Xiaomi phủ nhận cáo buộc kiểm duyệt smartphone người dùng

Khuyến cáo bởi Bộ Quốc phòng nước này cho biết những chiếc smartphone của hãng này có thiết bị theo dõi và kiểm duyệt smartphone.

Thông báo hôm ngày 22/9, Xiaomi cho hay họ không hề kiểm duyệt smartphone của bất kì khách hàng nào của họ. Thông tin này được đưa ra sau 1 ngày mà bộ Quốc Phòng Lithuania khuyên người dùng châu Âu nên từ bỏ, không sử dụng điện thoại của hãng này nữa.

Xiaomi phủ nhận kiểm duyệt người dùng

Khuyến cáo được đưa ra bởi Bộ Quốc phòng nước này cho biết trong những chiếc smartphone của hãng này có thiết bị theo dõi và kiểm duyệt smartphone được tích hợp sẵn khi mua. Cụ thể hơn, chương trình kiểm duyệt này đã được tìm ra trong thiết bị Mi 10T – một trong những dòng điện thoại cao cấp nhất của Xiaomi.

Các dòng điện thoại này của Xiaomi đang đươc tích hợp sẵn những phần mềm kiểm duyệt smartphone này, khi người dùng nhập những từ khóa có nội dung nhạy cảm với tình hình chính trị của Trung Quốc, chung sẽ bị che đi hoặc thay đổi nội dung. Số lượng từ khóa này là 449 và sau này có thể tăng thêm nữa. Tuy nhiên, ngay thời điểm lúc công bố phát hiện này thì tính năng kiểm duyệt đã tạm thời bị tắt. Nhưng Trung Tâm An ninh Mạng quốc gia này lại lo ngại rằng trong tương lai, nó có thể lại được bật lại bất kì lúc nào.

Xiaomi phủ nhận kiểm duyệt người dùng

Trong một tuyên bố gần đây nhất, một người đại diện của Xiaomi cho biết họ “không hề kiểm duyệt nội dung nào trong điện thoại của người dùng”.

“Xiaomi chưa và sẽ không bao giờ có bất kì động thái chặn hay kiểm duyệt smartphone của người dùng của chúng tôi, cụ thể như nhắn tin, liên lạc với người thân, lướt web hoặc dùng phần mềm bên thứ ba”. Tuyên bố này cho biết Xiaomi “hoàn toàn tôn trọng quyền tự do riêng tư của khách hàng của họ.

Xiaomi phủ nhận kiểm duyệt người dùng

Đại diện của Xiaomi chỉ tiết lộ thêm rằng: “Xiaomi luôn luôn tuân thụ các Quy định chung về bảo vệ dữ liệu người dùng ở châu Âu.”.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Luthiania, Margiris Abukevicius đã thông báo Bộ đã chia sẻ mối báo cáo và mối quan ngại về kiểm duyệt Smartphone này cho Liên Minh Châu ÂU (EU) và cả Hoa Kỳ. Ông cũng khuyến người dân nước mình nên “vứt bỏ những thứ của hãng này càng nhanh càng tốt và không nên mua chúng trong tường lai nữa”.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?