Embracer Group chi 2 triệu USD mua 50.000 game cổ điển để bảo tồn

Khởi đầu từ sở thích cá nhân của tổng giám đốc công ty, Embracer Group đã biến nó thành dự án bảo tồn game với chi phí khoảng 2 triệu USD.

Vài tuần trước đây, nhà phát hành Embracer Group đã công bố chương trình Embracer Games Archive với mục tiêu bảo tồn tất cả những gì có liên quan tới ngành công nghiệp game. Nó bao gồm các tựa game cũ được phát hành dưới dạng băng hoặc đĩa cho các hệ máy khác nhau, và cả những phụ kiện chơi game. Tất cả sẽ được lưu trữ trong một nhà kho khổng lồ ở Karlstad, Thụy Điển.

Embracer Group chi 2 triệu USD mua 50.000 game cổ điển để bảo tồn

Cho tới thời điểm hiện tại, Embracer Group đã chi ra khoảng 2 triệu USD cho dự án này. Nó khởi đầu từ sở thích cá nhân của tổng giám đốc Embracer Group là Lars Wingefors, nhưng nay đã là một bộ phận con của Embracer Group. Nó được dẫn dắt bởi David Bolstrom, một YouTuber với hiểu biết về thị trường game cổ điển và cả quản lý nhà kho.

Embracer Group chi 2 triệu USD mua 50.000 game cổ điển để bảo tồn

Dự án bảo tồn game của Embracer Group không phải là dự án duy nhất trên thế giới. Chúng ta đang có những bảo tàng game như National Videogame Museum (Bảo tàng Game Quốc gia) trưng bày công khai, trong khi The Video Game History Foundation (Hiệp hội Lịch sử Ngành game) thực hiện việc bảo tồn những tựa game kỹ thuật số. Trong khi đó, Sony cũng đang thực hiện việc bảo tồn tựa game của mình để chúng vẫn hoạt động ngay cả khi các hệ thống máy chủ hỗ trợ chúng ngừng hoạt động.

Còn rất nhiều tin tức nóng hổi về game và người nổi tiếng tại Kênh Tin Game, check ngay nào!