Epic Games lỗ vốn nhưng vẫn theo đuổi chính sách tặng game cho người dùng

Ở phía sau những trò chơi miễn phí và các hợp đồng độc quyền, chẳng mấy ai biết được thật ra Epic Games Store đang phải chịu lỗ.

Kể từ khi đi vào hoạt động từ cuối năm 2018, Epic Games Store đã nhanh chóng trở thành một đối thủ đáng gờm của “ông vua” Steam với những hợp đồng game độc quyền. Thế nhưng, chẳng mấy ai biết được thật ra Epic Games đang phải chịu thua lỗ để có thể tiếp tục mang đến cho game thủ những tựa game miễn phí.

Theo diễn biến của vụ kiện liên quan tới việc Apple gỡ bỏ Fortnite khỏi cửa hàng mùa hè năm 2021, một thông tin khá thú vị liên quan đến tình hình tài chính của công ty game đã được hé lộ. Mặc dù có hơn 160 triệu tài khoản đăng ký và 56 triệu người dùng hàng tháng, doanh thu đạt tới gần 1 tỷ đô chỉ trong vòng vài năm nhưng Epic Games Store vẫn đang hoạt động với khoản lỗ kha khá.

Epic Games Store sẽ tiếp tục chiến lược “dằn mặt” Steam trong 2 năm tới
Epic Games Store sẽ tiếp tục chiến lược “dằn mặt” Steam trong 2 năm tới
Epic Games Store vẫn đang cố gắng mở rộng danh sách trò chơi độc quyền của mình để có thể tranh giành “ngai vàng” với Steam. Hiện nay, những studio game quyết định ký hợp đồng độc quyền với Epic sẽ nhận được 88% doanh thu, nhiều hơn tới 18% so với những gì mà...

Trong khoảng thời gian hơn hai năm kể từ tháng 12 năm 2018, công ty đã mất hơn 450 triệu đô để duy trì Epic Games Store. Theo dự đoán thì số tiền này sẽ chạm mốc nửa tỷ đô trong năm nay. Được biết, cửa hàng game đã tiêu tốn của Epic khoảng 181 triệu đô vào năm 2019, 273 triệu đô vào năm 2020 và có thể sẽ thêm 139 triệu đô vào năm 2021.

Khoản lỗ này là kết quả từ cuộc chiến tranh giành thị phần giữa Epic và Valve khi mà Epic Games Store liên tục tìm kiếm những trò chơi độc quyền và phát game free cho người dùng để “câu khách”. Tuy nhiên, dù đang thua lỗ nhưng công ty game vẫn nói rằng 12% doanh thu mà họ lấy từ các studio game là vẫn đủ để trả cho các chi phí vận hành cơ bản. Thêm vào đó, Epic tin rằng thỏa thuận chia sẻ doanh thu này sẽ bắt đầu mang về lợi nhuận từ năm 2023.

Thôi thì để ủng hộ việc công ty dù cắn răng chịu lỗ nhưng vẫn tiếp tục tặng game cho người chơi, các bạn hãy tìm hiểu về ba tựa game mà bạn có thể nhận được hoàn toàn miễn phí trên Epic Games Store tại đây.          

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.