Đừng chờ đợi, vì Diablo 4 còn lâu mới phát hành

Theo "truyền thống" của Blizzard, fan hâm mộ còn phải đợi "dài cổ" cho đến khi phần tiếp theo của Diablo chính thức phát hành

Diablo IV cuối cùng đã được tiết lộ tại Blizzcon 2019, với đoạn trailer CGI, gameplay và nhiều chi tiết khác - tựa game có cả phiên bản demo tại Blizzcon - nhưng thông tin quan trọng nhất Blizzard đã bỏ qua chính là ngày phát hành Diablo 4. Có vẻ như Diablo IV còn lâu mới hoàn thiện - và rất có thể tựa game sẽ không ra mắt trong năm 2020. Giám đốc Luis Barriga lý giải rằng "Tựa game tầm cỡ này cần thời gian. Chúng tôi sẽ không phát hành nó trong quãng thời gian tới." Barriga cũng mô tả tiến trình hiện tại là "bước đầu tiên của cuộc hành trình", và nhắc lại rằng Diablo IV vẫn đang trong quá trình phát triển - vì vậy người hâm mộ sẽ phải chờ một thời gian trước khi Blizzard tung thêm thông tin về tựa game.

Bản demo của Diablo IV tại Blizzcon cho thấy sự xuất hiện của Sorceress, Barbarian, và Druid - ba trong số năm class trong Diablo IV. Ngoài các video đã chiếu tại Blizzcon, gameplay của bản demo chỉ bao gồm một phần nhỏ của thế giới mở hùng vĩ và không giới hạn trong Diablo IV. Đội ngũ phát triển chắc chắn sẽ tốn khá nhiều thời gian để thực hiện điều này.

Khi một lần nữa đề cập đến thời điểm phát hành Diablo IV, giám đốc Barriga hứa hẹn: "Tựa game sẽ đem đến rất nhiều điểm thú vị." Diablo III ban đầu được công bố vào năm 2008, nhưng phải 4 năm sau đó mới được phát hành. Overwatch được công bố năm 2014 và phát hành năm 2016 - tương đối sớm so với thời gian phát hành thông thường theo tiêu chuẩn của Blizzard. Tóm lại, người hâm mộ sẽ phải chờ tối thiểu 2 năm trước khi Diablo IV "cập bến". Tuy nhiên, theo thông tin hiện tại của Blizzard, thời gian hoàn thiện Diablo IV có thể thậm chí còn lâu hơn nữa.