Disney cho phép các nhà phát triển game indie sử dụng các nhân vật của họ

16/06/2021 Chim Sẻ Đi Nắng đã đưa ra một tuyên bố gây sốc khi từ bỏ Fanpage Chim Sẻ Đi Nắng hiện đang sở hữu tới hơn 1.300.000 người follow.

Trong E3 2021 vừa qua, chúng ta được biết Disney đã cho Pirates of the Caribbean của họ được dùng trong một bản cập nhật mới của Sea of Thieves.

disney

Hóa ra, họ sẵn sàng cung cấp nhiều IP hơn trong tương lai theo cách tương tự và không chỉ cho các studio lớn như Rare. Phát biểu với IGN, SVP của Walt Disney Games Sean Shoptaw nói rằng Disney rất vui khi được làm việc với các nhà phát triển “giỏi nhất”, đặc biệt là những người đến với họ với những ý tưởng hoặc những lý do thú vị đầy sự mới mẻ và đột phá. Khi được hỏi nghĩa là gì của “tốt nhất” và nếu nó bao gồm các nhà phát triển độc lập cũng như các tựa game AAA, kinh phí lớn, anh ấy xác nhận rằng tất cả đều được chào đón và gợi ý rằng có thể đã có điều gì đó trong tác phẩm.

“Rõ ràng là chúng tôi làm việc với rất nhiều đối tác AAA lớn như Ubisoft, như Bethesda, như EA, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó”, anh nói. “Nhưng chúng tôi rất cởi mở với chất lượng bất kể quy mô, đúng không? Vì vậy, nếu họ là nhà phát triển độc lập tài năng, có niềm đam mê thực sự và tầm nhìn về một câu chuyện của chúng tôi, hoặc một nhân vật của chúng tôi, hoặc bất cứ thứ gì trong vũ trụ của chúng tôi, thì tất cả chúng tôi đều nghĩ rằng bạn sẽ thấy những thứ xuất hiện theo thời gian ở đây thực sự sẽ hỗ trợ điều đó. Vì vậy, vâng, không chỉ về các ông lớn. Các ông lớn, đó là những đối tác thực sự quan trọng của chúng tôi, như tôi đã lưu ý. Nhưng chúng tôi hy vọng được làm việc với nhiều đối tác trên khắp thế giới”.

Shoptaw tiếp tục nói rằng trong một số trường hợp, một trò chơi AAA lớn có thể không phải là cách tốt nhất để kể những câu chuyện nhất định hoặc tập trung vào một số nhân vật nhất định.

“Một người kể chuyện độc lập, một người sáng tạo có thể làm việc trên một sản phẩm khác trong bộ sưu tập IP của Disney và Pixar theo một cách khác”, ông tiếp tục. “Những trải nghiệm indie nhỏ hơn đó mang tính cá nhân hơn … Tôi nghĩ đó cũng là những cơ hội”.

Ít nhất là về khía cạnh ngân sách lớn, cuối tuần này chúng ta cũng đã có một cái nhìn thoáng qua về việc Disney chuyển giao IP Avatar cho Ubisoft cho Frontiers of Pandora. Trong cùng một cuộc phỏng vấn với Shoptaw, chúng tôi được biết rằng trong một cuộc họp dành cho trò chơi Avatar đó, Ubisoft Massive cũng đã được phép thực hiện dự án tiếp theo của mình, một tựa game Chiến tranh giữa các vì sao thế giới mở.

Trong khi đó, bản mở rộng Pirates of the Caribbean của Sea of Thieves sẽ bao gồm cả Jack Sparrow và Davy Jones, sẽ ra mắt vào ngày 22 tháng 6 dưới dạng bản cập nhật miễn phí cho trò chơi với cốt truyện hoàn toàn mới.