Đánh giá Loop Hero: Game nhập vai cổ điển càng chơi càng nghiện

Loop Hero là một tựa game nhập vai có phong cách đồ họa cổ điện cực hay với cơ chế gameplay sáng tạo đầy mới mẻ, càng chơi càng thích thú.

Đánh giá Loop Hero – Vào năm 2021, khi mà thị trường game đầy rẫy những trò chơi với đồ họa tuyệt đỉnh, chân thật. Bỗng dưng xuất hiện một tựa game pixel như đã “xuyên không” từ thập niên 90 của thế kỷ trước, khiến nhiều game thủ hết lời khen ngợi.

Nói thật lòng là khi mới nhìn qua Loop Hero, Mọt chẳng hiểu trò chơi này có gì thú vị mà lại có thể trở nên nổi tiếng như vậy? Game nhập vai mà không thể điều khiển nhân vật, toàn bộ cơ chế chiến đấu đều tự động giống như thể loại game auto-battler. Thế nhưng tựa game đạt được 84 điểm trên trang Metacritic, đánh giá 9/10 trên Steam với hơn 500 nghìn người chơi chỉ trong chưa đầy 1 tuần phát hành. 

Với nghi hoặc đó trong đầu, Mọt quyết định tải game về để xem Loop Hero có ma thuật gì mà có thể hớp hồn nhiều người chơi như vậy. Để rồi chỉ sau một vài tiếng, Mọt đã trở thành fan của trò chơi RPG đặc biệt này.

Loop Hero đã chứng minh một điều rằng chẳng cần đồ họa đỉnh cao, cũng không có âm thanh chân thật hay cốt truyện phức tạp, một tựa game chỉ cần dựa vào gameplay cũng có thể khiến game thủ không ăn không ngủ trong suốt nhiều giờ liền.

Lối chơi sáng tạo đầy mới lạ

Giống như tên gọi, gameplay của Loop Hero xoay quanh chuyến hành trình tiêu diệt quái vật trên một con đường lặp đi lặp lại (loop). Khác với những trò chơi nhập vai thông thường, Loop Hero không cho phép bạn điều khiển nhân vật của mình để tiêu diệt kẻ địch. Nhiệm vụ của người chơi là sắp xếp những chướng ngại vật, công trình trên đường đi và môi trường xung quanh để rèn luyện nhân vật của mình.

Mỗi con quái vật bị tiêu diệt sẽ cung cấp cho chúng ta trang bị vũ khí và những tấm thẻ. Mỗi loại thẻ đều có tác dụng khác nhau, ví dụ như Grove sẽ sinh ra một con Ratwolf mỗi hai ngày và cung cấp vật liệu Stable Branches hay thẻ Meadow hồi máu cho người chơi mỗi ngày.

Hiện nay Loop Hero chỉ mới có ba lớp nhân vật. Bạn sẽ bắt đầu chuyến hành trình của mình với chiến binh (Warrior), nhân vật trâu bò, đơn giản dễ chơi nhất trong game. Sau đó với những nguyên vật liệu thu thập được trong mỗi chuyến hành trình của mình, game thủ có thể nâng cấp các công trình để mở khoá hai lớp nhân vật còn lại là Rouge và Necromancer.

Đặc điểm của Rogue là không nhận được trang bị ngay sau khi tiêu diệt quái vật, mỗi một quái vật bị anh ta tiêu diệt sẽ được chuyển thành quân công mà có thể đổi thành trang bị xịn ở nơi cắm trại. Trong khi đó, Necromancer lại là chuyên gia triệu hồi cốt binh (Skeleton) để chiến đấu thay cho mình.

Càng chơi càng thấy mê

Nói thật là khi mới bắt đầu chơi, Mọt chẳng biết trò chơi này có gì thú vị luôn. Việc đặt mấy tấm thẻ rồi ngồi nhìn nhân vật của mình đi theo vòng lặp vừa nghe đã thấy buồn ngủ rồi. Tuy nhiên sau khi Mọt nắm bắt được gameplay thật sự của Loop Hero thì thật sự là càng chơi càng cảm thấy cuốn hút.

Để có một chuyến hành trình thành công, người chơi cần phải tìm được điểm cân bằng trong việc sắp xếp các tấm thẻ. Nếu có quá nhiều quái vật trên đường đi, có thể bạn sẽ không thể nào sống sót quay trở lại địa điểm cắm trại. Nhưng nếu cuộc sống quá dễ dàng thì bạn sẽ chẳng đủ mạnh để tiêu diệt boss.

