Phát kiến mới của EA giúp game thủ được chơi game trước khi tải về

Sáng chế mới nhất của EA vừa chính thức được cấp bằng bởi Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (US Patent & Trademark Office).

Tính đến thời điểm hiện tại, để có thể trải nghiệm một tựa game nào đó, thì chúng ta phải thực hiện một quy trình tương đối cơ bản. Bắt đầu từ việc mua game, sau đó phải chờ game được tải về máy và cuối cùng ta mới được chơi game. Nhưng với sáng chế mới nhất mà nhà phát triển EA dự định sẽ đưa vào hoạt động trong tương lai, người chơi có lẽ sẽ không còn phải lo nghĩ quá nhiều về việc tải game nữa.

Sáng chế mới của Electronic Arts sẽ cho trải nghiệm game trước khi down

Theo mô tả của NSX thì đây sẽ là “một ứng dụng trò chơi điện tử có khả năng chủ động kết hợp công cụ stream game với các ứng dụng và dịch vụ stream game khác, cho phép người dùng có thể nhanh chóng chơi game trên nhiều loại thiết bị điện tử khác nhau.”

Về cơ bản, quy trình hoạt động của ‘ứng dụng’ này cũng tương đối đơn giản. Sau khi hoàn tất giao dịch với nhà phát hành game, hệ thống sẽ tự động đánh giá tốc độ băng thông internet của người dùng và xác định rằng liệu đường truyền của họ có đủ mạnh để có thể vừa tải game vừa chơi được hay không. Nói một cách dễ hiểu, sáng chế này sẽ cho phép game thủ được trải nghiệm trò chơi ngay lập tức, mà không cần phải dành ra vài tiếng đồng hồ cho việc download game.

Sáng chế mới của Electronic Arts sẽ cho trải nghiệm game trước khi down

Chưa dừng lại ở đó, với những thuật toán này, người chơi sẽ không cần phải trả thêm phí duy trì hằng tháng cho các dịch vụ stream game nổi tiếng, như Google Stadia và Nvidia GeForce Now nữa. Tất nhiên, để có thể thực hiện được một lúc cả hai việc ‘vừa down vừa chơi’ như Mọt đã đề cập ở trên, thì trước tiên chúng ta sẽ cần phải chắc chắn rằng đường truyền internet của mình phải đủ mạnh đã.

Tuy nhiên, mọi người cũng nên nhớ rằng đây chỉ mới là một sáng chế đang trong giai đoạn phát triển và tối ưu. Ta cũng chưa biết được bao giờ sáng chế này sẽ được chính thức đưa vào hoạt động. Mọt hi vọng rằng trong tương lai, nhà phát triển EA sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin mới mẻ hơn về những tính năng thú vị này.

Có vẻ như năm 2021 sẽ là một năm quan trọng đối với EA. Nếu có hứng thú, các bạn có thể tìm hiểu thêm về nhà phát triển này tại đây.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.