Cốt truyện Elden Ring – Kẻ lưu đày và giấc mộng đế vương – P.Cuối

Cây thần Erdtree đã đóng lại khiến không ai có thể vào trong, bạn sẽ phá phong ấn này để có trong tay Elden Ring như thế nào? Hãy cùng xem nhé!

Những viên Great Rune còn lại

Bạn đã đến rất gần với mục tiêu khi tìm được căn phòng dùng để phục hồi Elden Ring, phần việc còn lại là tập hợp đủ các mảnh vỡ đã bị phân tán của nó. Cái tên tiếp theo bị đưa vào tầm ngắm của gã Tarnished chính là demigod Rykard, một trong 3 đứa con của Radagon và Rennala. Bạn trèo lên ngọn núi lửa Gelmir và tiến vào dinh thự Volcano Manor. Không cần nói cũng biết đây chắc chắn là một thế lực chuyên tôn thờ thần lửa. Dĩ nhiên tại một nơi mà cây thần Erdtree được xem trọng như The Lands Between thì các phép có nguyên tố lửa ít nhiều sẽ bị bài xích. Còn tôn giáo nào cả gan xem lửa như thần thánh để sùng bái đều không thoát khỏi sự áp chế của mọi tầng lớp xã hội điển hình như bị Two Fingers xem là tà đạo và Golden Order cấm lưu hành. 

Chính vì vậy việc một hoàng tử như Rykard lại cả gan chọn lửa làm tín ngưỡng là việc mang tính xúc phạm cực độ đến huyết thống của hoàng gia. Bạn sẽ gặp quản gia của dinh thự và giả vờ đồng ý gia nhập giáo phái để có thể vào được phái bên trong. Có thể thấy dù được gọi là dinh thự nhưng chính xác đây là một tòa thành khổng lồ xây dựng trên miệng núi lửa Gelmir. Bạn lần mò theo các đường hầm để tiến sâu vào bên dưới, cuối cùng đã đến được nơi sâu nhất của núi lửa đồng thời cũng là nơi ẩn náu của Rykard. Thì ra hắn không chỉ tôn thờ dị giáo mà còn hợp thể với con mãng xà khổng lồ để trở thành một sinh vật tà ác. Con rắn này không ngừng nuốt chửng những đồng bọn Rykard để gia tăng sức mạnh cho bản thân. Có lẽ tham vọng của Rykard chính là khi nuốt đủ sức mạnh hắn có thể chân chính biến thành thần để tự mình trở thành vua cõi này.

Nhờ mũi thương Serpent-Hunter lấy được trên một cái xác khô gần đó, bạn có thêm sức mạnh để đánh nhau với con mãng xà Rykard và cuối cùng đánh bại được hắn. Bạn tiếp tục phiêu lưu của mình và gặp lại gã Varré. Hắn cảm thấy bạn đã đủ mạnh mẽ nên thú thật rằng bản thân là người của Mogh, The Lord of Blood. Đây là một demigod có sở trường thao túng máu cũng như các phép thuật có liên quan, hắn tham vọng sẽ xây dựng nên một vương triều mới và tích cực tuyển mộ quân đội. Varré đưa cho bạn miếng vải và bảo rằng hãy nhúng nó vào máu của một Finger Maiden. Nếu là một Tarnished bình thường thì điều này đồng nghĩa với việc phải tự tay giết maiden của mình để đoạn tuyệt với Two Fingers. Riêng bạn là trường hợp đặc biệt vì không cần maiden dẫn đường nên hắn chấp thuận việc lấy từ các nguồn khác miễn đó là máu của Finger Maiden. 

Bạn chợt nhớ về cái xác mà mình từng gặp khi đang đi phiêu lưu nên nhanh chóng quay về đó dùng khăn thấm máu rồi mang trở về cho Varré. Hắn vui mừng kết nạp bạn vào vương triều Mohg kèm theo huy hiệu Pureblood Knight’s Medal dùng để diện kiến thủ lĩnh tối cao. Bạn liền sử dụng vật này đến gặp trực tiếp gã demigod rồi chiến đấu với hắn để đoạt lấy Great Rune. Mohg hoàn toàn không phải kẻ dễ xơi vì hắn là huynh đệ song sinh với Morgott nhưng lại sở hữu phép thuật máu cực kỳ lợi hại với những chiêu thức vô cùng ảo ma. Nhưng cuối cùng hắn vẫn không thể chống lại hào quang nhân vật chính của bạn.

