Đánh giá CKTG 2021: Bảng A – Cuộc đối đầu giữa 2 nhà cựu vô địch CKTG

Những cái tên của các đội tuyển trong từng bảng đấu đã phần nào nói lên sự khốc liệt và khó nhằn của bảng đấu đó.

Trong khi CKTG 2021 sắp tới của bộ môn LMHT, có tổng cộng 22 đội tham gia. Trong đó 10 đội trong vòng khởi động sẽ tranh nhau 4 suất cuối cùng của vòng bảng. Và khi chọn được 4 đội tuyển, họ sẽ cùng 12 đội có sẵn chia đều vào 4 bảng để tiếp tục thi đấu.

Cùng với đó, các đội tuyển cũng đã có cái nhìn thoáng qua về các đối thủ của họ trong các bảng đấu. Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là giải đấu sẽ khởi tranh, đó là khoảng thời gian vừa đủ để các đội tuyển có thể mổ xẻ và phân tích kỹ lưỡng bảng đấu của mình, nhằm lựa chọn những sách lược phù hợp nhất để tìm kiếm cơ hội tiến vào Tứ Kết.

Chúng ta hãy cùng dạo qua các bảng để xem những cái tên sẽ nói lên điều gì sẽ xảy ra tại các bảng đấu này nhé.

Cuộc đối đầu của hai nhà vô địch thế giới

Đánh giá CKTG 2021: Bảng A - Cuộc đối đầu giữa 2 nhà cựu vô địch CKTG

Lần gần đây nhất hai nhà cựu vô địch thế giới đối đầu với nhau ở vòng bảng CKTG là vào năm 2019, khi Fnatic và SK Telecom T1 đều được xếp vào cùng Bảng C. Bảng đấu này không chỉ là cuộc đối đầu của 2 nhà vô địch CKTG 2 năm liên tiếp đây (FPX – 2019, DK – 2020), mà nó còn là cuộc tái ngộ của Nuguri với những người đồng đội cũ với tâm thế không chung một màu áo.

Có thể thấy bảng A là “Bảng đấu tử thần” với những đội tuyển khác khi với thực lực của FPX và DK đã thể hiện quá rõ ràng chênh lệch. Một bảng đấu rất khó cho Rogue và đội còn lại (với luật phân bổ các khu vực thì rất có thể là Cloud9 nếu qua được vòng khởi động) khi phải đối đầu với hai nhà vô địch thế giới để giành suất tiến vào vòng trong

Bảng đấu sẽ có nhiều bất ngờ

Đánh giá CKTG 2021: Bảng A - Cuộc đối đầu giữa 2 nhà cựu vô địch CKTG

Bảng C được đánh giá là bảng đấu khó đoán khi thực lực các đội không quá vượt trội nhau. FNC và RNG đã có nhiều duyên nợ khi đã đối đầu nhau nhiều lần trong lịch sử. Nhà đương kim vô địch MSI RNG đã có giai đoạn sa sút phong độ sau kì MSI 2021 nhưng đã tìm lại được phong độ kịp thời trước thềm CKTG, RNG là một cái ứng cử viên sáng giá để tiến vào vòng tứ kết trong bảng đấu này.

Ngoài ra, rất có thể slot còn lại trong bảng C sẽ là Hanwha Life Esports (nếu đội tuyển này vượt qua vòng khởi động) vì luật phân chia khu vực.

Cánh cửa nào dành cho những đổi tuyển phương Tây?

Trong trường hơp 2/4 đội vượt qua vòng khởi động là HLE và LNG, theo luật phân chia khu vực thì các bảng đấu đều sẽ có các đại diện Trung/Hàn.

Đánh giá CKTG 2021: Bảng A - Cuộc đối đầu giữa 2 nhà cựu vô địch CKTG

Bảng C và D được coi là bảng đấu hợp lí và dễ thở hơn cả để các đội tới từ LEC và LCS có cơ hội cạnh tranh với LPL/LCK để tiến vào tứ kết. MAD Lions và Liquid có cơ hội tốt nhất để lọt vào tứ kết khi có thể có cơ hội đánh bại Gen.G ở bảng D, trong khi 100 Thieves và Fnatic có thể có cơ hội cạnh tranh để giành quyền vào vòng trong nếu hiệu số đối đầu trực tiếp. Đối với Rogue và Cloud9, sự khác biệt giữa họ và đối thủ là rất lớn, sẽ là rất khó khăn với họ khi cạnh tranh với hai nhà vô địch thế giới trong bảng A.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?