ĐTCL Mùa 5: Ashe Cung Thủ Long Tộc, đội hình khắc chế meta 11.13

Cùng Mọt Game tìm hiểu cách chơi đội hình Ashe Cung Thủ Bí Ẩn đang làm mưa làm gió ở mọi bậc rank ĐTCL Mùa 5 trong phiên bản 11.13 hiện tại!

Giới thiệu

Long Tộc mùa 5 chính là phiên bản 2.0 của Thần Tài nhưng có phần an toàn hơn khi bạn không cần mạo hiểm bán máu mà vẫn có cơ hội nhận được rất nhiều phần thưởng hấp dẫn, có khá nhiều đội hình được phát triển từ Long Tộc nhưng với việc Cung Thủ và Ashe đều được tăng sức mạnh đáng kể trong phiên bản 11.13 khiến cô nàng này trở thành một chủ lực gánh đội thực thụ.

Ưu và Nhược điểm

Ưu điểm

  • Đội hình có sát thương dồi dào nhiều tướng có khả năng gánh đội.
  • Khắc chế hầu hết tất cả những đội hình meta hiện nay.
  • Công thủ toàn diện kết hợp được nhiều tộc hệ cho phù hợp với từng đối thủ.
  • Có nhiều trang bị, Neeko và vàng từ trứng Long Tộc.

Nhược điểm

  • Dễ bị mất nhiều máu ở giai đoạn đầu trận khi các tướng long tộc chưa lên 2 sao.
  • Cuối trận cần có tướng 5 vàng để phụ sát thương và chống chịu.
ĐTCL Mùa 5: Giáo án hot Kled Ác Quỷ chặt chém cực sướng tay
ĐTCL Mùa 5: Giáo án hot Kled Ác Quỷ chặt chém cực sướng tay
Hướng dẫn chơi đội hình Kled Ác Quỷ carry cực hot trong phiên bản 11.13 ĐTCL mùa 5 sau khi các tướng Ác Quỷ được tăng sức mạnh hàng loạt!

Đầu trận

Ở giai đoạn đầu trận khi chưa có đủ 3 Long Tộc các bạn hãy ưu tiên giữ máu bằng các tướng Đấu Sĩ và Chiến Binh để dễ dàng kích hệ xoay bài, những tướng giữ trang bị của Ashe giúp bạn giữ máu tốt đầu trận như Nocturne, Kha’zix, Kalista, Nidalee. Chú ý có thể nhặt Zyra hoặc Ashe ở vòng đi chợ để kích hoạt 3 Long Tộc sớm.

Ngoài những trang bị của Ashe thì bạn nên ghép sớm những trang bị chống chịu như Dây Chuyền Iron Solari, Giáp Máu Warmog, Giáp Tử Chiến Warmog để giữ máu đầu trận rất tốt, Áo Choàng Lửa hoặc Áo Choàng Thiên Thực cho các tướng Đấu Sĩ cũng là những trang mạnh nên ghép ngay nếu có.

Hai đội hình cơ bản để bạn giữ máu đầu trận

ĐTCL Mùa 5: Ashe Cung Thủ Long Tộc, đội hình khắc chế meta 11.13.

Với đội hình 3 Chiến Binh hãy để Nidalee giữ trang bị cho đến khi các trứng long tộc nở ra Ashe 2 sao, vì 3 Chiến Binh đầu trận đấu sẽ khỏe hơn Ashe 1 sao không có kích hệ nhiều.

ĐTCL Mùa 5: Ashe Cung Thủ Long Tộc, đội hình khắc chế meta 11.13.

Giữa trận

Thông thường, chúng ta sẽ lên cấp 6 ở vòng 3.2 tuy nhiên vì có Long Tộc bù lợi tức nên nếu bạn đang có chuỗi thắng cũng hãy lên cấp 6 ở vòng 2.6 hoặc 3.1. Ở cấp 6 bạn có thể thêm các tướng Cung Thủ, Đấu Sĩ, Thiết Giáp hoặc Chiến Binh vào đội hình sao cho phù hợp.

Chúng ta chỉ cần Ashe 3 sao nên những tướng Long tộc còn lại khi đã lên 2 sao hãy bán lấy lợi tức, chú ý nếu có trứng to sắp nở hãy cố gắng lên cấp 7 ngay khi trứng nở sẽ có tỉ lệ ra Heimerdinger và kích hoạt mốc 5 Long Tộc lấy trứng vàng.

Sau khi lên cấp 7 mà đội hình của bạn quá yếu nên roll nhẹ để gia tăng thêm sức mạnh đội hình và bắt bớt lại các tướng 4 vàng như Rell, Taric, Aphelios.

Đội hình cấp 7 tham khảo

ĐTCL Mùa 5: Ashe Cung Thủ Long Tộc, đội hình khắc chế meta 11.13.

Ngược lại nếu bạn có đội hình đủ khỏe rồi thì nên tích tiền lên thẳng 8 hãy roll xả tiền sẽ tăng cơ hội ra các tướng 5 vàng quan trọng.

