Cốt truyện Subway Midnight – Chuyến tàu đêm ma quái – P.Cuối

Subway Midnight có bố trí kết thúc khá lạ lùng, bad end chỉ mới là khởi đầu và kết thúc thực là cả một câu chuyện riêng.

Good End

Đây là kết thúc sẽ diễn ra nếu nhân vật chính giúp đỡ thành công toàn bộ các nhân vật của 6 poster trên hành trình. 

Cô gái tóc ngắn đi đến một toa tàu kỳ lạ, nó có dán 6 poster tìm người tương ứng với 6 câu chuyện mà cô gặp từ đầu đến giờ. Các poster này đều long lanh sắc màu cho thấy tâm nguyện của họ đã thành hiện thực. Cuối toa có một chiếc chìa khóa không biết là để mở gì nhưng cô gái cũng nhặt mang theo phòng khi cần đến. 

Ở toa kế tiếp, nhân vật chính gặp lại cô gái tóc dài ban đầu ở dạng linh hồn đang đứng thẫn thờ bên cạnh là cái xác của cô ta nằm ngay trước cánh cửa bị khóa xích chặn lại. Trên tường dán đầy poster của chính cô ta cho thấy đây là nạn nhân mới nhất trên chuyến tàu. 

Cô gái tóc ngắn bước đến xem xét thì bỗng nhớ ra chiếc chìa khóa. Cô lấy nó ra định tra vào ổ thì phía sau xuất hiện người phụ nữ với nụ cười ghê rợn. Cô ta đánh ngất nhân vật chính khiến chiếc chìa khóa rơi ra. Linh hồn của cô gái tóc dài nhận ra người bạn vừa đến đã bất tỉnh, cô quay sang nhặt chiếc chìa khóa lên. 

Cô gái tóc dài bất ngờ nhận ra mình được đưa về thời điểm trước khi bị hạ gục cùng chiếc chìa khóa. Cô nhanh chóng chạy lên đến toa mà mình bị kẹt trước đó, dùng chìa khóa mở toang ổ khóa và dây xích. Đúng lúc này thì bóng đen có nụ cười kinh khủng kia đuổi đến. Cô gái tóc dài liền chạy vào toa vừa được mở phía trước. 

Bên trong là một toa tàu đán đầy poster tìm một cô gái tên là Eleanor A Birch. Toa tàu treo đầy quần áo và sàn tàu còn sót lại các vật dụng, thức ăn. Đây có vẻ là sào huyện của người phụ nữ có nụ cười ghê rợn kia và có lẽ cô ta cũng là một trong số người bị mất tích trên đoàn tàu này. Tuy nhiên điểm khác biệt lại nằm ở chỗ cô ta chính là thủ phạm giết người hàng loạt trốn trên đoàn tàu để gây án. 

Cô gái tóc dài chạy đến toa xe cuối cùng và đoàn tàu đang chậm lại để vào trạm. Cô nhanh chóng chạy ra cửa vào nhà ga trong khi tiếng bước chân của bóng đen kia vẫn đuổi theo phía sau. Cô gái liền nấp vào một góc tối chờ đợt hy vọng bóng đen kia sẽ mất dấu mình. Tuy nhiên cô nhận ra bước chân phía sau không phải là bóng đen sát nhân mà là nhân vật chính. 

Cô gái tóc dài nhanh chóng kéo nhân vật chính vào cùng rồi cả 2 im lặng hồi hộp nghe ngóng tiếng bước chân phía sau. Họ thấy phía đối diện gần đó là cánh cửa lớn dẫn ra khỏi nhà ga. Cả 2 đánh liều lao ra phía cửa nhưng trớ trêu thay nó đã bị khóa. Họ bất lực nhìn bóng đen bước tới từ phía sau với vẻ mặt buông xuôi đầu hàng.

Người phụ nữ vung tay định sát hại hai người thì bất ngờ có một bàn tay khác ngăn lại. Đó chính là phiên bản gớm ghiếc của chàng trai nhân viên văn phòng, sau đó hàng loại bóng ma khác của các nạn nhân cũng xuất hiện túm lấy người phụ nữ sát nhân. Các bóng ma mỗi người kéo một hướng khiến người phụ nữ bị xé xác ra nhiều mảnh trước sự kinh hãi của 2 cô gái. 

