LMHT: Top 10 lối chơi “dị” nhưng cực bá tại rank Hàn phiên bản 11.19 – P.1

Một mùa Liên Minh Huyền Thoại nữa lại đến, trong phiên bản 11.19 lần này các game thủ xứ Hàn lại tiếp tục phát minh ra hàng loạt giáo án mới.

Phiên bản 11.19 đã tới rất gần, các cao thủ lão luyện Hàn Quốc “hưởng ứng” vô cùng nhanh chóng và cho ra hàng loại giáo án cực độc và mới lạ nhưng lại không kém phần hiệu quả.

Sau đây, Kênh Tin Game sẽ lại giới thiệu cho các bạn một chuỗi series những lối chơi “dị” nhưng cực kì bá đạo tại máy chủ Hàn Quốc.

LMHT: Khám phá khả năng lách tầm nhìn cực đỉnh của cặp bot Fnatic
LMHT: Khám phá khả năng lách tầm nhìn cực đỉnh của cặp bot Fnatic
Chuyên gia phân tích Caedrel mới đây đã bị bất ngờ bởi khả năng di chuyển và lách tầm nhìn cực đỉnh của cặp đôi đường dưới FNC.

Đường trên

Jarvan IV

Nhân vật “mở bát” đầu chuỗi giáo án sẽ là Jarvan Đường Trên, những phiên bản trở lại đây các game thủ Hàn Quốc rất ưa chuộng lối chơi này.

Tuy là một vị tướng sinh ra để đi Rừng, nhưng Jarvan lại có thể “ngang tài ngang sức” với các đấu sĩ đường trên, nhất là khi đứng trước các vị tướng có nhiều khống chế, các chiêu thức của hắn không hề bị lu mờ. Và vì bản thân vừa mới được tăng sức mạnh, các tay chơi Hàn đã nhanh chóng đẩy hắn lên đường trên làm mưa làm gió.

LMHT: Top 10 lối chơi
Nguồn: ProGuides Challenger League of Legends Guides

Nếu như là một người chơi thành thạo vị hoàng tử Demacia này thì bạn không cần phải quá lo về việc trao đổi chiêu thức, chỉ là việc đẩy lính gặp chút khó khăn thôi, ngoài ra tất cả đều ổn và hoàn toàn trụ đường được đến level 6.

Bảng ngọc hoàn hảo dành cho Jarvan IV Đường trên là Quyền Năng Bất Diệt. Ở đây người ta sẽ build đồ cho Jarvan đậm chất chống chịu. Đầu tiên là Búa Rìu Sát Thần tăng khả năng hồi phục, sau đó là Móng Vuốt Streak và Giày Thuỷ Ngân hoặc Giày Thép Gai. Búa Rìu + Rìu Đại Mãng Xà + Móng Vuốt là ba item hot nhất cho đấu sĩ ở thời điểm hiện tại cho nên build cho Jarvan ba combo này cũng vô cùng hợp lí.

Hai món thiết yếu còn lại là Thú Tượng Thạch Giáp và Giáp Thiên Thần. Một list đồ thuần đấu sĩ nhưng vô cùng hiệu quả, chúng ta sẽ không thể tưởng tượng Jarvan full combo này sẽ “khó chịu” nhường nào.

Fiora

Gương mặt tiếp theo trong làng đấu sĩ được các game thủ vô cùng ưu ái đó là Fiora. Fiora từ lâu đã trở thành “tâm điểm” đường trên, những combo cơ động của cô luôn khiến cho đối thủ phải “dè chừng”. Vậy Nữ Kiếm Sư đường trên lần này có điểm gì lạ, vâng đó chính là Fiora với “Quyền Năng Bất Diệt”.

Cũng bởi cô nàng Fiora may mắn sở hữu bộ chiêu thức có khả năng gây sát thương cực mạnh và hồi phục tốt, có thể đi đường và “đấm” tay đôi với bất kỳ vị tướng nào ở đường trên. Các tuyển thủ Hàn cũng dựa vào lợi thế đó mà build cho cô nàng các item “dị” mà không mảy may lo lắng về việc bị “yếu thế” hơn trong giao tranh.

