DOOM bất ngờ giới thiệu game tiền truyện The Dark Ages với nhiều cải tiến thú vị

DOOM: The Dark Ages sẽ tập trung vào lỗ trống trong phần cốt truyện giữa các bản Doom cũ và DOOM mới gần đây.

Tại Xbox Games Showcase ngày hôm nay, phần game tiếp theo của id Software cho cái tên nổi tiếng Doom Eternal năm 2020, sẽ là một phần tiền truyện mang hương vị thời trung cổ có tên Doom: The Dark Ages.

Đoạn giới thiệu ngắn gọn chủ yếu tập trung vào những pha hành động cho thấy diện mạo mới của Doom Guy, một số trường đoạn ingame và thời gian phát hành theo kế hoạch vào năm 2025. Đặc biệt, nhiều fan đang cảm thấy thích thú với diện mạo mới của Doom Guy với áo choàng lông thú cũng như vũ khí đặc biệt kết hợp giữa khiên và cưa máy đậm chất Captain America.

Nhìn chung, lối chơi The Dark Ages không khác gì với Eternal nhưng một điểm thú vị là các thiết kế nhân vật ngoại cảnh hoành tráng và ngầu hơn nhiều như những ngọn tháp khổng lồ và địa hình được làm từ những bộ xương quỷ…. Mang đến một chất Trung Cổ đặc biệt mà hầu hết các tựa game Doom (lấy bối cảnh tương lai không khai thác).

Về cốt truyện, thì có vẻ như DOOM: The Dark Ages sẽ quay ngược về những khoảng thời gian chưa được khai thác khi DOOM Slayer bị lưu lạc dưới địa ngục và gia nhập Night Sentinels trong một cuộc chiến vô tận, những sự kiện trong phần tiền truyện này sẽ diễn ra trước cả DOOM 2016.

Về những cải tiến thì lần đầu tiên trong dòng DOOM người chơi sẽ được sử dụng các phương tiện đặc biệt – ở đây là một con rồng máy móc khổng lồ và một robot chiến đấu Atlan để đối đầu với những con quỷ khổng lồ.