ĐTCL Mùa 5: Ngược dòng meta cùng Kalista Quân Đoàn Thây Ma, Nhất ‘Tăm’ Đoạt Mệnh

Dù Thây Ma đã bị giảm sức mạnh, tuy nhiên Quân Đoàn Thây Ma vẫn được đánh giá khá ổn với Kalista 3* phóng chiêu cực khỏe trong 11.12.

Giới thiệu

Khác với những phiên bản trước khi dựa nhiều vào sức mạnh của Brand, ở bản 11.12 này đội hình Quân Đoàn Thây Ma sẽ phụ thuộc vào ngòi nổ sát thương là Kalista 3 sao cùng những tướng quân đoàn khác như Draven hay Mordekaiser. Dàn chắn khỏe kết hợp cùng độ càn lướt của Sion sẽ giúp những chủ lực kể trên có đủ không gian và thời gian để xả sát thương.

Điểm mạnh

  • Công thủ toàn diện
  • Dễ vận hành
  • Mạnh từ sớm, có thể snowball ván đấu nhanh
  • Kỹ năng của Kalista tương tác cực tốt với trang bị Huyết Kiếm

Điểm yếu

  • Cần sức mạnh 3 sao của Kalista
  • Phụ thuộc nhiều vào trang bị
  • Bộ tướng Quân Đoàn dễ bị tranh bởi những nhà khác
ĐTCL Mùa 5: Kayle và 2 tướng khác sẽ được làm lại trong phiên bản 11.13
ĐTCL Mùa 5: Kayle và 2 tướng khác sẽ được làm lại trong phiên bản 11.13
Mới đây, Riot Mortdog đã chia sẻ về việc sẽ làm lại một số tướng quá lỗi, quá yếu hoặc khó để cân bằng như Kayle, Trundle và Nidalee.

Cách chơi

Đầu trận

Khởi đầu với 3 Thây Ma cùng 2 Quân Đoàn từ sớm sẽ là vô cùng lí tưởng cho bạn trong cách vận hành đội hình Quân Đoàn Thây Ma. Điều này giúp bạn có được chuỗi thắng từ sớm, tận dụng lượng tiền có được để nhanh chóng có được Kalista 3 sao.

ĐTCL Mùa 5: Ngược dòng meta cùng Kalista Quân Đoàn Thây Ma, Nhất 'Tăm' Đoạt Mệnh

Để có thể vận hành đội hình dựa vào nguồn sát thương của Kalista trong hầu như xuyên suốt ván đấu, 3 món trang bị bạn cần cho vị tướng này chính là Huyết Kiếm, Ngọn Giáo Shojin cùng Hắc Cực Kiếm. Với Huyết Kiếm, bạn có thể có được trang bị này khi kết hợp Kiếm B.F cùng Áo Choàng Bạc. Ngọn Giáo Shojin là trang bị được ghép từ Kiếm B.F cùng Nước Mắt Nữ Thần. Với Hắc Cực Kiếm, bạn cần 2 mảnh gồm Kiếm B.FGăng Đấu Tập, và một trong hai phải là trang bị Hắc Ám.

Để có được Kalista 3 sao, bạn nên lựa chọn giải pháp an toàn là roll lợi tức trước khi quyết định lên cấp. Điều này giúp bạn tránh được rủi ro cũng như vẫn có sẵn lượng tiền để vận hành đội hình ở giai đoạn sau.

Giữa trận

Sau khi có được Kalista 3 sao với những món trang bị chuẩn, ưu tiên của bạn là giữ vững chuỗi thắng của mình bằng cách kết hợp thêm những vị tướng Quân Đoàn của mình cùng với đó là hoàn thành bộ khung 2 sao cho tất cả các quân cờ có mặt trong đội hình.