Tiếp tục hành trình của mình, bạn thu thập được 2 mảnh huy hiệu kỳ lạ mà không hiểu nó dùng để làm gì cho đến khi tìm được đường lên đỉnh núi của người khổng lồ. Nơi này có một chiếc thang máy cổ xưa dùng để đưa bạn lên sườn núi nhưng bạn cũng có thể dùng 2 mảnh huy hiệu kia điều khiển thang máy đưa sang khu vực Haligtree. Khi thám hiểm khu vực bị bao trùm bởi những cây cổ thụ này, bạn phát hiện Malenia đang đang ngủ với tư thế đầu tựa vào rễ cây và cánh tay giả để dưới đất. Khi phát hiện có người đến quấy rối cô ta tỉnh lại, nhặt cánh tay lên gắn vào người rồi bước ra nghênh chiến. 

Từ khi sinh ra Malenia đã mắc lời nguyền Scarlet Rot khiến cơ thể cô ta bị ăn mòn dần nên phải thay bằng các bộ phận giả. Nhưng chính Scarlet Rot cũng là vũ khí lợi hại giúp Malenia chiến thắng hoặc chiếm lợi thế trong các trận đấu tay đôi với các demigod khác. Điển hình là một chiến thần mạnh mẽ như Radahn cũng bị loạn trí sau khi dính lời nguyền này trong cuộc đấu tay đôi với Malenia. Sau khi vất vả vượt qua được những đòn tung Scarlet Rot và những nhát kiếm nhanh đến hoa mắt của Malenia, bạn đã dần lấy được quyền chủ động và đánh bại cô ta. Viên Great Rune cuối cùng đã thuộc về bạn. 

Mending Rune và những người bạn

Bạn quay về Roundtable Hold và gặp lại Fia. Cô ta nhờ bạn tìm giúp chủ nhân của một con dao găm đặc biệt để trả nó lại. Khi mang mang con dao trên người đi ngang qua chỗ của D thì anh ta nhận ra nó. D nói rằng mình biết chủ nhận của con dao là ai và yêu cầu bạn để anh ta giúp hoàn thành cái nhiệm vụ nhỏ bé này. Không một chút nghi ngờ, bạn liền để con dao lại rồi ra ngoài làm một số việc khác. Khi quay về bạn bất ngờ bắt gặp Fia đã giết chết D. Cô ta nói lời từ biệt và rời khỏi Roundtable Hold. Dường như mục đích của Fia khi đến đây là để tìm ra kẻ sở hữu con dao và giết hắn. Đó chính là D, thợ săn xác sống, cũng là người phát hiện và mang Cursemark of Death trên người của Godwyn về cất giữ tại Roundtable Hold. 

Bạn quyết định đi tìm Fia để hỏi rõ ràng mọi chuyện. Men theo hệ thống cống ngầm bên dưới thủ đô Leyndell, bạn tìm được đường xuống phần rễ sâu nhất của Erdtree. Dù là phần rễ của cây thần nhưng đây lại là khu vực cực kỳ tăm tối và tù đọng, không khí thì gần như đặc quánh bởi cái mùi không lẫn vào đâu được của sự thối rữa do đám xác sống mang lại. Sau khi đánh bại được những kẻ đang bảo vệ Fia, cuối cùng cả hai cũng đã có cuộc trò chuyện rõ ràng. Fia nói mình là kẻ bảo vệ của đám xác sống, những kẻ đang “sống trong cái chết”. Bỏ vấn đề khó chịu đó bạn vẫn kiên trì đi đến tận nơi này để tìm cô, đó là một sự ưu ái mà Fia vô cùng cảm kích. Fia cũng nhờ bạn đi tìm giúp nửa kia của Cursemark of Death để ghép với mảnh mà cô ta thu hồi từ Roundtable Hold. 

Lúc này bạn lại chợt nhớ về món đồ nhặt được bên cái xác của Ranni trên đỉnh tháp lúc trước. Mọi chuyện đã rõ ràng, dấu ấn này xuất hiện khi demigod đầu tiên bị hạ sát. Tuy nhiên ở thời điểm đó có đến 2 demigod chết cùng lúc vì vậy dấu ấn bị chia làm 2. Đây là một phần trong kế hoạch của Ranni khi cô ta dàn xếp việc hủy thân xác của mình bằng cách lấy trộm Rune of Death sau đó giết một á thần. Khi chết thì cả thể xác lẫn linh hồn sẽ được giải phóng vì vậy cô ta đã sắp đặt để Godwyn và mình chết cùng lúc để thân xác của Godwyn vẫn nguyên vẹn chỉ có linh hồn bị mất đi. Còn Ranni thì thân xác bị hủy hoại nhưng linh hồn vẫn tồn tại. Sau đó chúa tể âm mưu bắt đầu sử dụng hình thức nhập hồn vào búp bê để xúi giục mọi người tiếp tục kế hoạch của cô ta.