Anh nhân viên văn phòng biến trở về hình người của mình rồi nhẹ nhàng đá tung cánh cửa mở đường cho 2 cô gái sống sót thoát ra. Sau khi xong việc, các bóng ma cũng biến mất để lại 2 cô gái nhìn nhau một cách khó hiểu. 

Secret Ending

Cái kết ẩn đòi hỏi người chơi phải hoàn tất good ending để có thể hiểu được phần kết cuối cùng này và để mở nó người chơi phải bắt đầu game vào thời điểm sau 12 giờ đêm.

Cô gái tóc ngắn bước lên tàu bắt đầu cuộc hành trình nhưng lần này phía trước cô một toa xuất hiện một bóng ma mang mặt nạ đầu sọ. Bóng ma này đi trước và để lại các dấu hiệu của mình trên hành trình để cô gái tóc ngắn nhìn thấy. Bóng ma đến bắt quả tang người phụ nữ giết người hàng loạt trước khi bà ta ra tay với các nạn nhân của mình. Người phụ nữ có vẻ quen biết với bóng ma này nên mỗi khi nhìn thấy nó thì buông tha nạn nhân và bỏ đi.

Bóng ma lần lượt giải thoát cho cô gái câu cá, bé gái ôm gấu bông mặc áo hình bông hoa, cô gái mọt sách, người họa sĩ, bé gái mặc áo hình trái táo trong cặp sinh đôi, anh nhân viên văn phòng và cuối cùng là bé gái ngủ gật đi cùng chú chó.

Người phụ nữ không giết được ai nên âm thầm đi thẳng vào toa xe nơi trú ẩn của mình, bóng ma cũng lướt theo qua mặt cô gái tóc dài và nhân vật chính đang ngồi ở toa gần cuối. Nơi trú ẩn của người phụ nữ dán đầy poster tìm cô ta nhưng lần này có thêm poster của một người nữa có tên là Jacklyn Birch. Bóng ma trèo lên ghế ngồi cùng với người phụ nữ đang ủ dột và lột chiếc mặt nạ ra. Đó chính là Jacklyn và gương mặt 2 người rất giống nhau. 

Người phụ nữ tên Eleanor chợt nhận ra mình đang đứng ở toa cuối tàu, đoàn tàu dừng lại và mở cửa vào ga. Cô ta bước xuống tàu đi dọc hàng ghế chờ trong nhà ga nơi những hành khách lẽ ra đã trở thành nạn nhân của cô đang ngồi trong tình trạng còn sống khỏe mạnh. Cô lặng lẽ bước lên cửa rồi quay lại nhìn linh hồn của Jacklyn, anh ta cười toét miệng và giơ tay ra hiệu tạm biệt.

Với kết thúc ẩn này, chúng ta có thể hiểu là Jacklyn mất tích và đã thiệt mạng trên đoàn tàu này. Eleanor đi tìm nhưng không thể biết được thủ phạm, cô ta ở lại nhiều ngày trên tàu và chìm trong trầm cảm. Đến một lúc cô ta nổi điên, bắt đầu có ý tưởng giết những người đi trên chuyến tàu đêm muộn vì cho rằng thủ phạm là một trong số họ và cũng để khỏa lấp nỗi đau mất Jacklyn. Cuối cùng linh hồn Jacklyn thức tỉnh tìm đến ngăn cản Eleanor gây án và cuối cùng giúp cô ta rời khỏi đoàn tàu. Jacklyn đã giúp Eleanor buông bỏ sự tiếc thương đối với mình để tiếp tục cuộc sống và toàn bộ câu chuyện sẽ không có ai phải chết cả. 

Những ảo ảnh trên đoàn tàu đêm

Nếu bạn chú ý kỹ sẽ nhận ra hành trình của cô gái tóc ngắn ở Secret Ending hầu như là cảnh thật, có rất ít yếu tố ảo giác. Những yếu tố chứa ảo giác đều kết thúc bằng hình ảnh chiếc mặt nạ của Jacklyn, nghĩa là đó là do chính hồn ma này tạo ra. Đây chính là sự tách biệt của câu chuyện khi ở Good Ending tất cả 6 poster là 6 vụ án đã xảy ra và nạn nhân đã chết. Sự tiếc nuối những gì chưa làm được ở cuối đời đã ám vào đoàn tàu và tạo ra vô số những toa tàu đầy mê ảo. 