ĐTCL Mùa 5: Ngược dòng meta cùng Kalista Quân Đoàn Thây Ma, Nhất 'Tăm' Đoạt Mệnh

Những món trang bị phòng ngự có lẽ là điều bạn nên hướng đến để có thể giúp dàn chắn của bạn cứng cáp hơn. Các trang bị giảm hồi máu như Giáp Lửa hay Quỷ Thư Morello đều rất quan trọng trong meta hiện tại, vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn những mảnh phù hợp. Kết hợp Đai Khổng Lồ cùng Giáp Lưới sẽ giúp bạn có được trang bị Giáp Lửa. Đối với Quỷ Thư Morello, Đai Khổng Lồ cùng Gậy Quá Khổ là những vật phẩm cần thiết để tạo ra trang bị này. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn Hắc Quỷ Thư Morello với cách ghép đồ tương tự tuy nhiên một trong hai mảnh phải là trang bị Hắc Ám.

Có thể nói đây là giai đoạn đội hình của bạn tỏ ra vượt trội nhất, vì vậy hãy tận dụng sức mạnh này để snowball một cách mạnh mẽ, tuy nhiên đừng quên ưu tiên giữ lợi tức để phục vụ cho giai đoạn về sau.

Cuối trận

Bộ khung hoàn chỉnh của đội hình Quân Đoàn Thây Ma ở level 8 bao gồm:

  • 6 Quân Đoàn: Kalista, Aatrox, Riven, Yasuo, Draven, Mordekaiser
  • 3 Thây Ma: Kalista, Nunu, Ryze

ĐTCL Mùa 5: Ngược dòng meta cùng Kalista Quân Đoàn Thây Ma, Nhất 'Tăm' Đoạt Mệnh

Đây có lẽ lẽ bộ khung cực khỏe về mặt sát thương khi tất cả những vị tướng trong đội hình đều gây ra được lượng sát thương không hề nhỏ. Kết hợp với độ chống chịu của Sion, những ngòi nổ sát thương này hoàn toàn có đủ không gian và thời gian để “làm gỏi” đội hình đối phương.

Để biến dàn chắn của mình mạnh mẽ hơn, bạn có thể trang bị thêm cho Sion những trang bị chống chịu như Giáp Gai bằng cách để Ryze cầm trang bị này. Ngoài ra, Tụ Bão Zeke cũng là trang bị khá hữu dụng khi kết hợp với đội hình của bạn. Kết hợp 2 mảnh Giáp Lưới sẽ giúp bạn có được Giáp Gai, tương tự là Kiếm B.F cùng Đai Khổng Lồ đối với Tụ Bão Zeke.

Đội hình của bạn dựa khá nhiều vào ngòi nổ Kalista, vì vậy hãy sắp xếp vị trí của con bài này ở phía dưới và phải được bảo kê “bằng mọi giá” để có thể tồn tại lâu nhất trong giao tranh. Bạn có thể để Ryze và đặc biệt là Riven ở tuyến sau để gây thêm khống chế cho các Sát Thủ.

ĐTCL: Quẩy rank cực khỏe cùng “Karma Medic”, meta cực khỏe trong 11.12 tới
ĐTCL: Quẩy rank cực khỏe cùng “Karma Medic”, meta cực khỏe trong 11.12 tới
Với sự thay đổi trong cách chọn trang bị, đội hình Thần Sứ giờ đây trở nên cực kì bá đạo nhờ con bài Karma "siêu hồi phục".

Tùy vào diễn biến của trận đấu để bạn quyết định lựa chọn việc đánh ở level 8 hoặc lên level 9 để kẹp thêm tộc/hệ. Trong meta hiện tại, việc bổ sung thêm Kindred để mang lại thêm sự bảo kê cùng việc kích hoạt 2 Bí Ẩn cũng là lựa chọn bạn có thể hướng đến nếu lên cấp. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên kiểm tra những đối thủ của mình để có những cách sắp xếp phù hợp, tránh những tình huống chỉ vì sai lầm nhỏ mà dẫn đến mất đi chiến thắng.

Tổng kết

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn làm chủ đội hình Quân Đoàn Thây Ma – một trong những đội hình có khả năng snowball ván đấu từ sớm cực kì ấn tượng, Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giành được thật nhiều top 1 trong meta 11.12. Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để tìm hiểu thêm những đội hình leo rank hiệu quả trong Đấu Trường Chân Lý mùa 5 nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.