Cựu kĩ sư từng làm việc cho Apple tuyên bố tính năng chống theo dõi trên iOS hoàn toàn vô dụng

Không những thế, tính năng này chống theo dõi này còn làm rất nhiều người dùng hiểu sai về quyền riêng tư của mình.

Tính năng bảo mật chống theo dõi mới trên phiên bản iOS 14.5 được xem như là tấm khiên bảo vệ tốt nhất giúp cho thiết bị iOS của bạn chặn truy cập những ứng dụng “xem trộm” những thông tin cá nhân của bạn. Thế nhưng một cựu kĩ sư công nghệ từng làm việc cho Apple và giờ đã là một trong những nhà đồng sáng lập ra công ty bảo mật Lockdown Privacy, Johnny Lin đã thông báo rằng tính năng “Ask App Not To Track” không giải quyết được vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng, nếu như không muốn nói là vô dụng.

Cựu kĩ sư từng làm việc cho Apple tuyên bố tính năng bảo mật chống theo dõi trên iOS hoàn toàn vô dụng

Theo như những tìm hiểu gần đây của công ty Lockdown Privacy, bất chấp cả khi người dùng chọn tính năng “Ask app to to track” để các app trên iPhone không được theo dõi những thông tin nhạy cảm của họ, thì một trong những ứng dụng lớn trên AppStore (Cụ thể là Subway Surfers) vẫn bằng một cách nào đó cố tình bí mật theo dõi những thông tin cá nhân của người dùng mà họ không hề mảy may hay biết.

Ông đã nói rằng: “Chúng tôi điều tra và nhận ra rằng ứng dụng chống theo dõi Tracking Transparency không có bất cứ sự khác biệt nào so với các ứng dụng thứ 3 khác có thể track được thông tin. Chúng tôi cũng khẳng định rằng thiết bị của quý khách đang bí mật gửi thông tin nhạy cảm của quý vị qua tracker ngày từng ngày mà quý vị không hề hay biết gì hết.

Các ứng dụng iOS thu thập dữ liệu của người dùng

Còn đối với công ty Sybo, theo như những điều tra gần đây thì công ty này đã gửi tới công ty quảng cáo Chartboost khoảng hơn 29 phần thông tin của người dùng, bao gồm bộ nhớ, danh bạ, địa chỉ, dịch vụ internet và thậm chí cả dung lượng pin còn lại trong điện thoại. Các thông tin này có thể bị các nhà quảng cáo thao túng để kiểm soát, định vị Iphone của bạn, xác định và điều tra các ứng dụng bạn đang sử dụng và họ còn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến bạn.

Một đại diện đến từ Apple đã nhấn mạnh: “Điều này hoàn toàn không được phép. Các ứng dụng (kể cả là của Apple cũng sẽ không có ngoại lệ) không được phép theo dõi và khai thác thông tin của người dùng khi họ chọn “không được phép theo dõi. Điều đó là vi phạm điều khoản riêng tư và bảo vệ người dùng của Apple.

Các ứng dụng iOS thu thập dữ liệu của người dùng

Sybo, công ty sản xuất ứng dụng Subway Surfers đã nói lại rằng; Việc theo dõi này chỉ đơn thuần là “gửi thông tin đó đến mạng quảng cáo Ads Network để trò chơi được vận hành và hoạt động một cách trơn tru và chính xác”, thế nhưng có vẻ họ vẫn đang lấp liếm không thể giải thích lí do vì sao các dữ liệu này lại được gửi đi như vậy.. “Là công ty lớn và uy tín, chúng tôi sẽ không bao giờ gửi dữ liệu người dùng cho các nhà quảng cáo mà không có sự đồng ý của họ và sẽ luôn tuân thủ theo phần mềm chống theo dõi của Apple.” công ty này cho hay.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?