ĐTCL Mùa 5: Leo rank thần tốc cùng Jax Chiến Binh Thiết Giáp

Khả năng gia tăng sức mạnh vô hạn nhờ combo Taric và Dây Chuyền Chuộc Tội đang khiến Jax trở thành một meta khá dị trong ĐTCL.

Vốn là một vị tướng có giá 4 vàng, Jax – Chiến Binh Thiết Giáp – vốn sở hữu cho mình nhiều chỉ số cùng khá năng xứng đáng với giá trị mà anh đem lại cho người chơi. Tuy nhiên, bất kỳ vì tướng nào trong Đấu Trường Chân Lý – ĐTCL – cũng đều có thể tận dụng tối đa khả năng của mình nếu đủ các trang bị cũng như buff từ đồng đội. Và Jax cũng không ngoại lệ, khi mới đây có một lối build meta dị dành riêng cho Jax với trang bị cùng đội hình tướng phù hợp xoay quanh.

ĐTCL Mùa 5: Cân all với Jax Chiến Binh Thiết Giáp

Giới thiệu

Jax là một vị tướng có sức mạnh tiềm ẩn rất lớn, đặc biệt là khi kết hợp với Taric và Dây chuyền chuộc tội. Có thể nói rằng đây là combo siêu lỗi khi Taric và Dây chuyền cung cấp khả năng hồi phục liên tục giúp Jax sống sót cực lâu trong giao tranh, đồng thời gia tăng sức mạnh tới vô hạn nhờ hệ Chiến binh và kỹ năng Vận sức. Có thể coi đây là một đội hình counter meta nhờ khả năng đánh ngang kèo hay thậm chí là có phần nhỉnh hơn so với đội hình Suy vong xoay quanh Vayne và Katarina đang cực hot ở phiên bản 11.9B hiện tại.

Điểm mạnh

  • Đây là một đội hình off-meta, có rất ít người chơi nên không bị tranh bài, cướp tướng nên việc xây dựng đủ đội hình khá dễ.
  • Trang bị khá linh hoạt và dễ lấy vì mảnh trang bị phòng ngự ít bị tranh cướp.
  • Đội hình này có khả năng phòng thủ và hồi phục rất tốt vì có nhiều Thiết giáp và Hiệp sĩ. Song song đó lại có thể kẹp thêm Bí Ẩn, nên khi dùng đội hình này người chơi sẽ khó thua, hoặc khi thua cũng sẽ thua rất ít nên giữ máu tốt.
  • Tộc Chiến Binh với đặc thù gia tăng sức mạnh theo thời gian của vòng đấu nên vòng đấu càng kéo dài, Jax sẽ càng mạnh vì kỹ năng cộng dồn tốc độ đánh vô hạn lại thêm chiến binh tăng sát thương vật lý vô hạn.
  • Rất khó khắc chế vì đây là đội hình cực kỳ linh hoạt trong việc kích hoạt tộc/hệ, có thể xoay chuyển đội hình liên tục để phù hợp với từng kèo đấu.

Điểm yếu

  • Ở những vòng đấu cuối trận, những tướng cận chiến tỏ ra kém hiệu quả trong việc gây sát thương nên bạn sẽ cần thêm một nguồn sát thương mới.
  • Thiếu khả năng sốc sát thương nên sẽ gặp khó khăn khi đối đầu với những đội hình có nhiều chống chịu hoặc khả năng hồi phục tốt.
ĐTCL Mùa 5: Aatrox Thiên Thần, quẩy rank cực khỏe cùng đội hình ‘siêu thấm hút’
ĐTCL Mùa 5: Aatrox Thiên Thần, quẩy rank cực khỏe cùng đội hình ‘siêu thấm hút’
Chống chịu tốt sát thương khỏe suốt ván đấu là những yếu tố khiến đội hình Hyper Roll Aatrox Thiên Thần trở nên hot ở meta hiện tại.

Hướng dẫn sắp xếp đội hình

Lối chơi

Hãy hướng đến đội hình này khi bạn có nhiều Áo choàng bạc và các mảnh trang bị phòng thủ như Đai Khổng LồGiáp Lưới vì bạn sẽ cần rất nhiều khả năng phòng thủ khi phần lớn đội hình là tướng cận chiến, cần thời gian và sức chống chịu để vượt qua dàn chắn và tiếp cận chủ lực của đối phương.

Một số đội hình có thể sử dụng để giữ máu tốt ở đầu trận đấu:

  • Thiên thần cung thủ: Với Varus là tướng chủ lực, sử dụng trang bị của Jax.
  • Chiến binh long tộc: Với Udyr là tướng chủ lực, sử dụng trang bị của Jax.
  • Quân đoàn thây ma: Với Kalista là tướng chủ lực, sử dụng trang bị của Jax.

Những trang bị nên ghép sớm đầu trận

  • Dây chuyền chuộc tội.
  • Huyết kiếm.
  • Cuồng cung Runaan.
  • Giáp máu Warmog.
  • Tim băng.

Đội hình hoàn chỉnh và các tướng cần có

ĐTCL Mùa 5: Cân all với Jax Chiến Binh Thiết Giáp
Đội hình mục tiêu cuối cùng

Ở vòng 4-1, bạn có thể lên cấp 7 và roll đến khi có một khung đội hình đủ cứng cáp với nhiều tướng 2 vàng và 3 vàng 2 sao để có thể lên cấp 8 mà vẫn còn một lượng máu ổn định. Trong trường hợp bạn đang có chuỗi thắng dài với nhiều máu, có thể tích tiền đến vòng 4-5, lên thẳng cấp 8 rồi xả tiền để hoàn thiện đội hình vì bạn sẽ cần khá nhiều tướng 4 vàng và 5 vàng nên việc roll ở cấp 8 sẽ tối ưu hơn là cạn tiền ở cấp 7.