Cuối trận

Đội hình hoàn thiện cuối trận

ĐTCL Mùa 5: Ashe Cung Thủ Long Tộc, đội hình khắc chế meta 11.13.

Hãy lên cấp 8 khi bạn còn dư 30 đến 40 vàng để roll, sau vòng 5.1 sẽ là thời điểm những đối thủ khác bắt đầu roll xả tiền nên dù còn nhiều máu cũng nên bỏ 2 tướng Long Tộc để thêm Bí Ẩn, Cung Thủ hoàn thiện đội hình.

Trong trường hợp trứng của bạn nở ra quá ít Ashe và bạn roll cũng không có tướng thì nên đổi trang bị Ashe cho Aphelios cũng rất mạnh, Kindred là vị tướng vô cùng quan trọng trong đội hình này hãy ưu tiên nhặt ở các vòng đi chợ nếu bạn roll không có.

Khi chưa có Darius hoặc Taric thì Rell sẽ là tướng chống chịu kết hợp khắc chế Sát Thủ tốt cho đội hình.

ĐTCL Mùa 5: Cải thiện những sai lầm chí mạng này sẽ giúp bạn leo rank như bay
ĐTCL Mùa 5: Cải thiện những sai lầm chí mạng này sẽ giúp bạn leo rank như bay
Nếu đang kẹt tại rank thấp của ĐTCL thì đây có thể là bài viết dành cho bạn, hãy thử đếm xem bạn mắc bao nhiêu lỗi trong bài viết này.

Những lưu ý khi chơi đội hình này

  • Cố gắng cân bằng giữ các trang bị gây sát thương, chống chịu và đa dụng, cuối game đấu những trang bị như Vuốt Bẫy, Vuốt Bẫy Hắc Ám, Dây Chuyền Chuộc Tội sẽ tỏ ra hữu dụng để khắc chế và bảo kê cho cả đội vì 4 Cung Thủ đã cho rất nhiều sát thương rồi.
  • Sói nhận toàn bộ chỉ số của Cừu nên cuối game có trang bị dư hãy ưu tiên cho Kindred, Sói có thể gây 1 lượng sát thương lớn đột biến, tương tự khi Kindred có trang bị chống chịu thì Sói chẳng khác gì 1 tướng chống chịu thực thụ.
  • Trứng rồng mà nở ra Neeko thì đừng để dành hãy dùng ngay nếu lên được Ashe 3 sao hoặc Kindred, Darius 2 sao, đơn giản vì tướng có thể roll ra còn máu đã mất sẽ không thể lấy lại.
  • Khi đối đầu ới Sát Thủ thì xếp cả đội chụm lại, còn lại thì đội hình này gần như không quá ngại Vel’koz, Karma, Teemo nên cứ thoải mái xếp chụm lại cạnh Kindred hưởng Cừu Cứu Sinh.
  • Đây là một đội hình không cần biến hệ lắm nên nếu có Xẻng Vàng hãy ưu tiên để ghép Giáp Thiên Nhiên, hoặc Biến Ma Sứ để kích hoạt mốc 4 Ma Sứ.
ĐTCL Mùa 5: Phiên bản 11.13B sẽ là sự thống trị của tộc Ác Quỷ
ĐTCL Mùa 5: Phiên bản 11.13B sẽ là sự thống trị của tộc Ác Quỷ
Bản cập nhật 11.13B sắp tới sẽ đánh dấu sự trở lại của tộc Ác Quỷ, bên cạnh một số điều chỉnh để giảm bớt đi sức mạnh của tộc Thiên Thần.

Trang bị

Trang bị cho Ashe

  • Cung Xanh Đậm: Đây là trang bị quan trọng nhất định phải có trong meta hiện tai cho khả năng giảm Giáp và Kháng Phép, đặc biệt thích hợp khi Ashe là vị tướng có sát thương hỗn hợp, có thể thay thế bằng Cung Xanh.
  • Kiếm Tử Thần: Tối đa hóa lượng sát thương cho Ashe.
  • Hắc Cuồng Cung Runaan: Giúp Ashe dọn dẹp kẻ địch nhanh hơn.
  • Ngoài ra những trang bị như Diệt Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm, Cuồng Đao Guinsoo cũng khá tốt cho Ashe.

Trang bị cho Aphelios

  • Những trang bị gây sát thương vật lý còn lại như Diệt Khổng Lồ, Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm, Cuồng Đao Guinsoo.

Trang bị cho Darius

  • Giáp Tử Chiến Warmog.
  • Mũ Phù Thủy Rabadon.
  • Giáp Gai.

Tổng kết

Nếu bạn không muốn phải đau đầu nghĩ cách khắc chế những đối thủ còn lại sao cho hợp lý thì Ashe Cung Thủ là đội hình dành cho bạn, mặc dù có phần hơi khó vận hành nhưng kết quả khi có đủ đội hình chắc chắn sẽ là top 1 dành cho bạn. Ngoài ra, Kênh Tin Game sẽ còn có những bài tiếp theo được phát triển từ đội hình Long Tộc không kém phần hấp dẫn các bạn hãy tiếp tục theo dõi để không bỏ lỡ nhé.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.