Tìm hiểu về trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile

Mọt tui sẽ hướng dẫn bạn đọc tìm hiểu về trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile để bạn có được trải nghiệm chơi game tốt nhất.

Trước khi tìm hiểu về trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile thì chắc hẳn tất cả bạn đọc đều đã biết tới ngũ hành. Trong triết học Trung Hoa cổ đại, vạn vật đều được tạo ra từ 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Thuyết ngũ hành được áp dụng rất nhiều trong phong thủy, văn hóa phương Đông. Còn trong game kiếm hiệp, thuyết ngũ hành lại được áp dụng vào để người chơi có thể nâng cấp kỹ năng hay sức mạnh của nhân vật. Đặc biệt là trong các trò chơi online được phát triển từ Trung Quốc nói chung hay tìm hiểu về trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile nói riêng.

tìm hiểu về trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile

Nhắc tới game Trung Quốc, chúng ta không thể bỏ qua Võ Lâm Truyền Kỳ – một trong những trò chơi được nhiều người biết tới nhất. Và khi smartphone bắt đầu thịnh hành, thay thế dần các feature phone, nhiều thương hiệu trò chơi kinh điển trên máy tính ngày xưa đã bắt đầu quay trở lại.

Tôi đang nói tới tựa game Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile, trò chơi đã đưa cộng đồng game thủ quay lại thời kỳ huy hoàng của video game tầm 15 năm trước. Trong bài viết lần này, bạn đọc hãy cùng Mọt tui tìm hiểu về trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile bởi trò chơi đã áp dụng thuyết ngũ hành vào game nhằm giúp người chơi có thể lựa chọn môn phái, lựa chọn và nâng cấp trang bị hay vũ khí,…

tìm hiểu về trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile

Ngũ Hành Tương Sinh

Tìm hiểu về trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile chúng ta cần biết ngũ hành tương sinh sẽ bao gồm 2 mối quan hệ là: Cái sinh ra nó và cái nó sinh ra. Tức là một yếu tố trong ngũ hành sẽ được sinh ra từ một yếu tố khác và cũng sẽ sinh ra yếu tố khác. Bạn đọc có thể hiểu tương sinh là mối quan hệ yếu tố này thúc đẩy phát triển yếu tố kia. Vậy ngũ hành tương sinh sẽ bao gồm:

Mộc sinh Hỏa

Hỏa sinh Thổ

Thổ sinh Kim

Kim sinh Thủy

Thủy sinh Mộc

Ngũ Hành Tương Khắc

Đã có tương sinh thì phải có tương khắc. Trong ngũ hành sẽ có những yếu tố tương sinh với nhau thì cũng sẽ có những yếu tố khắc nhau, cản trở sự phát triển của nhau. Cũng giống như tương sinh, ngũ hành tương khắc bao gồm: Cái nó khắc và cái khắc nó.

Hỏa khắc Kim

Kim khắc Mộc

Mộc khắc Thổ

Thổ khắc Thủy

Thủy khắc Hỏa

Trang bị ngũ hành trong Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile

Khi đã hiểu về bản chất của thuyết ngũ hành, chúng ta áp dụng nó vào trong Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile để chọn môn phái hay nâng cấp trang bị như thế nào?

tìm hiểu về trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile

Lựa chọn môn phái

Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile sẽ có các môn phái ứng với 5 yếu tố trong ngũ hành như sau:

Hệ Hỏa: Cái bang chính phái, Thiên Nhẫn tà phái

Hệ Thủy: Nga My chính phái, Thúy Yên phái trung lập

Hệ Thổ: Võ Đang chính phái, Côn Luân phái trung lập

Hệ Kim: Thiếu Lâm chính phái, Thiên Vương Bang phái trung lập

Hệ Mộc: Đương Môn phái trung lập, Ngũ Độc Giáo tà phái

Các giáo phái trong Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile sẽ áp dụng nguyên tắc tương khắc. Tức là mỗi giáo phái sẽ có những điểm khắc chế được nhau trong các trận chiến.

Ví dụ Hỏa khắc Kim, nhân vật thuộc Cái Bang hay Thiên Nhẫn sẽ có những đòn đánh ăn damage nhiều hơn vào nhân vật Thiếu Lâm hay Thiên Vương Bang. Hay những con quái vật thuộc hệ Kim sẽ chịu nhiều tổn thương hơn khi gặp giáo phái hệ Hỏa. Nhưng dĩ nhiên nhân vật hệ Hỏa sẽ chịu nhiều tổn thất khi gặp nhân vật hay quái vật thuộc hệ Thủy.

tìm hiểu về trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile

Nâng cấp trang bị

Khi các giáo phái của Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile áp dụng nguyên tắc tương khắc thì trang bị của nhân vật trong game lại áp dụng nguyên tắc tương sinh. Khi hiểu được nguyên lý này để sử dụng trang bị, nhân vật của người chơi sẽ phát huy được hết khả năng trong mỗi trận chiến.

Mỗi nhân vật sẽ có 10 trang bị đi kèm. Mỗi trang bị sẽ đều mang thuộc tính ngũ hành và thuộc tính ẩn. 10 trang bị sẽ được chia làm 5 cặp, mỗi cặp này sẽ tương sinh với nhau, kích hoạt được thuộc tính ẩn của nhau.

5 cặp trang bị bao gồm:

  1. Trang phục và Dây chuyền
  2. Mũ và Vũ khí
  3. Giày và Nhẫn trái trên
  4. Bao tay và Ngọc bội
  5. Thắt lưng và Nhẫn trái dưới

5 cặp trang bị này sẽ hỗ trợ nhau tạo thành một vòng tròn: Cặp 1 hỗ trợ Cặp 2 hỗ trợ Cặp 3 hỗ trợ Cặp 4 hỗ trợ Cặp 5. Điều này có nghĩa Trang phục hay Dây chuyền có thể kích hoạt thuộc tính ẩn của Mũ và Vũ khí. Mũ và Vũ khí lại có thể kích hoạt thuộc tính ẩn của Giàu và Nhẫn trái trên,… Một trang bị của mỗi cặp có thể tương sinh với 2 trang bị thuộc cặp kế tiếp.

Và đó là những tìm hiểu về trang bị ngũ hành Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile. Tôi hi vọng sau bài viết này, người chơi sẽ có thể áp dụng được tốt hơn, chọn lựa nhân vật phù hợp với lối chơi của bản thân cũng như trang bị được những món đồ có thể phát huy tối đa khả năng của nhân vật.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.