Điểm danh các “siêu trùm” trong Elden Ring – Họ là ai? – P.Cuối

Bạn có biết chủ nhân đầu tiên của Elden Ring có biến thể mạnh nhất là... cởi trần đánh tay không như một tay barbarian thực thụ?

Godfrey, First Elden Lord – Hoarah Loux, Warrior

Godfrey chắc chắn không thể xa lạ với các bạn rồi. Ông ta chính Elden Lord đầu tiên, người một tay gây dựng lên tất cả, một người thường trở thành vua và lấy một nữ thần. Các con trai của ông ta và nữ thần Marika đều có chữ “God” phía trước tên như Godwyn, Godrick. 

Godfrey vốn có tên gốc là Hoarah Loux, ban đầu vốn là tù trưởng của một bộ lạc hùng mạnh. Với sức mạnh vô địch của mình, Godfrey đánh đông dẹp bắc chinh phục nhiều vùng đất. Cuối cùng ông kết hôn với nữ thần Marika và trở thành Elden Lord đầu tiên. Khi lên ngôi ông ta đổi tên thành Godfrey. Sau khi làm vua, Godfrey tiếp tục tiến đánh các vùng đất hùng mạnh còn lại trên The Lands Between. 

Cho đến khi đánh bại tộc Giants sau đó đối mặt với cường địch Storm Lord một mình thì Godfrey cảm thấy mình không còn đối thủ nữa. Ngọn lửa chiến đấu trong ông lụi tàn dần và từ đó khiến ông mất đi hào quang grace trong đôi mắt. Chính vì vậy theo luật ông đã bị trục xuất khỏi The Lands Between và trở thành Tarnished đầu tiên. Sau sự kiện The Shattering, Godfrey trở về giống như bao Tarnished khác nhưng thay vì đi tìm Elden Ring, ông ta đã đến và bảo vệ gốc cây Erdtree sau khi Morgott bị đánh bại.

Người chơi giáp mặt Godfrey sau khi thực hiện xong nhiệm vụ mà Melina giao cho và trở lại cửa vào gốc cây. Godfrey đã ở đó ôm những gì còn lại của Morgott sau đó quay sang chiến đấu với người chơi. Godfrey ở giai đoạn 1 có một bóng sư tử bám trên lưng và chiến đấu với người chơi với tư cách là một Elden Lord. Vũ khí của ông ta là chiếc rìu chiến 2 lưỡi khổng lồ đã bị gãy 1 lưỡi.

Godfrey là boss ở giai đoạn cuối game nên ông ta cực kỳ mạnh và linh hoạt. Hầu hết các đòn đều có kèm đòn lao tới từ xa và sau đó là quai búa nhanh theo các hướng khác nhau. Đặc biệt Godfrey còn có đòn xuống tấn tạo ra một làn sóng chấn động tỏa ra xung quanh làm đòn diện rộng và một cú kích theo sau đòn chặt búa tạo ra một rãnh dài đỏ lửa. Đối phó với những chiêu thức này với kiểu chơi cận chiến sẽ rất vất vả, các class đánh xa sẽ có lợi hơn.

Đến giai đoạn 2 sau khi mất 50% HP, con sư tử có tên Serosh trên lưng Godfrey bị ông ta xé ra khỏi lưng mình và chiếc rìu cũng biến mất. Lúc này Godfrey thay đổi vai trò và chiến đấu với người chơi trên danh nghĩa Hoarah Loux, Warrior. Trong giai đoạn này, Godfrey hoàn toàn thay đổi bộ chiêu thức của mình. Ông ta sử dụng võ tay không để đánh nhưng hầu hết đòn thế quyền cước đều có sát thương AoE vì sóng chấn động, có thể là tỏa ra xung quanh hoặc theo đường rãnh dài thậm chí là nổ lửa. 

Một lần nữa, đây là “ca khó” dành cho cận chiến vì những đòn AoE của Godfrey, những đòn không có AoE thì lại được đánh rất nhanh và linh động khiến rất khó né khi ở cự ly gần. Các nhóm chơi tầm xa sẽ có nhiều lợi thế hơn và hạ gục Godfrey nhanh hơn. 

