ĐTCL: Giáo án Ryze siêu khống chế

Chỉ số buff và neft của Trang bị Hắc Ám có thể kết hợp với nhau để tạo nên những combo siêu bá đạo như là giáo án Ryze siêu ngục cổ ngữ dưới đây.

Chào các anh em, lại là Mọt với những giáo án ĐTCL mới gửi đến các anh em đây. Nhân vật chính hôm nay của chúng ta là Ryze cùng với sự kết hợp của 2 trang bị hắc ám là Hắc Huyết Kiếm và Bùa Xanh Đen Đậm.

Ryze là tướng 4 tiền sở hữu lượng khống chế tương đối mạnh. Từ khi mới ra mắt tại ĐTCL mùa 5, vị tướng này được đánh giá thấp so với giá trị vì khó để trở thành một Carry chủ lực. Nhưng Ryze vẫn tỏ ra hiệu quả trong một số trường hợp, đặc biệt là khi ta kết hợp với những trang bị phù hợp. Tuy chỉ là một khống chế, nhưng sát thương phép mà vị tướng này có thể gây lên đội hình đối phương là rất lớn.

Điểm mạnh

  • Tận dụng tốt được hiệu ứng từ 2 trang bị Hắc Ám để giúp cho Ryze có thể hồi mana và dùng chiêu liên tục.
  • Khi sử dụng kỹ năng được nhiều lần, số đơn vị bị choáng và chịu sát thương sẽ càng tăng lên.
  • Từ đó tạo được khoảng trống để những Carry khác trong đội hình như Draven, Katarina xả sát thương.

Điểm yếu

  • Vì lượng máu khởi đấu tương đối thấp, Ryze có thể trở thành mục tiêu one shot của những tướng sát thủ hay những tướng có khả năng gây sát thương từ xa. Và đương nhiên, nếu Ryze chết thì đội hình siêu khống chế này sẽ phá sản và chỉ đành trông cậy vào những chủ lực còn lại.
  • Cần một dàn tank chất lượng để Ryze xả sát thương liên tục. Nếu như dàn tank không đủ mạnh thì đội hình sẽ rất dễ “gãy”.
  • Đòi hỏi “đồ chuẩn” cho Ryze và Draven. Nếu 1 trong 2 không có đủ trang bị thích hợp sẽ khiến cho đội hình khó phát huy hết sức mạnh.

Lối chơi

ĐTCL Mùa 5: Leona Chiến Thần, khi tanker biến thành ‘siêu saiyan’
ĐTCL Mùa 5: Leona Chiến Thần, khi tanker biến thành ‘siêu saiyan’
Trong meta người người nhà nhà Aphelios và Mordekaiser, hãy cùng lội ngược dòng meta Đấu Trường Chân Lý mùa 5 với giáo án Leona Bất Diệt nào!

Hai Hắc Huyết Kiếm cộng với Bùa Xanh Đen Đậm sẽ là những item cần thiết để vận hành lối chơi này. Nội tại của Hắc Huyết Kiếm khiến máu của chủ sở hữu bị trừ đi 1/3. Như vậy, 2 Hắc Huyết Kiếm sẽ trừ đi 2/3 máu của Ryze.

Tận dụng nội tại của Bùa Xanh Đen Đậm là sau khi sử dụng kỹ năng, chủ sở hữu nhận 15 Năng Lượng. Nếu chủ sở hữu có ít hơn 60% Máu, lượng năng lượng tăng lên 50. Chỉ số này vừa khớp với lượng mana mà Ryze sở hữu.

Huyết Kiếm hồi máu dựa trên đòn đánh, nên Ryze có thể tận dụng thời gian đủ lâu để đạt ngưỡng máu 60%. Trong thời gian đó, vị tướng này có thể liên tục dùng chiêu để choáng những kẻ địch. Thời gian choáng của Ryze tương đối lâu, cộng với hiệu lực choáng được bồi liên tục sẽ gây ức chế rất nhiều cho mà xem.

Đầu trận

Giữ máu bằng các tướng Suy Vong 1,2 vàng. Để Vayne cầm đồ của Draven. Đội hình này tương đối mạnh nếu các tướng đạt được mốc 2 sao. Tuy nhiên, sẽ khá yếu thế nếu như phải đối đầu với những bài meta Hyper roll. Việc chúng ta cần làm là tích tiền để lấy lợi tức. Đừng quá e ngại những chuỗi thua vì có thể giúp ta có thêm vàng và trang bị thích hợp.

Giữa trận

ĐTCL: Giáo án Syndra Carry, ném người như ném bóng
ĐTCL: Giáo án Syndra Carry, ném người như ném bóng
Với khả năng công thủ toàn diện cùng nguồn sát thương ấn tượng, Syndra Thiên Thần Thuật Sĩ đang nổi lên như cồn trong meta hiện tại.

Khi roll được Draven, chuyển đồ để vị tướng này trở thành Carry chủ lực của team. Bắt đầu triển khai đội hình khi có Ryze. Thời điểm này rơi vào level 7. Đội hình Suy vong đã có được sức mạnh cơ bản và sẽ hoàn thiện khi Draven đạt mốc 2 sao. Lượng sát thương đột biến từ vị tướng này cùng với khá năng khống chế mạnh mẽ của Ryze giúp cho bạn dễ dàng có được chiến thắng.

Cuối trận

Tích tiền up level 9 để có đủ 9 Suy Vong, đội hình sẽ đạt được sức mạnh tuyệt đối. Cố gắng nâng những tướng đang sở hữu lên ít nhất 2 sao, đặc biệt là Ryze thời thời gian choáng đến 2s. Với hiệu ứng trang bị, Ryze sẽ choáng lan tiên tục lên đội hình đối phương, khiến cho chúng không thể gây sát thương lên đồng minh. Với thời gian choáng tương đối lâu của Ryze, các tướng chủ lực có thể hủy diệt dàn tank của đối phương một cách nhanh chóng.

Lưu ý

Ryze với lượng máu khởi đầu thấp nên rất dễ trở thành mục tiêu nhắm đến của những tướng sát thủ hoặc các Carry tầm xa. Do vậy, hãy quan sát và điều hình đội hình một cách phù hợp để Ryze nằm ngoài tầm gây sát thương. Tùy theo tình huống mà lựa chọn những vị trí thích hợp.

Chúc các anh em thành công với giáo án này. Theo dõi Mọt để đón chờ những đội hình độc lạ tiếp theo nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.