuộc những thương hiệu quen thuộc. Trò chơi có giá khá rẻ nhưng sở hữu lối chơi sâu sắc đến bất ngờ, đưa bạn vào chiến trường Thái Bình Dương của Thế chiến 2 nóng bỏng nơi hải quân các nước Đồng minh (chủ yếu là Mỹ) và Nhật chạm trán trong hàng loạt trận chiến lớn.

Về mặt gameplay, Pacific Fire là một trò chơi chiến tranh mô phỏng thuộc dạng đại chiến lược (grand strategy) không tập trung vào những trận chiến nhỏ lẻ mà lấy bối cảnh toàn bộ một mặt trận rộng lớn. Lối chơi của game không phải kiểu đánh theo lượt truyền thống mà là kiểu “WEGO” nơi các bên tham chiến cùng nhau lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch cùng một lúc, nên chiến trường biến đổi rất bất thường.

Game mô tả khá chân thực các kịch bản đã xảy ra trong lịch sử lẫn giả định có thể xảy ra, và nhiệm vụ của bạn là tận dụng tốt nhất các loại khí tài hải – lục – không mà mình nắm trong tay để hoàn thành các mục tiêu chiến lược của mình. Với lối chơi khá hấp dẫn, Pacific Fire thường được cập nhật thêm đem lại nhiều chiến thường thách thức hơn, chẳng hạn các trận đánh  xung quanh Trận chiến Biển San hô (Battle of Coral Sea)

Heroes of Normandie

Giá: 15 USD

Link tải: https://apps.apple.com/us/app/heroes-of-normandie/id935248296

Đừng để mức giá của Heroes of Normandie làm bạn dội – nó xứng đáng là một trong những game chiến tranh hay trên ios và phù hợp với mức giá của mình. Đây là bản mobile của một board game chiến tranh rất nổi tiếng và có lối chơi rất hấp dẫn. Tuy nhiên thay vì phong cách hầm hố, bụi bặm thường thấy trong các game chiến tranh, Heroes of Normandie lại chọn phong cách hoạt hình vui nhộn để game thủ thư giãn.

game chiến tranh hay trên iOS

Với Heroes of Normandie, nhà phát triển Slitherine đã xuất sắc hoàn thành phần việc chuyển thể một board game phức tạp thành video game, khi trò chơi không đòi hỏi game thủ phải học những điều luật phức tạp. Lấy cảm hứng từ các trò chơi chia chiến trường thành các ô lục giác cổ điển, Heroes of Normandie sử dụng một lưới hình vuông và các quân cờ đại diện cho các đội quân, phương tiện cơ giới và các vị chỉ huy.

Có tổng cộng 6 chiến dịch trong trò chơi, 2 chiến dịch cho mỗi phe Đồng minh, Đức và Khối thịnh vượng chung. Chúng có những nhiệm vụ đa dạng và mỗi nhiệm vụ đều có một mục tiêu phụ có thể giúp làm cho nhiệm vụ tiếp theo dễ dàng hơn nếu bạn đạt được nó. Mỗi chiến dịch mà bạn hoàn thành, cũng mở khóa một đơn vị mới để sử dụng trong chế độ Skirmish (các trận đánh lẻ).

Nếu Pacific Fire là một game tập trung vào chiến trường rộng lớn thì Heroes of Normandie là một trò chơi chiến thuật tập trung vào các trận đánh quy mô nhỏ cấp đội dựa vào chỉ số, các pha đổ xúc xắc, óc chiến thuật và địa hình. Tóm lại, đây là một game chiến tranh hay trên ios dành cho những người thích động não.

Warpath

Free to play

Link tải: https://apps.apple.com/us/app/warpath/id1529067679

Warpath là một game chiến tranh hay trên ios lấy bối cảnh thế chiến 2 nhưng trong một thế giới song song, nơi lịch sử đã thay đổi và kẻ thù không còn là quân phát xít mà là một lực lượng mới có tên Raven. Chúng gây chiến tranh và gieo rắc hỗn loạn trên toàn thế giới, và bạn cần phải ngăn chặn gót giày của đạo quân này.

game chiến tranh hay trên iOS

Trong Warpath, bạn vẫn có cơ hội chỉ huy nhiều đơn vị trên không và trên bộ trên các chiến trường quen thuộc, bao gồm Mặt trận phía Đông và các bãi biển của Normandy. Bắt đầu chỉ với một lực lượng dân quân nhỏ, bạn sẽ sớm phát triển quân đội của mình về quy mô và sức mạnh nhằm hạ gục phe Raven đáng sợ. Game có một danh sách hơn 100 đơn vị quân đội khác nhau dựa trên các loại binh chủng và phương tiện chiến tranh có thực trong lịch sử, đem lại một trải nghiệm vừa chân thực vừa mới lạ cho những ai đã cày nát các game lấy bối cảnh thế chiến 2.

Supremacy 1914

Free to play

Link tải: https://apps.apple.com/us/app/supremacy-1914/id1450824654

Tất cả các game chiến tranh hay trên ios bên trên đều lấy bối cảnh Thế chiến 2 nên với tựa game cuối trong danh sách này, hãy “đổi gió” sang game Thế chiến 1. Trong Supremacy 1914, bạn là nhà lãnh đạo của một trong số các quốc gia tham chiến và phải tự tay làm mọi thứ nhằm đạt được mục tiêu tối thượng là đảm bảo sự sống còn của dân tộc giữa vòng xoáy chiến tranh.

game chiến tranh hay trên iOS

Cụ thể, game thủ phải cân bằng việc sản xuất vật liệu, huấn luyện quân đội và chế tạo vũ khí với các nguồn tài nguyên mà vùng đất của họ đem lại. Người chơi cũng có thể hình thành liên minh với các game thủ khác, thực hiện các giao dịch thương mại đổi chác hoặc chiến tranh chinh phục. Bởi đây là Thế chiến 1, binh sĩ của bạn có thể đi bộ, rong ruổi trên lưng ngựa hoặc thậm chí là vừa chập chững làm quen với những chiếc xe tăng thử nghiệm đầu tiên.

Những game thủ kỳ cựu của thể loại đại chiến lược sẽ có một sân chơi để thi thố tài cầm quân của mình trong Supremacy 1914 bởi đây là một game online, nơi có tối đa 500 game thủ cùng tham dự vào một trận chiến và nó có thể kéo dài cả tuần đến cả tháng trời. Bạn có sẵn sàng để trở thành một kẻ chinh phục chưa?

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.