Malenia, Blade of Miquella

Malenia và anh trai Miquella là một cặp song sinh do Radagon và Marika sinh ra. Miquella thì có số phận như đã nói ở trên còn Malenia thì khi mới sinh đã mang trong mình căn bệnh Scarlet Rot. Đây là một lời nguyền ăn mòn nên cơ thể của cô ta bị nó ăn dần phải sử dụng tay và chân giả để di chuyển. 

Tuy trong trạng thái như vậy nhưng Malenia lại là một tay kiếm cực kỳ lợi hại. Sức mạnh của cô được người ta so sánh với anh trai cùng cha khác mẹ là Radahn. Một người mạnh về tốc độ, một người mạnh về cơ bắp. Malenia cũng sử dụng căn bệnh của mình như một vũ khí cực kỳ lợi hại. Scarlet Rot có thể ăn mòn bất kỳ ai và gây hiệu ứng mất máu liên tục cho đến chết. Chỉ có Radahn quá trâu nên không mất mạng nhưng cũng bị nó làm cho mất hết lý trí. 

Malenia ẩn cư ở một hang kín giữa Consecrated Snowfield. Khi người chơi đến nơi thì cô ta đang trong trạng thái ngồi trên ghế tựa đầu và tay vào gốc cây như nghỉ ngơi. Khi phát hiện có kẻ đến tìm thì Malenia mới đứng dậy gắn lại cánh tay bị rơi và đội mũ lên sẵn sàng chiến đấu.

Malenia là một nhân vật sử dụng tốc độ, sử dụng vũ khí là một thanh kiếm mỏng và dài. Chính những điều đó đã khiến boss này cực kỳ khó đối phó. Đơn giản là vì cô ta ra đòn rất nhanh và tầm của đòn quét lại rộng nhờ độ dài của thanh kiếm. Không những vậy, Malenia cũng có những đòn lao đến bất ngờ rồi tung kiếm rất nhanh khiến bạn rất khó xoay sở. Ngoài ra cô ta còn có một tuyệt chiêu kiếm khí sẽ khiến bạn tự hỏi sau khi đánh bại liệu có hiện lên chữ “Shinobi Execution” hay không. 

Cách chuyển giai đoạn của Malenia cũng rất đặc biệt, sau khi kéo HP cô ta về 0, bạn tưởng rằng đã thắng nên quay lưng đi. Nhưng có một giọng nói từ phía sau ngăn bạn lại, Malenia biến thành một nụ hoa và nó nở bung ra để lộ hình dạng cao cấp của cô ta. Có lẽ Mọt phải che đi một chút để bảo toàn sinh mạng cho kênh. Nhưng nhìn chung là một khung cảnh đẹp tuyệt trần với cơ thể nguyên bản của Malenia phát triển thêm đôi cánh kết bằng hoa Scarlet Rot. Từ đây ác mộng bắt đầu.

Malenia sở hữu tất cả các chiêu của giai đoạn đầu kèm thêm chiêu chém xoay và được bổ trợ hiệu ứng Scarlet Rot. Nếu bạn bị trúng hiệu ứng thì thanh trạng thái rot sẽ tăng nhanh và nếu kéo đầy thì hiệu ứng mất máu liên tục sẽ xảy ra. Chính vì vậy bạn cần chuẩn bị thuốc giải trước khi bước vào trận chiến này. Ngoài ra bạn càng phải tập trung hơn giai đoạn trước vì ngoài những đòn lúc nãy còn phải chú ý né các hiệu ứng nhiễm rot. 

Rykard, Lord of Blasphemy

Rykard vốn là con trai của Radagon và người vợ đầu là nữ hoàng Rennala. Hắn cũng là một demigod nhưng sau khi cuộc chiến The Shattering kết thúc đã làm một việc bị xem là đại báng bổ. Hắn đã cho con rắn khổng lồ nuốt mình và trở thành một thực thể tồn tại song song với con rắn God-Devouring Serpent. Mục đích của việc này là để đạt được sự bất tử.

Hắn và con rắn cùng sống tại Volcano Manor, tắm mình trong dòng dung nham nóng chảy. Không dừng lại ở đó, Rykard và con rắn tiếp tục nuốt tất cả những đồng minh cùng phe nhằm tăng sức mạnh cho bản thân, hắn cần nuốt càng nhiều người càng tốt để đạt tới sức mạnh của một vị thần. 

