Điện thoại 5 triệu chơi game tốt đáng mua trong năm 2021

Nếu đang cần một điện thoại 5 triệu chơi game tốt, bài viết này sẽ giúp bạn có những lựa chọn hợp lý nhất trong năm 2021.

Chơi game đã trở thành một công dụng quan trọng của các smartphone ngày nay nhưng với game thủ có hầu bao không quá rủng rỉnh thì đâu là điện thoại 5 triệu chơi game tốt. Chúng ta không còn bị hạn chế vào những tựa game đơn giản như ăn rắn hay xếp bài, mà đã có thể chơi các game 3D với lối chơi phức tạp như Tốc Chiến, Fortnite, Call of Duty, Genshin Impact,…

Đa số những tựa game này đều đòi hỏi một máy có cấu hình khá, nhưng giá tiền có thể là giới hạn với nhiều người. Hãy cùng xem đâu là những điện thoại 5 triệu chơi game tốt (hoặc trong tầm giá đó), đáng mua trong năm 2021.

Redmi Note 9s

Hiện tại, bạn có thể tìm được các điện thoại Redmi Note 9S khá dễ dàng tại các chuỗi cửa hàng lớn nên đây là điện thoại 5 triệu chơi game tốt. Được phát hành khoảng nửa cuối năm 2020 nên máy được trang bị các linh kiện thời thượng, đủ sức chiến các tựa game mobile nóng hổi trên thị trường, bao gồm cả những trò chơi đòi hỏi cấu hình cao như PUBG Mobile, Genshin Impact,…

điện thoại 5 triệu chơi game tốt

Redmi Note 9S có khung máy cứng cáp, chắc chắn cho trải nghiệm cầm nắm tốt. Viên pin lên đến 5.020 mAh giúp game thủ có thể chơi trong một thời gian dài mà không cần phải cắm sạc dù nó khiến máy hơi nặng. Màn hình 6,67 inch, độ phân giải Full HD+ (20:9) của nó có một số nhược điểm như “nốt ruồi” hơi to nằm ở giữa cạnh trên màn hình, hơi thiếu sáng khi chơi ngoài trời. Camera của nó cũng chỉ vừa đủ xài do phải tập trung chi phí vào các linh kiện khác.

Nhưng nếu xét về tổng thể, máy vẫn là một sản phẩm tốt cho game thủ khi có đủ cấu hình mạnh, pin lớn, màn hình đẹp, giá vừa túi tiền.

Redmi K30

Lại một điện thoại 5 triệu chơi game tốt nữa từ Xiaomi bởi nhà sản xuất này chuyên làm máy cấu hình cao với giá rẻ để đánh chiếm thị trường. Ở tầm giá 5 triệu, bạn có hai lựa chọn là bản 6 GB RAM, 64 GB lưu trữ và bản 6 GB RAM, 128 GB lưu trữ. Nói chung cấu hình này đủ cho các game thủ cần chơi các tựa game nặng hiện tại, dù đôi khi bạn sẽ phải chấp nhận giảm đồ họa đổi lấy tốc độ khung hình. Các model mạnh hơn sẽ được trang bị 8GB RAM và dung lượng lưu trữ cao hơn nhưng giá của chúng cũng đội lên trên 5 triệu.

điện thoại 5 triệu chơi game tốt

Nhờ hỗ trợ 2 sim, pin 4500 mAh, Redmi K30 là một điện thoại ổn cho nhu cầu chơi game. Màn hình của máy khá ổn, đặc biệt là nếu chỉ tính riêng tần số quét 120 Hz tương đồng với các sản phẩm cấp cao dù độ sáng, độ nét và màu sắc không bằng được các màn hình đỉnh nhất. Tuy nhiên để tận dụng màn hình này, game phải hỗ trợ 120 FPS và không nhiều game làm được điều này trên thị trường.

Con chip Snapdragon 730G mà Redmi K30 sở hữu là một bộ chip được nhà sản xuất tối ưu hóa cho việc chơi game, dồn mọi hiệu suất của điện thoại cho tốc độ khung hình và nâng cấp đồ họa nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho game thủ. Nếu kinh phí dồi dào hơn, bạn có thể xem xét bản K40 nhưng nó đắt hơn rất nhiều.

Samsung Galaxy M21

Samsung M21 có cấu hình hơi thấp hơn so với các điện thoại 5 triệu chơi game tốt bên trên, nhưng nó có một điểm mạnh cực đáng chú ý: viên pin khủng bố đến 6000 mAh, đồng thời hỗ trợ sạc nhanh 15W. Theo một số thử nghiệm, 1 tiếng Liên Quân chỉ mất 8% dung lượng của viên pin này. Điều này giúp game thủ có thể ôm máy chiến game nhiều giờ liền mà không phải quá lo ngại chuyện yếu pin. Thiết kế của máy cũng khá trẻ trung và hấp dẫn.

điện thoại 5 triệu chơi game tốt

Ngoài ra, máy còn có một số ưu điểm khác giúp nó trở thành một điện thoại chơi game giá rẻ và ổn: màn hình S.AMOLED, kích thước 6.5 inch, độ phân giải Full HD+. Do sử dụng công nghệ hiển thị S.AMOLED nên M21 cho những hình ảnh rực rỡ, độ chi tiết tốt, khi sử dụng dưới trời nắng cũng rất dễ nhìn. So với những chiếc điện thoại dùng tấm nền IPS LCD thì sự khác biệt là rất lớn.

Về cấu hình, máy có chip Exynos 9611, 4GB RAM và 64 GB để lưu trữ. Các thông số này hơi kém hơn các sản phẩm của Xiaomi nhưng như đã nhắc đến bên trên, nó giành lại điểm từ màn hình và pin khủng cũng như thiết kế đẹp mắt. Nếu muốn có camera tốt hơn, bạn có thể chọn máy M31 cũng có sức mạnh gần tương đương và mức giá cũng gần bằng, chỉ khác là M31 có 4 camera thay vì 3.

Samsung Galaxy A31

Nếu như dòng Samsung Galaxy M ăn điểm mạnh từ pin thì dòng Samsung Galaxy A lại cân bằng hơn về mặt cấu hình và được trang bị một số công nghệ cao cấp từ các máy flagship. Ngoài việc là một điện thoại 5 triệu chơi game tốt, khi sở hữu Galaxy A31 game thủ còn được trải nghiệm một số tính năng xịn như cảm biến vân tay trong màn hình thường thấy trong các máy cao cấp nhất.

điện thoại 5 triệu chơi game tốt

Galaxy A31 có màn hình 6.4 inch, S.AMOLED, Full HD+, phần viền màn hình rất mỏng. Ưu điểm của màn hình S.AMOLED đã được nhắc đến bên trên, và nó được cấp điện bởi một viên pin 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 15W. Về phần “nội công”, A31 được trang bị con chip tầm trung của MediaTek P65, 6GB RAM, 128 GB lưu trữ nên game thủ không phải lo chuyện dung lượng khi cài nhiều ứng dụng và game nặng.

Với các linh kiện này, hiệu năng của Samsung Galaxy A31 dư sức đáp ứng các tác vụ bình thường cũng như vẫn đảm bảo cho bạn chơi được các game mobile hot nhất hiện tại. Một điểm cộng khác nữa khi so sánh A31 với M31 hay M21 đó là bộ phụ kiện đi kèm máy. Khi mua A31 bạn sẽ có đầy đủ bộ sạc cáp, ốp trong và tai nghe còn M21 và M31 chỉ có sạc và cáp.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.