ĐTCL Mùa 5: Cân all với Jax Chiến Binh Thiết Giáp
Thiên thần cung thủ: Với Varus là tướng chủ lực, sử dụng trang bị của Jax.
ĐTCL Mùa 5: Cân all với Jax Chiến Binh Thiết Giáp
Chiến binh long tộc: Với Udyr là tướng chủ lực, sử dụng trang bị của Jax.
ĐTCL Mùa 5: Cân all với Jax Chiến Binh Thiết Giáp
Quân đoàn thây ma: Với Kalista là tướng chủ lực, sử dụng trang bị của Jax.

Khi đối đầu với những đội hình có nhiều thiết giáp hoặc trang bị phòng thủ thiên về giáp, hãy thêm Darius vào đội hình để trừ đi 70% lượng giáp của đối phương, giúp cho Jax có thể gây được nhiều sát thương hơn. Vì đội hình có Pantheon, nên bạn sẽ muốn kích hoạt hệ Đồ Long để có thêm lượng sức mạnh phép thuật khá đáng kể cho cả đội hình, và Diana là lựa chọn tốt nhất. Lý do ở đây là Diana sẽ giúp bạn có khả năng tiếp cận, quấy rối và khả năng khống chế diện rộng tuyến sau của đối phương, điều mà một đội hình toàn tướng cận chiến vô cùng thiếu sót.

Ngoài ra người chơi cũng có thể bổ sung Viego vào đội hình khi hắn ta vừa cung cấp thêm khả năng gây áp lực lớn đến chủ lực tuyến sau. Thêm vào đó hắn ta cũng sẽ kích hoạt được 2 sát thủ và 3 chiến binh nên sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình này. Tùy theo từng trận đấu, nếu bạn cần thêm kháng phép trong những kèo đấu với Ma pháp sư hoặc Thuật sĩ như Vel’koz hay Karma, hãy cân nhắc việc bỏ bớt Thiết giáp và kích hoạt thêm Bí ẩn.

Ở cấp 9, đối phương sẽ có rất nhiều tướng nên một mình Jax sẽ khó có thể dọn dẹp nhanh dàn chống chịu của địch. Vì vậy hãy xem xét việc thêm một tướng gây sát thương tốt như Kayle nếu có nhiều trang bị tốc độ đánh hoặc Heimerdinger hay Teemo nếu bạn có nhiều trang bị phép thuật.

ĐTCL: Đội hình “Đấm phát chết luôn” với Sett và Long Tộc – Ma Thần
ĐTCL: Đội hình “Đấm phát chết luôn” với Sett và Long Tộc – Ma Thần
Đội hình lạ mắt với sự kết hợp độc đáo giữa 2 hệ Long Tộc và Ma Thần cùng Sett chủ đạo đang khiến các Cao Thủ ĐTCL một phen nhốn nháo.

Trang bị

Trang bị cho Jax

Huyết KiếmKhăn Kháng Thuật Tà Ác là 2 trang bị quan trọng không thể tách rời vì Jax là tướng cận chiến nên rất cần khả năng miễn khống chế cũng như hồi phục. Bên cạnh đó, huyết kiếm cũng cho một lớp lá chắn khi bị tụt xuống dưới 40% máu tăng khả năng sống sót trong giao tranh.

Trang bị thứ 3 nên là Cuồng cung Runaan để giúp Jax có khả năng gây sát thương diện rộng. Có thể bạn chưa biết, tia phụ của Cuồng cung Runaan có phạm vi gây sát thương toàn bản đồ nên hoàn toàn có thể trang bị cho những tướng cận chiến mà không mất đi tác dụng. Ngoài ra, Bàn Tay Phục Hận, Cuồng Đao Guinsoo, Đại Bác Liên Thanh, Diệt Khổng Lồ Tà Ác đều là những trang bị khá tốt cho Jax.

Trang bị cho Taric

  • Dây Chuyền Chuộc Tội để cung cấp khả năng hồi máu và giảm sát thương cho đồng minh xung quanh.
  • Thêm trang bị phòng ngự nếu có.

Trang bị cho Diana hoặc Viego

  • Tim Băng.
  • Áo Choàng Tĩnh Lặng (nếu có).

ĐTCL Mùa 5: Cân all với Jax Chiến Binh Thiết Giáp

Một số lưu ý khác

Hãy xếp Jax ở sát tường cùng bên khi gặp những đối thủ sử dụng sát thương phép chủ lực như Karma, Vel’koz, Teemo, Kayle,… để Jax có thể nhanh chóng tiếp cận những tướng này và vì nguồn sát thương chính của những tướng này đến từ kỹ năng, cần thời gian để có đủ năng lượng nên không thể sốc sát thương Jax ngay trong những giây đầu của vòng đấu.

Ngược lại, khi gặp những tướng sát thương vật lý chủ lực như Aphelios, Draven hay thậm chí là sát thương chuẩn như Vayne, hãy xếp Jax ở bên trái ngược tránh việc bị bay màu bởi sát thương từ những đòn đánh thường.

Sắp xếp Diana và Viego hợp lý để khống chế tuyến sau của đối phương. Luôn xếp Jax ở gần Taric để hưởng hiệu ứng hồi máu, tăng giáp và giảm sát thương gánh chịu đến từ Dây chuyền chuộc tội và kỹ năng của Taric, đồng thời cũng nên xếp Darius gần đó để trừ giáp những mục tiêu đang bị Jax tấn công. Ngoài ra luôn xếp Rell và Diana ở ngược bên với nhau, như vậy, Rell sẽ dùng kỹ năng lên Diana và làm choáng được tuyến sau liên tục khi kết hợp cả với kỹ năng Trăng mờ của Diana.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.