Trước khi chạm mặt với Rykard, người chơi sẽ nhặt được một thanh vũ khí Serpent-Hunter. Đây là một vũ khí đặc biệt dùng để đối đầu với con boss này. Nó sẽ giúp các chiêu thức phóng ra một luồng kiếm khí bay đi xa và nhờ đó class cận chiến có thể đánh trúng con rắn đang nằm giữa hồ dung nham. 

Ở giai đoạn đầu tiên, người chơi sẽ chiến đấu với God-Devouring Serpent trước. Đây là một con rắn khổng lồ vì vậy đòn thế của nó chỉ gói gọn trong các động tác lao đầu tới để cắn theo các hướng ngang dọc hoặc đòn đập xuống đất gây chấn động. Giai đoạn này chỉ cần tập trung nhìn chiêu thức để nhảy tránh rồi dùng kiếm khí đả thương con rắn dần dần. 

Sau khi con rắn khổng lồ bị đánh bại, giai đoạn 2 của boss này bắt đầu. Con rắn chết được rút trở về và từ phần bụng của nó nổi lên khuôn mặt của Rykard. Hắn chỉ thở dài một tiếng rồi đưa tay rút từ miệng con rắn ra một thanh gươm khổng lồ bao quanh bởi những cánh tay máu có lẽ là từ những người bị hắn nuốt trước đó. 

Giai đoạn này khá phức tạp khi Rykard vừa có những chiêu cực mạnh riêng vừa có thể điều khiển con rắn lao tới cắn giống như giai đoạn 1. Đòn đáng sợ nhất của hắn sẽ là triệu hồi một đàn đầu sọ lửa liên tục đuổi theo người chơi. Kết hợp với chiêu này là những đòn vung kiếm có tầm chém rộng nhờ vào kích thước lớn của vũ khí. Mặc dù có lợi thế khi sử dụng Serpent-Hunter nhưng việc né tránh và phản công phải nói là khá vất vả, khá khó lựa được những khoảng trống để đánh.

Sir Gideon Ofnir, The All-Knowing

Bạn biết đấy, khi bạn muốn làm vua thì tất cả mọi thứ đều chống lại bạn. Sir Gideon Ofnir vốn là một Tarnished đầy danh tiếng, nổi tiếng là người mạnh mẽ và thông thái. Ông ta chính là người cung cấp thông tin về các Demigod giữ great rune để bạn tìm kiếm. Tuy nhiên khi bước vào thủ đô Leyndell, cũng chính ông ta sẽ chặn đường bạn và tuyên bố rằng không có Tarnished nào được phép làm vua. Ông ta hoàn toàn thần phục ý muốn của Two Finger và khinh bỉ tầng lớp Tarnished.

Sir Gideon Ofnir không được tính là một demigod và cũng không có 2 giai đoạn như những boss cao cấp nhất nhưng ông ta là một boss không thể bỏ qua vì trấn giữ đường đi tiếp. Mặt khác ông ta cũng là một pháp sư cực kỳ quyền năng, có thể tung ra nhiều phép chiến đấu rất khó chịu. Chính vì vậy nếu không nhanh chóng đánh bại ông ta bạn sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

Khác với bề ngoài full giáp khiến bạn tưởng ông ta là class cận chiến, Sir Gideon Ofnir lại là một pháp sư. Ông ta sẽ tung các đòn phép tầm xa liên tục về phía bạn như viên tinh thể đơn, loạt phi kiếm phép thuật, tung ra 3 vòng xoáy phép gây ảnh hưởng diện rộng… Ông ta cũng có khả năng tự hồi máu bằng cách uống bình thuốc giống như người chơi. 

Cách để vượt qua boss này là lợi dụng khoảng cách giữa 2 lần tung phép hoặc khi thi triển những phép cực mạnh cần niệm một thời gian ngắn. Để làm được điều đó bạn cần trang bị cho nhân vật vũ khí dạng đánh nhanh hoặc các kiểu chiến đấu có thể ra đòn liên tục kèm theo những chiêu thức có khả năng cắt ngang đòn thi triển của đối phương. Liên tục lợi dụng các kẽ hở và đánh dồn dập để ông ta bị ngắt ngang không thể thi triển thành công phép thuật là có thể dồn boss này vào thế bị động. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?