Cuộc thi ‘Low Cost Cosplay’ bị cộng đồng Tốc Chiến ném đá kịch liệt vì ‘vẽ vẽ lên mặt xong edit ảnh là được giải’

Dù chỉ là một sự kiện vui nhân ngày 8/3, tuy nhiên cuộc thi Low Cost Cosplay này đã bị chỉ trích thậm tệ vì màn trao giải gây tranh cãi của BTC.

Những năm gần đây, các tựa game phổ biến ngày càng ra mắt những nhân vật, trang phục đẹp lung linh khiến nhiều game thủ say đắm. Vậy nên ngày càng có nhiều cũng màn cosplay ấn tượng, đẹp mắt và cầu kỳ làm cộng đồng mê mẩn.

Nhưng ngược lại với những màn cosplay “hoa mỹ”, cũng có phong trào “low cost cosplay” thú vị vừa đẹp mắt vừa… tạo ra tiếng cười cho cộng đồng game thủ.

Dẫu vậy, thay vì tạo ra tiếng cười thì một cuộc thi “Low Cost Cosplay 8/3” vừa qua của cộng đồng LMHT: Tốc Chiến đã nhận về vô số lời chỉ trích, gạch đá từ fan hâm mộ.

Cụ thể hơn, sau một tuần diễn ra cuộc thi thì ban tổ chức đã trao giải cho những “cosplay-er” xứng đáng nhất. Dẫu vậy, sau khi xem màn “low cost cosplay” của những người giành giải thì cộng đồng lại tranh cãi kịch liệt, cho rằng họ chỉ “vẽ vẽ mấy cái lên mặt xong edit ảnh là được giải” chứ không liên quan gì đến cosplay.

Giải nhất của Đào Nhật Thảo Vy.

Giải nhì của Mai Hiểu.

Giải ba của Phan Mỹ Hằng.

Giải tư của Ng To Uyen.

Theo đó, không có nhiều người chê trách những cô nàng xinh đẹp dự thi và giành giải, nhưng lại có hàng loạt những bình luận ném đá ban tổ chức vì “giải chấm ai xinh đẹp hơn là ai cosplay đỉnh”. Nhiều bình luận khác còn nặng lời hơn nữa khi chỉ trích cuộc thi này như:

“Mất hình tượng những người cosplay, cứ vẽ vẽ mấy cái lên mặt xong edit ảnh là được giải, dẹp đi.”

“Biết là low-(cost)-cosplay mà như giải sắc đẹp hơn, nhìn chán.”

“Cuộc thi gái xinh chơi Tốc Chiến thì mình còn chấp nhận chứ low cost cosplay thì ban tổ chức nghỉ đi.”

“Lần đầu tiên trong đời thấy 2 từ cosplay với cosplayer nó rẻ tiền vậy, vẽ bừa hay thậm chí không thèm vẽ, chụp 1 cái ảnh selfie lên cho simp vào khen là thành cosplayer rồi.”

“Ban tổ chức còn không hiểu được từ low cosplay để chấm điểm thì mong đợi gì cho phần trao giải hề hước này. Làm event thế này mà không rút được kinh nghiệm thì drama dài dài.”

“Nên đổi tên thành giải photoshop.”

“Lowcostcosplay = makeup vài đường trên mặt cộng photoshop thêm hình nhân vật?”

Sau cùng, ban tổ chức của cuộc thi đã buộc phải khóa bình luận vì vụ việc ngày càng gây tranh cãi gay gắt hơn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nếu đã bỏ ra 8 triệu VNĐ (tổng giải thưởng) cho cuộc thi này thì ban tổ chức nên có những quyết định, đánh giá cũng như chấm giải công tâm hơn với cụm từ “Low Cost Cosplay”.

Một số màn “low cost cosplay” khác mà cộng đồng cho rằng xứng đáng giành giải hơn.