Để nhân viên ăn cắp Death Stranding về chơi, nhà bán lẻ số nhọ mất luôn 300 củ

Ngay khi nhân viên này đăng nhập vào game, Sony đã nhận được cảnh báo, thông qua tài khoản PlayStation Network, hãng tìm được cả kẻ trộm lẫn nơi anh ta làm việc.

Death Stranding là siêu phẩm được “thai nghén” trong nhiều năm của bậc thầy làm game Hideo Kojima, với những tiết lộ và trailer xoắn não đầy bí ẩn, Hideo và Sony đã khiến cho người chơi tò mò hơn bao giờ hết về tựa game hứa hẹn mang tới một lối chơi mới này. Tuy nhiên dù có sốt ruột đến đâu, người chơi vẫn phải đợi đến ngày 8/11 để được trải nghiệm game (tất nhiên trừ một số nhà phê bình từ các trang review game nổi tiếng). Sony cũng từng thắt chặt hành vi spoil trước nội dung của tựa game trong phạm vi toàn cầu để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ vào ngày phát hành chính thức của game, tuy nhiên thỉnh thoảng cũng có những con cá suýt thì lọt lưới.

Một bài báo trên Russia Today tiết lộ rằng một nhà bán lẻ video game của Nga có tên M.Video đã bị Sony phạt 1 triệu Rúp (khoảng 360 triệu đồng) khi để nhân viên của mình chơi Death Stranding trước khi nó được phát hành. Được biết, nhân viên nhà kho này đã cố tình ăn cắp một bản sao của Death Stranding mang về nhà và chơi trên PS4 của mình. Những tưởng mọi việc thần không biết, quỷ không hay nhưng anh ta không ngờ rằng Sony đã ngay lập tức nhận được cảnh báo khi anh ta đăng nhập vào trò chơi. Sau một cuộc điều tra ngắn, Sony biết được người này là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Hideo Kojima.

Sau khi sự việc xảy ra, giám đốc phát triển của nhà bán lẻ này cho biết nhân viên kể trên đã bị đuổi việc và công ty đã phải đền bù cho Sony vì việc này. Giám đốc này cũng đề nghị các quản lý cửa hàng của mình để các bản copy của Death Stranding trong văn phòng có khỏa, tốt nhất là cho luôn vào két sắt cho đến ngày tựa game phát hành chính thức. Có lẽ điều này cũng đủ để ngăn chặn bất cứ nhân viên nào có ý định làm điều tương tự.

Rõ ràng việc ăn trộm game là hành vi cá nhân của nhân viên nhưng nhà bán lẻ cũng phải chịu một phần trách nhiệm khi thiếu chặt chẽ trong khâu quản lý, hậu quả là họ đã phải bồi thường hơn 300 triệu. Đây cũng là một bài học cho những nhà phân phối khác trong cách quản lý nhân viên và hàng hóa của mình. Death Stranding chính thức phát hành vào ngày 8 tháng 11 trên PS4, phiên bản PC sẽ được ra mắt vào mùa hè năm sau.