Dân tạo hack đang kiếm bộn tiền với “mỏ vàng” mới Apex Legends: 4 ngày bỏ túi ngay trăm triệu

Theo một vài người tạo và bán các bản hack/cheat chia sẻ với trang tin Kotaku, tựa game Apex Legends đang trở thành một “mỏ vàng” mới.

Chỉ một tuần sau khi trò chơi xuất hiện, một loạt các cáo buộc gian lận tràn ngập các diễn đàn Apex Legends cũng như mọi ngõ ngách khác trên internet. Trên các bản tin esports, các bài báo trong vài tuần qua đã cáo buộc các streamer Twitch và thậm chí cả tay chơi chuyên nghiệp như ElmZero, Mobados và Mengiez sử dụng các bản hack không giật hoặc tự ngắm mục tiêu để giành lợi thế trước đối thủ. Phần mềm hack/cheat cho Apex Legends cũng đang bày bán trắng trợn thông qua YouTube, Discord và một loạt các diễn đàn hack trực tuyến. Đầu tuần này, nhà phát triển Respawn tiết lộ rằng họ đã xóa sổ 355.000 tài khoản (trong tổng số hơn 50 triệu) vì gian lận.

Dân tạo hack đang kiếm bộn tiền với

Theo một người chuyên làm hack, tạm gọi bằng cái tên Dev, thì hắn ta từng “kiếm ăn” trong Fortnite trước khi Apex Legends xuất hiện trên thị trường. Nhưng theo thời gian, những tiến bộ trong phần mềm bảo mật trò chơi đã khiến tình trạng gian lận gặp khó khăn và dễ dàng bị phát hiện. Nhà phát triển Fortnite cũng bắt đầu mạnh tay kiện các tay tạo hack ra trước pháp luật, khiến nhiều người trong số họ sợ hãi. Đó là lý do vì sao Dev và vài “đồng nghiệp” khác chuyển sang Apex Legends, mà theo anh ta nói là dễ phát triển và thu lợi từ các phần mềm gian lận hơn.

Dân tạo hack đang kiếm bộn tiền với

Hoạt động kinh doanh gian lận của Dev mới mở ra chỉ 4 ngày trước nhưng đã kiếm về khoảng 5.000 đô la. Trong đoạn video quảng cáo phần mềm hack/cheat của mình, đối tác kinh doanh của Dev, tên “Tom”, hạ đến 30 mạng chỉ trong một ván và hiện tại vẫn chưa bị BAN.

“Nói về chuyện gian lận, nhu cầu thực sự ở thời điểm hiện tại là Apex Legends,” một người bán hack khác tạm gọi là Adam cho biết. Chỉ trong một tuần, Adam tiết lộ đã thu về 400 đô la tiền lãi thông qua việc bán phần mềm gian lận trong trò chơi. (Vì nhiều bản hack yêu cầu trả phí đăng ký sử dụng có thời hạn, nên con số đó có thể còn tăng lên nhiều). Trong một clip quảng cáo hack của mình, khẩu súng nhân vật Adam điều khiển dễ dàng bám dính đối phương và hạ gục họ khi đang bị che khuất hoàn toàn bởi khói.

Dân tạo hack đang kiếm bộn tiền với

Do tựa game này phát hành theo dạng miễn phí, nên những người gian lận không phải mất tiền mua lại nếu bị khóa tài khoản. Điều này càng khiến cho vấn trạng gia tăng nhanh chóng.

Bên cạnh đó, những tay tạo và bán hack cũng có nhân vật yêu thích cho riêng mình. Tom nói rằng Bangalore đặc biệt thú vị, vì sau khi tự che cho mình một lớp khói, bản hack của gã cho phép cô nhìn xuyên tường và hạ những đối thủ không cho biết cô ta đang ở đâu. Một người bán cheat khác tên Timothy thì ưa dùng Bloodhound hơn, vì bản thân nhân vật này đã có sẵn khả năng theo dõi đối phương khá lợi hại.

Hiện tại, nhà phát triển Respawn vẫn đang tiếp nhận phản hồi và hừa sẽ đưa ra những biện pháp cần thiết để đối phó. Đầu tiên và cũng đang được nhiều người mong đợi, chính là nút REPORT để báo cáo nhanh trường hợp khả nghi.