The Witcher phiên bản phim sẽ thiên về "kinh dị" nhiều hơn

Cùng đào sâu nguyên nhân bộ phim The Witcher sắp tới không còn mang "yếu tố kỳ ảo" như bản gốc

The Witcher là game nhập vai giả tưởng, dựa trên tiểu thuyết giả tưởng và truyện ngắn được viết bởi Andrzej Sapkowski. Tuy nhiên, bộ phim The Witcher sắp tới trên Netflix sẽ "nghiêng về yếu tố kinh dị" theo thông tin tiết lộ bởi giám sát hiệu ứng hình ảnh, Julian Parry trong cuộc phỏng vấn với tạp chí SFX, bởi thế giới của The Witcher thực sự khá rùng rợn và cũng vì để quá trình thực hiện dễ xử lý hơn. Parry cho biết "Tôi chắc chắn rằng bộ phim nghiêng về thể loại kinh dị nhiều hơn. Yếu tố kỳ ảo đã bị loại bỏ. Tôi thừa nhận rằng chúng tôi không hề mơ mộng. Ví dụ điển hình là Striga - người phụ nữ bị nguyền rủa mang ngoại hình một con quái vật - một thứ khá chướng mắt" Theo The Witcher Wiki, với ngoại hình dưới đây, Striga trông giống nhân vật người xem có thể thấy ở một bộ phim kinh dị điển hình:

Công tác hậu cần cũng là một yếu tố khác góp phần vào sự thay đổi thể loại của bộ phim The Witcher. Parry thừa nhận "Các đội quân Nilfgaard, người Temerian và người Cintrans không thể tồn tại do số lượng vượt quá 10.000 người. Phim trường của chúng tôi không có sức chứa lớn đến như vậy." Kỹ thuật CGI hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề số lượng trên, nhưng không phải vì thế mà các đội quân khổng lồ bị cắt "đất diễn". Đoạn trailer của The Witcher vẫn lướt qua phân cảnh các phe phái tàn sát nhau trên quy mô lớn. Nhưng xét cho cùng, The Witcher vẫn là một câu chuyện xoay quanh một cá nhân, ban đầu, Geralt chỉ cố gắng sống sót trong một thế giới khổng lồ, nơi yếu tố kinh dị là điểm nhấn trong bối cảnh kỳ ảo.

The Witcher trên Netflix vẫn sẽ là một câu chuyện kỳ ảo: tuy tạo hình của Striga có thể rùng rợn, nhưng một thanh kiếm và phép thuật là đủ để tiêu diệt nó. The Witcher sẽ ra mắt trên Netflix vào ngày 20 tháng 12. Mặc dù chưa có thông tin xác nhận mùa thứ hai của bộ phim, nhưng nhà biên kịch Lauren Hissrich chia sẻ rằng mình đã lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng cho bảy mùa phim.