Ngoài ra, điều mà Mọt thấy thú vị nhất về Loop Hero chính là những bí mật mà bạn có thể bất chợt tìm thấy trong quá trình chơi game. Ví dụ như việc sắp xếp 9 tấm thẻ Rock và Mountain thành hình vuông 3×3 sẽ biến chúng thành Mountain Peak, cho bạn nhiều HP hơn nhưng lại sinh ra loài quái vật Harpy. Nhưng nếu bạn cần thêm HP để rồi đặt xuống tấm thẻ Rock hay Mountain thứ 10, hãy cẩn thận bởi vì Goblin sẽ sớm xuất hiện trong các cuộc chiến.

Cốt truyện đặc sắc cuốn hút

Không chỉ có gameplay đầy mới mẻ, thế giới trong Loop Hero cũng được xây dựng một cách tài tình. Trong một thế giới đang đi tới hồi kết, bạn là ánh sáng duy nhất ở nơi chẳng có mặt trời hay sự tồn tại của thời gian này. Mọi thứ đều dần bị lãng quên, ngay cả mục đích sống của những cư dân của thế giới này.

Mỗi một lời thoại của những kẻ địch chúng ta gặp cũng góp phần khắc họa rõ nét hơn về thế giới này. Từ những những con goblin chẳng quan tâm tới sự tồn vong của vũ trụ mà chỉ biết cướp bóc, hay loài Vampire vốn tốt bụng (chí ít là trong thế giới này) nhưng đã đánh mất bản thân mình vì bị cơn đói hành hạ. Mọt đã dành thời gian ngồi đọc kỹ từng lời thoại bởi chúng thực sự rất thú vị. Nếu có một quyển sách được lấy cảm hứng từ thế giới trong Loop Hero, chắc chắn Mọt sẽ tìm đọc cho bằng được.

Và những điều cần cải thiện

Dù Loop Hero thực sự rất hay nhưng Mọt nghĩ rằng studio game Four Quarters vẫn có thể cải thiện thêm nhiều điều để khiến tựa game này trở nên tuyệt vời hơn. Đầu tiên là các cuộc hành trình quá phụ thuộc vào may mắn. Nếu bạn đã hoàn thành hai, ba vòng lặp mà vật phẩm bạn cần vẫn chưa rơi ra thì chắc kèo là sát thương của bạn sẽ bị thiếu và bị kẻ địch bón hành. Theo Mọt thì nhà phát triển có thể thêm vào cơ chế cửa hàng để hỗ trợ người chơi nhân phẩm kém.

Ngoài ra, trong game hiện giờ chỉ có ba lớp nhân vật. Trong đó thì Rogue là có một hướng xây dựng chỉ số mạnh vượt trội so với hai nhân vật còn lại. Việc này khiến cho những người yêu thích vong linh pháp sư Necromancer như Mọt cảm thấy rất buồn lòng.

Thêm vào đó, dù biết điểm mạnh của Loop Hero là gameplay nhưng giờ là năm 2021 rồi, làm ơn hãy quan tâm tới hình ảnh một chút đi. Ít nhất thì ngoại hình của nhân vật chính cũng nên thay đổi tuỳ thuộc theo trang bị đi chứ. Tuy nhiên ít ra thì những bản nhạc 8-bit trong game nghe vẫn rất và phù hợp với phong cách đồ họa cổ điển, dù có một vài bài được phát đi phát lại hơi nhiều.

Tổng kết và đánh giá

Dù vẫn còn tồn tại một vài khuyết điểm, tuy nhiên nhìn chung thì Loop Hero vẫn là một tựa game nhập vai tuyệt hay, đặc biệt đối với fan của dòng game cổ điển. Không chỉ vậy, Loop Hero còn rất nhẹ mà giá khá rẻ nữa chứ. Bạn có thể mua trò chơi này trên Steam với giá chỉ 165 nghìn Việt Nam Đồng.

Ưu điểm:

  • Gameplay mới mẻ, càng chơi càng nghiện.
  • Có rất nhiều combo thẻ và bí mật để khám phá.
  • Cốt truyện và lời thoại đặc sắc.
  • Âm nhạc phong cách cổ điển hay tuyệt.
  • Game cực nhẹ, chỉ có 200MB.
  • Mức giá tương đối dễ chấp nhận.

Nhược điểm:

  • Gameplay vẫn còn phụ thuộc vào vận khí khá nhiều.
  • Hiện chỉ có ba nhân vật, sức mạnh chưa cân bằng. 

Trong thời kỳ dịch bệnh, thêm vào đó là phong trào người người nhà nhà làm “thợ mỏ” mua hết card đồ hoạ, việc nâng cấp PC để chiến game vốn khó nay càng khó hơn. Với tư cách là một game thủ máy cùi, Mọt cũng hiểu rõ nỗi lòng của các bạn và đã viết loạt bài liệt kê những tựa game hay và nhẹ cho máy yếu. Các bạn có thể đọc loạt bài viết này tại đây.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.