Rõ ràng là Ranni đã khá thành công, thân thể Godwyn mất đi linh hồn thì trở thành xác sống và bị D săn được, anh ta đoạt lấy Cursemark of Death để mang về Roundtable Hold. Fia vốn là người bảo vệ các xác sống nhận ra thành viên quan trọng nhất được mình bảo vệ là xác sống demigod Godwyn bị giết và cướp lấy dấu ấn nên đuổi theo trả thù. Mọi chuyện đã rõ nên bạn quyết định giao lại nửa mảnh dấu ấn của Ranni cho Fia, cô ta sau đó chìm vào giấc ngủ. Bạn đến bên cạnh ngủ cùng cô ta để tiến vào giấc mơ của Godwyn và đấu với con rồng Lichdragon Fortissax vốn là người bạn của Godwyn đang canh giữ xác của anh ta. Sau khi đánh bại được con rồng, bạn tỉnh lại và nhận ra hai dấu ấn đã được hợp thành một và đó là Mending Rune of the Death-Prince.

Bạn quay về Roundtable Hold thì gặp tu sĩ Corhyn. Anh ta nói mình ở đây để hướng dẫn các Tarnished tìm kiếm Elden Ring theo lời truyền dạy của Two Fingers. Tuy nhiên giờ đây anh muốn ra ngoài để học hỏi thêm và anh đang tìm một nhà thông thái huyền thoại là Goldmask. Bạn tìm được Goldmask nhưng người này chỉ đứng yên một tư thế mà không thèm phản ứng gì. Khi báo cho Corhyn vị trí thì anh ta lại có thể hiểu được ngôn ngữ hình thể của Goldmask và đi theo ông ta học đạo từ đó. Khi 2 thầy trò đến thủ đô Leyndell, Corhyn hốt hoảng nói rằng sư phụ Goldmask dường như đang bối rối khi gặp câu hỏi khó. Mọi chuyện vốn dĩ xảy ra hết sức trơn tru trong câu chuyện của nữ hoàng Marika nhưng khi có Radagon xen vào thì nó lại làm mọi thứ trở nên vô cùng bất hợp lý.

Bạn liền xuống bên dưới, đến chỗ tượng của Radagon và thi triển một phép đặc biệt thì bức tượng lại biến thành Marika. Bạn mang bí mật này nói lại cho Goldmask khiến ông ta đột phá được tâm trí và tiếp tục hành đạo bằng ngôn ngữ cơ thể. Sau một thời gian, bạn trở lại Leyndell thì phát hiện xác của Goldmask ở dưới chân một vách núi. Bên cạnh đó là Mending Rune of Perfect Order lưu trữ tất cả những giác ngộ mà Goldmask tìm được để chỉnh sửa những khiếm khuyết Golden Order mắc phải. Trong lúc tiếp tục phiêu lưu, bạn tìm được một cái xác bị giết và làm ô uế. Trên cái xác có Seedbed Curse, một mảnh thịt mọc ra đầy những chiếc sừng. Khi mang nó về Roundtable Hold gặp Dung Eater thì hắn nhận ra ngay thứ “mùi” vô cùng quen thuộc. 

Thì ra Dung Eater là một kẻ bị tra tấn bởi những lời nguyền rủa khiến hắn sống cả đời trong đau đớn. Cũng vì vậy mà hắn bị ám ảnh bởi sự nguyền rủa và coi đó như một ân huệ. Hắn thường đi giết người và làm ô uế xác chết nhằm ngăn họ đầu thai và sau này hắn còn muốn áp lời nguyền độc địa hơn để nạn nhân hồi sinh nhưng mang lời nguyền đó truyền lại cho thế hệ con cháu. Sau khi chiến thắng Dung Eater trong cuộc đấu tay đôi, bạn được Dung Eater thừa nhận. Hắn nhờ bạn thu thập thêm các mẫu Seedbed Curse khác và khi nhiệm vụ hoàn thành Dung Eater sẽ trả công bằng Mending Rune of the Fell Curse. 

