Discord lấy lòng Apple, cấm cửa nội dung 18+ trên iOS?

Với bản update mới nhất, Discord đã đánh dấu các server chứa nội dung NSFW, cấm người dùng iOS truy cập để xem nội dung "nhạy cảm".

Discord vừa thay đổi các chính sách của mình. Giờ đây, các server có thể bị đánh dấu NSFW (có chứa nội dung khiêu dâm, nhạy cảm), yêu cầu người dùng phải xác nhận độ tuổi của mình mới có thể truy cập vào những kênh có chứa nội dung 18+. 

Đối với phần lớn chúng ta thì đây cũng không phải chuyện gì to tát lắm, chỉ phải làm thêm một bước nhỏ để có thể truy cập vào kênh Discord “mát mẻ” yêu thích mà thôi. Tuy nhiên đối với những người dùng iOS thường cầm điện thoại vào nhà vệ sinh thì đây lại là một vấn đề cực lớn đó.

Số là để chiều lòng Apple, tránh bị gỡ bỏ khỏi App Store giống như Fortnite vào năm ngoái. Discord đã phải cấm các server NSFW trên tất cả thiết bị iOS. Điều này nghĩa là nếu bạn sở hữu iPhone, bạn sẽ không thể nào truy cập vào cộng đồng Discord chia sẻ “tài liệu học tập” bằng chiếc điện thoại của mình được nữa.

Discord bán game, Steam đã có đối thủ lớn
Discord bán game, Steam đã có đối thủ lớn
Vài tuần trước đây, Valve đã “lấn sân” Discord bằng cách tung ra một phiên bản mới của Steam Chat, được làm lại hoàn toàn để giữ chân game thủ với nền tảng chat của mình. Khi đó, Mọt tui đã bàn với thằng bạn Khỉ Nâu của mình rằng Steam có vẻ đang thực...

Điều tương tự cũng đã xảy ra với Tumblr vào năm 2018, khi mạng xã hội này phải thanh trừng hàng loạt blog porn để tránh việc bị Apple cấm cửa. Tất nhiên là quyết định này đã nhận được sự phản đối gay gắt từ người dùng. Cuối cùng thì Tumblr vẫn được phép ở lại trên App Store, nhưng cái giá phải trả là tận 84 triệu user.

Nhiều người cho rằng đây là một bước đi khá vớ vẩn từ phía Táo Khuyết. Bởi vì nếu muốn xem phim mát mẻ thì Safari – trình duyệt lướt web mặc định trên các thiết bị iOS – là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với Discord, Tumblr cũng như bất cứ phần mềm mạng xã hội nào có mặt trên App Store.

Có người đề xuất là bạn có thể tắt luôn tính năng cập nhật tự động của Discord đi, vậy là khỏi phải lo lắng về vấn đề này. Đây là một phương án khả thi, tuy nhiên cũng chỉ tạm thời mà thôi. Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Discord trên điện thoại thì cách giải quyết tốt nhất là tậu cho mình một chiếc Android.  

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.