LMHT: Top 10 lối chơi
Nguồn: ProGuides Challenger League of Legends Guides

Q – Lao Tới là kĩ năng gây sát thương chính của Fiora, cũng vì kĩ năng cơ động này mà cô nàng không cần thiết phải mang đến tốc biến, thay vào đó là Thiêu đốt + Dịch chuyển để việc dồn sát thương trở nên “chắc chắn” hơn. E – Nhất Kiếm Nhị Dụng sẽ cho Fiora một khả năng slow đối thủ cũng như cộng thêm một đòn đánh chí mạng, kết hợp W – Phản Đòn chặn được toàn bộ sát thương rất có ích trong việc trao đổi chiêu thức.

Item huỷ diệt lần này của Fiora sẽ lần lượt là: Chuỳ Phản Kích, Giày Thuỷ Ngân hoặc Thép Gai, Lưỡi Hái Linh Hồn, Rìu Mãng Xà, Búa Tiến Công, Vũ Điệu Tử Thần

Rừng

Talon

Trong phiên bản 11.19, anh chàng đẹp trai Talon sát thủ lẫy lừng ở mid đã lâu nay lại được mang vào Rừng để tung hoành. Tuy nhiên lần này cũng không phải những build sát lực quen thuộc như Dạ Kiếm Draktharr hay Móng vuốt Ám Muội mà thay vào đó là Chuỳ Hấp Huyết.

Trong những gương mặt sát thủ làng LMHT, Talon được xem là vô cùng cơ động ngay cả khi ám sát và rút lui. Thế nên trong danh sách các vị tướng được đem vào giáo án đi Rừng hoàn toàn có thể có mặt Talon. Sốc Điện và Mưa Kiếm đã quá quen thuộc rồi, vậy bạn đã thử sức với Talon Chinh Phục chưa? Sự kết hợp này đem ra một giáo án mạnh không tưởng đấy.

LMHT: Top 10 lối chơi
Nguồn: ProGuides Challenger League of Legends Guides

Q – Ngoại Giao Kiểu Noxus của Talon kết hợp với E – Con Đường Thích Khách sẽ giúp hắn “oanh tạc” trong những cánh Rừng rất nhanh, từ việc đu tường liên tục bằng E sẽ giúp Talon có những pha gank bất ngờ rất ấn tượng. Hay kết hợp E với R – Sát Thủ Vô Hình trong những pha áp sát hỏi thăm đối thủ sẽ khiến chúng phải “há hốc mồm”.

Vẫn là một vị tướng trốn chạy cực kì tốt, nếu không phải những vị tướng bay nhảy thì rất khó lòng nắm bắt Talon, vậy nên Talon hoàn toàn không cần tới Tốc Biến mà thay vào đó là Thiêu Đốt + Trừng Phạt để có thêm một ít dame đảm bảo việc “đoạt mạng” dễ dàng hơn. Chinh Phục + Cảm Hứng với Bước Chân Màu Nhiệm và Thấu Thị Vũ Trụ để mỗi lần tham gia hạ gục có giày sớm hơn và giảm thời gian hồi chiêu nhất định.

Chuỳ Hấp Huyết sẽ là món đồ mới mẻ nhưng không hề “yếu ớt” dành cho Talon, khiến hắn ta có thể trụ lâu hơn trong giao tranh, Giày Khai Sáng giúp giảm thời gian hồi chiêu cho Talon tung hoành khắp bản đồ với E – R, sau đó lần lượt là Kiếm Ma Youmuu, Áo Choàng Bóng Tối, Rìu Đen, Móng Vuốt Streak

Qiyana

Qiyana là một vị tướng sát thủ “có một không hai” trong Liên Minh Huyền Thoại với 3 dạng nguyên tố khác nhau. Tồn tại là một Sát Thủ ở đường giữa đã lâu, nhưng ít ai lại để ý Qiyana sở hữu một bộ chiêu thức với cơ chế đặc biệt rất phù hợp với rừng rậm. Vì thế ít người chơi đem cô nàng vào Rừng, mà chỉ đem lên “quẩy” ở đường giữa là nhiều.

