Team Dota 2 để thua đáng ngờ trong giải đấu, streamer nổi tiếng thề sẽ ăn phân nếu họ vô tội

Đến chính Newbee - đối thủ của Avengerls cũng không hiểu nổi tại sao mình lại là người giành được chiến thắng.

Vòng loại khu vực Trung Quốc của StarLadder ImbaTV Dota 2 Minor đã chính thức diễn ra vào ngày hôm qua đã chứng kiến trận đấu của NewbeeAvengerls. Kết thúc trận đấu, Newbee đã giành chiến thắng với kết quả 2:1, tuy nhiên một làn sóng nghi ngờ ngay lập tức được dấy lên bởi biểu hiện bất thường của Avengerls trong trận đấu, thậm chí ngay đến cả Newbee cũng không hiểu tại sao team mình lại giành chiến thắng.

Trong ván đầu tiên, Avengerls thi đấu áp đảo Newbee và như lẽ hiển nhiên họ giành được thắng lợi. Sang đến ván thứ 2, tiếp tục giữ vững phong độ của ván trước, Avengerls nhanh chóng giành được thế thượng phong, ép Newbee rơi vào chỗ bất lợi. Tuy nhiên ở phần sau của ván 2, Avengerls liên tục mắc lỗi một cách khó hiểu, hủy hoại một thế cục tốt. Thậm chí quá bất ngờ và khó hiểu trước kết quả ván thứ 2, Newbee còn đăng trên Weibo chính thức của nhóm mình rằng:

Thậm chí khi giành chiến thắng ở ván đấu thứ 3, Newbee còn nói thẳng: “Ván thứ 3 rõ ràng bọn họ chơi rất tốt, nhưng cuối cùng lại nhường cho chúng tôi thắng.” Rất nhiều bình luận bên dưới Weibo của Newbee đều cho rằng đã Avengerls đã có hiện tượng thi đấu tiêu cực, cố ý thua trong trận đấu.

Bạn đọc quan tâm có thể xem một vài phân cảnh trong trận đấu tại ĐÂY.

Sự kỳ lạ của trận đấu này cũng lọt vào mắt Zhang “xiao8” Ning – một trong những streamer kỳ cựu của Trung Quốc. Xiao8 còn có biệt danh là Director 8 bởi những biểu hiện tuyệt vời với vai trò đội trưởng khi còn thi đấu, anh là một game thủ chuyên nghiệp và huấn luyện viên có tiếng của Dota 2 Trung Quốc – người đồng hành với Newbee để giành chức vô địch tại The International 4. Xiao8 đã livestream và đưa ra những nghi vấn của mình xung quanh trận đấu này.

Theo xiao8, mặc dù có lợi thế lớn giữa trận đấu nhưng Avengerls không sử dụng bất cứ Smoke of Deceits để kéo dài lợi thế của đội mình. Anh cũng chỉ ra rằng tuyển thủ chơi Morphling của Avengerls rất đáng ngờ, tuyển thủ này không sử dụng skill của mình để thoát khỏi những trận gank, dẫn đến việc anh ta chết một cách vô ích, không mang lại bất cứ ích lợi gì với Newbee. Sau đó, xiao8 đã replay các phân đoạn nhiều lần, zoom các sai lầm của tuyển thủ này lên và chỉ rõ ra rằng anh ta có quá nhiều thời gian cũng như cơ hội để thoát khỏi các tình huống bất lợi cho mình, điều đó chứng tỏ đã có sự gian lận ở đây chứ không phải do anh ta chơi “gà”. Đơn vị tổ chức giải đấu là Imba TV cũng cho biết hiện Valve đang can thiệp để điều tra và làm rõ vụ việc xem Avengerls có hành vi dàn xếp và cố ý để thua trận đấu hay không. Cựu tuyển thủ xiao8 cũng khẳng định chắc như đinh đóng cột với nghi ngờ của mình, thậm chí anh còn nói với các khán giả đang xem livestream rằng mình sẵn sàng livestream ăn phân nếu như kết quả điều tra của Avengerls là trong sạch.