Hồi kết dành cho Erdtree

Có đủ các thứ cần thiết, bạn bắt đầu tiến lên đỉnh núi của người khổng lồ. Ở trước cửa chính điện của tòa thành trên núi bạn gặp một người đàn ông tự xưng là Shabriri. Hắn giải thích rằng ngọn lửa thiêng có khả năng thiêu cháy cây thần Erdtree nhưng để kích hoạt cần phải hiến tế một Finger Maiden. Nghĩa là để chinh phục được mục tiêu cuối cùng, một Tarnished phải hiến tế chính maiden của mình. Theo Shabriri thì quy định quái gở và độc ác đó có thể thay thế được. Đó là dùng chính cơ thể của Tarnished để chịu hiến tế thay cho maiden. Đồng thời bạn phải từ bỏ Two Fingers và gia nhập Three Fingers, một tín ngưỡng tôn thờ lửa.

Bạn bỏ qua lời gã kia và tiếp tục tìm đến chiếc cốc lửa lớn ở đỉnh cao nhất của ngọn núi. Melina xuất hiện và nói rằng cô được sinh ra cho mục đích này nên không có gì hối tiếc. Bạn sẽ phải trải qua một thử thách khác đó là chiến thắng Destined Death, hiện thân của cái chết. Melina khẽ chạm vào tay bạn khiến bạn chìm vào giấc ngủ sau đó cô ta hút lửa trong cốc lên người mình rồi từ đó khiến cây thần Erdtree cháy rừng rực. Lúc này bạn bị lạc vào tòa thành bay Crumbling Farum Azula. Tại đây bạn đụng độ với kẻ canh giữa Rune of Death là Malekith, The Black Blade và cũng được coi là Destined Death. Sau khi đánh bại được kẻ mang danh thần chết này, bạn được đưa ra khỏi giấc mơ và trở về thủ đô Leyndell. 

Với Erdtree đang bốc cháy, thủ đô cũng chìm trong khói bụi và tàn lửa. Trên đường chạy trở về phòng đặt ngai vàng thì bạn bị chặn lại bởi chính Sir Gideon Ofnir. Ông ta cho rằng nữ hoàng thực sự muốn thế giới hỗn loạn vĩnh viễn thay vì có Elden Lord kế tiếp vì vậy bạn phải chết. Với thế mạnh là người biết tất cả mọi thứ, phép thuật của Sir Ofnir là một tổ hợp cực kỳ đáng sợ với nhiều đòn tấn công có sát thương lớn và khó tránh né. Tuy nhiên cuối cùng bạn cũng đánh bại được ông ta và vào phòng có ngai vàng. Trước mặt bạn là cảnh tượng một người đàn ông tóc bạc ôm xác của Morgott, trên lưng ông ta là hình bóng của một con sư tử lớn. 

Người này chặn đường bạn và tự xưng mình là Godfrey, Elden Lord đầu tiên. Sau một hồi chiến đấu, Godfrey đã vứt bỏ chiếc rìu chiến của mình cũng như giết chết con sư tử bám trên lưng. Ông ta trở về với dạng nguyên thủy nhất của mình là chiến binh hùng mạnh Hoarah Loux. Mặc dù chỉ sử dụng các đòn tấn công bằng tay không nhưng rõ ràng sức tấn công của Godfrey không hề suy giảm, thậm chí còn gây khó chịu hơn lúc ban đầu. Sau trận đấu cam go cuối cùng Godfrey cũng gục xuống kèm lời trăn trối “Hỡi Tarnished dũng mãnh, sức mạnh của ngươi xứng đáng với chiếc vương miện”. Không còn rào cản nào nữa, bạn đã đến được căn phòng nằm sâu trong thân cây Erdtree. Mặc dù bên ngoài mọi thứ đang bị thiêu cháy nhưng ngọn lửa không thể làm tổn hại đến nơi này. 

Có một bóng người bị treo lơ lửng trên không trông khá giống như nữ hoàng Marika nhưng đã bị vỡ ra thành nhiều phần. Khi bạn bước vào bên trong, thân thể này rơi xuống sàn rồi chầm chậm đứng lên cầm lấy chiếc búa để ở trên cái bệ nằm gần đó. Lúc này cơ thể bị vỡ chợt biến thành nhân dạng nam và kẻ đó không ai khác chính là Radagon. Sau khi đánh bại Radagon, phần sức mạnh còn lại trong Elden Ring tiếp tục biến hình thành Elden Beast, một sinh vật khổng lồ trong suốt mang trong mình các vì sao. Sau cuộc chiến sinh tử, Elden Beast bị hạ và toàn bộ sức mạnh còn lại của Elden Ring biến mất khiến cơ thể Marika chỉ còn là một bức tượng tàn tạ. Nó đã sẵn sàng để tiếp nhận một sức mạnh mới và khởi động lại Elden Ring. Từ đây, chúng ta có 6 kết thúc khác nhau chia làm 2 nhóm phục hồi thế giới và thay đổi thế giới