Thời gian làm “bà hoàng” ở Đường Giữa của Qiyana vẫn chưa hết, nhưng những game thủ Hàn hiện tại lại thích đem cô nàng vào Rừng để khai thác vì bộ combo cơ động, khả năng tấn công đa dạng, đu bám và đuổi bắt cực kì tốt.

LMHT: Top 10 lối chơi
Nguồn: ProGuides Challenger League of Legends Guides

Bảng Ngọc “thân thương” được cho là gắn liền với Qiyana có lẽ là Sốc Điện. Tác Động Bất Chợt + Mắt Thây Ma + Thợ Săn Tối Thượng và nhánh phụ Cảm Hứng với Bước Chân Màu Nhiệm và Thấu Thị Vũ Trụ đều là “chân ái” của Qiyana kể cả đi Mid hay đi Rừng.

Bộ item cũng không có gì mới lạ để cho Qiyana trở thành một con bài sốc sát thương chỉ cần Kiếm Ma Youmuu, Móng Vuốt Ám Muội, Thương Phục Hận Syria, Áo Choàng Bóng Tối và Giáp Thiên Thần. Tuy là một vị tướng cơ động, Qiyana vẫn cần đến Tốc Biến để có những pha nắm thóp đối thủ cho thật chắc chắn và sự cẩn thận trong những pha giao tranh bất ngờ. Thành thạo cô nàng nguyên tố này sẽ đem đến cho bạn một lối chơi đi Rừng hoàn hảo với những pha gank chí mạng.

Đường Giữa

Vi

Là một vị tướng đi Rừng trong game đã lâu, nhưng Vi vẫn chưa thật sự thu hút người chơi. Meta gần đây lại có nhiều sự thay đổi lớn, với một vị tướng không mấy “hot” như Vi thì lại càng bị lu mờ trong danh sách các vị tướng đi Rừng tốt nhất. Thế nhưng, tuy không được ưu ái ở Rừng, cô nàng lại rất được ưa chuộng ở đường giữa.

Những phiên bản trở lại đây các game thủ Hàn Quốc liên tục đưa cô ra “phá huỷ” đường giữa, điều này cho thấy cô nàng không hề bị lãng quên mà là người chơi chưa khai thác ra được vị trí phù hợp mà thôi. Giáo án lần này là Vi đường giữa với Thú Săn Mồi + Nguyệt Đao. Dựa vào nội tại và chiêu thức của Vi mà các dân chơi xứ Hàn đã đưa ra lối lên đồ sao cho những cú đấm của cô nàng trở nên “chất lượng” nhất.

LMHT: Top 10 lối chơi
Nguồn: ProGuides Challenger League of Legends Guides

Để tối đa hoá sự hiệu quả của lối chơi này, chúng ta còn cần khai thác sức mạnh có được từ bảng ngọc. Nhánh Thú Săn Mồi với Tác Động Bất Chợt + Thu Thập Nhãn Cầu và Thợ Săn Tham Lam, còn bảng phụ là Huyền Thoại: Tốc Độ Đánh và Nhát Chém Ân Huệ sẽ là bảng ngọc “ngon lành” với Vi lúc này.

Xây dựng bộ trang bị mang thiên hướng sát lực sẽ giúp tối ưu hiệu quả những cú đấm cho cô nàng khi đắm mình ở Đường Giữa. Các item lần lượt sẽ là: Nguyệt Đao, Giày Thuỷ Ngân hoặc Thép Gai tuỳ trường hợp, Móng Vuốt Streak, Lưỡi Hái Linh Hồn, Giáp Thiên Thần.

Trên đây là những lối chơi dị nhưng cực kì “bá” tại meta Hàn phiên bản 11.19 phần một, cùng Kênh Tin Game tìm hiểu tiếp những lối chơi sáng tạo đầy hiệu quả này ở phần tiếp theo nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?