Nhân vật chính là cô gái tóc ngắn phải giúp các hồn ma này hoàn thành tâm nguyện để an ủi họ khỏi nỗi đau dằn vặt vĩnh cửu khi bị kẹt trên đoàn tàu này. Những hình ảnh ma ảo vốn không phải do người phụ nữ sát nhân dựng lên vì cô ta vốn cũng chỉ là người trần mắt thịt. Nhưng những vụ giết người của cô ta tạo ra những oan hồn và năng lượng tiêu cực từ những oan hồn chưa hoàn thành tâm nguyện đã biến đoàn tàu thành một nơi ma ám đầy oan khuất. 

Chúng ta hay mang câu của truyện Kiều là “Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ” để lý giải cho việc tâm trạng của một người cũng ảnh hưởng đến cảnh vật xung quanh. Nhưng ít ai ngờ được nó cũng đúng với cả phần tâm linh khi mà năng lượng tiêu cực của linh hồn tích tụ quá nặng vào một nơi nó có thể khiến nơi đó trở thành bị ma ám. Càng nhiều người bị nạn ở vùng ma ám sẽ càng khiến năng lượng tiêu cực của nó dày đặc thêm và vị trí đó ngày càng kinh khủng hơn. 

Đó cũng là lý do ở nơi thường xảy ra tai nạn người ta có thói quen lập miếu thờ để làm nơi cho oán linh trú ngụ và xua bớt năng lượng tiêu cực không cho nó kéo thêm người đi theo nữa. 

Từ đó chúng ta mới thấy cách giải vấn đề của Subway Midnight cũng rất đúng bài bản khi cho nhân vật chính lần lượt giải các năng lượng tiêu cực biến chúng thành tích cực. Hoặc đơn giản như Jacklyn là ngăn chặn thảm họa xảy ra ngay từ đầu. 

Câu chuyện của Subway Midnight cũng có vẻ là lấy ý tưởng của câu chuyện Creepypasta về Kisagari Station. Đây là câu truyện truyền thuyết đô thị diễn ra trên diễn đàn 2Ch của Nhật. Bên trong chủ đề kể lại những câu chuyện kỳ lạ mà bản thân từng gặp bất ngờ có lời kể của một người ẩn danh báo rằng đoàn tàu mà cô ta đang đi có gì đó không ổn. Bình thường cô ta chỉ cần ngồi 5 phút là đến nơi nhưng hôm nay đoàn tàu đã chạy 20 phút mà không dừng. 

Các thành viên trên diễn đàn theo dõi câu chuyện và hỏi han, thậm chí cho rằng cô đáp nhầm tàu đi hướng khác. Người ẩn danh sau đó lấy tên là Hasumi và tiếp tục kể trực tiếp câu chuyện của mình. Đoàn tàu vẫn chạy và không có ai trả lời cô gái, khoang lái đóng chặt nhưng cũng không có hồi âm. Đoàn tàu dừng lại tại một nhà ga có tên Kisaragi, cô gái bước xuống nhưng không biết nhà ga này ở đâu. 

Những thành viên trên mạng cũng không google được thông tin về ga nào có tên này, sau này họ nhận ra đó là tên chữ Hán Tự có nghĩa là Ác Quỷ. Cô gái kể rằng cô lên tàu lúc 11h40 và đoàn tàu lúc này đã rời đi khiến cô kẹt lại ga Kisaragi không một bóng người. Cô gái sau đó cố gọi cho gia đình và gọi cho cảnh sát nhưng không có kết quả vì không ai xác định được nhà ga này ở đâu.

Câu chuyện tiếp tục trong tuyệt vọng với nhiều chi tiết bí ẩn cho đến khi cô gái thông báo điện thoại mình sắp hết pin và đó sẽ là bài post cuối cùng. Sau đó không ai còn thấy cái tên này post bài nữa.

Mới đây tựa game NFT với tên gọi D.G.P vừa ra mắt website chính thức tại D.G.Pals. Trò chơi lấy chủ đề thế giới kỳ lạ và thần bí của Panterra. Theo đó, người chơi sẽ cùng đồng hành với các chú pet dễ thương với tên gọi D.G.Pals.

Kênh Tin Game rất hân hạnh đồng hành cùng D.G.P để giới thiệu đến các nhà đầu tư. Chơi game kiếm tiền ngại gì không thử? Hãy theo dõi những thông tin mới nhất về tựa game NFT này tại trang chủ cùng gia đình nhà Mọt nhé!

Còn chờ gì nữa mà không vào ngay D.G.Pals để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.