Những kết thúc phục hồi thế giới

  • Age of Fracture

Bạn sử dụng các mảnh Great Rune mà mình có rồi cố tự hàn gắn chúng trở lại thành một Elden Ring mới. Bạn trở thành Elden Lord kế tiếp, Grace được phục hồi trở lại như ánh nắng chói chang sau đêm dài u tối. Tuy nhiên thế giới vẫn phải tốn rất nhiều thời gian để hàn gắn những vết thương sau cuộc chiến vừa rồi cũng như chiếc nhẫn Elden vừa hồi phục cũng có những khiếm khuyết nhất định vì thiếu vật liệu bổ trợ cần thiết.

  • Age of Duskborn

Bạn sử dụng các mảnh Great Rune mà mình có rồi dùng Mending Rune of the Death-Prince gắn chúng trở lại thành một Elden Ring mới. Bạn trở thành Elden Lord kế tiếp, triều đại mới cho phép cái chết và sự sống tồn tại song song để tưởng nhớ Godwyn, vị demigod đầu tiên ngã xuống rồi biến thành xác sống. 

  • Age of Order

Bạn sử dụng các mảnh Great Rune mà mình có rồi dùng Mending Rune of Perfect Order gắn chúng trở lại thành một Elden Ring mới. Bạn trở thành Elden Lord kế tiếp và phục hồi lại Golden Order. Dựa theo những khai sáng của Golden Mask, Golden Order trở nên hoàn hảo và thế giới trở về với tôn ti trật tự của thời kỳ vàng son. 

  • Blessing of Despair

Bạn sử dụng các mảnh Great Rune mà mình có rồi dùng Mending Rune of the Fell Curse gắn chúng trở lại thành một Elden Ring mới. Bạn trở thành Elden Lord kế tiếp và thế giới bạn trị vì là một nơi tối tăm ô uế đầy rẫy sự nguyền rủa. Những cảnh tượng đày đọa cùng sự đau đớn khổ ải chẳng khác nào địa ngục trở nên quá đỗi bình thường ở The Lands Between. 

Những kết thúc thay đổi thế giới

  • Age of the Stars

Bạn không hàn gắn lại Elden Ring mà gọi Ranni đến. Công chúa mặt trăng xuất hiện và tuyên bố bắt đầu thời đại mới hướng đến những vì sao. Cô ta làm tan biến phần thân xác còn lại của nữ hoàng Marika và sử dụng khả năng Empyrean tự biến mình thành nữ hoàng mới. Từ đây mặt trăng sẽ trở thành biểu tượng và ánh trăng sẽ thay thế Grace dẫn dắt xứ sở Lands Between vươn đến một tầm cao mới. Ở đó sẽ không có những tín điều của Two Fingers hay ràng buộc của Golden Order nữa. Chỉ đơn giản là một thế giới tự do của ánh trăng. Cảm giác sợ hãi, nghi ngờ, cô đơn sẽ đồng hành với những bước đi của thế giới mới.

  • Lord of the Frenzied Flame

Trước khi vào trong Erdtree, bạn đã tìm ra cánh cửa dẫn vào căn phòng của Three Fingers sâu dưới lòng đất. Ba ngón tay bùng cháy túm lấy thân thể bạn và để lại một dấu ấn lửa trên đó. Sau khi đánh bại Elden Beast, dấu ấn lửa phát tác, ngọn lửa điên cuồng bao trùm Erdtree rồi lan ra cả thủ đô và cuối cùng thiêu cháy là The Lands Between. Vùng đất này giờ đây chỉ còn là một nơi loạn lạc hỗn mang và điêu tàn như địa ngục.

Melina bước trên đống tro giữa nơi từng là căn phòng trong thân cây Erdtree. Cô ta cúi xuống nhặt lấy chiếc nhẫn lẫn trong đống tro tàn và đặt cho bạn danh hiệu “Lord of the Frenzied Flame”. Melina tuyên bố sẽ đuổi theo bạn đến cùng trời cuối đất để trao trả một thứ vốn thuộc về bạn là Destined Death. Cô gái quay mặt lại và dấu ấn trên mắt đã biến mất, thay vào đó là một tròng mắt màu xanh thẫm. Còn con mắt bình thường bên kia giờ đã biến thành màu trắng. Nếu bạn tìm ra căn phòng Three Fingers sau khi Melina hy sinh dẫn lửa thì cô ta sẽ không xuất hiện ở phần kết.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?