Đại học Malaysia xây dựng khu eSports ngay trong trường

Malaysia là một trong những quốc gia Đông Nam Á năng nổ nhất trong các hoạt động thể thao điện tử. Nước này triển khai nhiều dự án eSports bao gồm giải đấu, xây dựng cơ sở vật chất để phát triển mạnh mẽ.

Tunku Abdul Rahman là đại học hàng đầu tại Malaysia.

Cho đến nay, Đây cũng là nơi sẽ tổ chức Rainbow Six Operation League Season 1 trong khu vực Đông Nam Á. Các sự kiện được tổ chức đáng chú ý khác như The KL Major và ESL One Genting cho Dota 2, Chung kết thế giới mùa Thu PMCO 2019 cho PUBG Mobile. Với những nỗ lực của Tunku Abdul Rahman University College, Malaysia như một điểm sáng để các nước khác tham khảo về eSports.

Đại học Tunku Abdul Rahman mới đây đã đăng một thông báo với nội dung tìm kiếm một nhà điều hành liên quan đến eSports. Đơn vị này sẽ đứng ra thiết kế và triển khai các dự án thể thao điện tử của trường trong năm 2020. Thông báo, được đăng trên trang Facebook chính thức của họ như sau:

“Chúng tôi hiện đang tìm kiếm một nhà điều hành để thiết lập một đấu trường eSports tại không gian ở trong khu vực đại học, cụ thể là ở Trung tâm Cyber .

Chúng tôi chào mời những chủ đầu tư quan tâm tham gia ứng tuyển. Các đơn vị có thể gửi đề xuất bao gồm thông tin về hồ sơ công ty, kế hoạch xây dựng, tổ chức triển khai cũng như tài liệu đăng ký công ty và tài liệu hỗ trợ khác có liên quan cho Suruhanjaya Syarikat – Malaysia (SSM).

Hạn chót nộp đề xuất lên Phòng Công tác sinh viên, phòng A004 vào ngày 02 tháng 03 năm 2020. Để được giải đáp thêm, vui lòng liên hệ với ông Siew, Trợ lý đăng ký, Phòng Công tác Sinh viên theo số 03-41450123 ext. 3471”.

Thông báo từ phía nhà trường về dự án eSports trong khuôn viên.

Tunku Abdul Rahman (UTAR) là một trường đại học tư thục hàng đầu ở Malaysia với nhiều gương mặt sinh viên xuất sắc. Ngôi trường này xếp hạng Top 100 trong bảng xếp hạng Giáo dục Đại học châu Á 2018 và top 600 Đại học Thế giới 2020. Ở Malaysia, đơn vị này xếp thứ 2, chỉ sau Đại học Malaya. UTAR là một trong những trường đại học công nghệ kỹ thuật số hàng đầu được công nhận bởi Tập đoàn Kinh tế kỹ thuật số Malaysia (MDEC), có khả năng cung cấp cho sinh viên lý thuyết và thực hành hạng nhất để đáp ứng nhu cầu quốc gia. Tính đến năm 2016, trường đại học này tuyển sinh 20.490 sinh viên. Tại đây hướng đến nhiều hoạt động học tập ngoại khóa bổ ích, năng động cho sinh viên, như việc xây dựng cơ sở eSports đã nói ở trên.