Esports trở thành bộ môn thi đấu tranh huy chương tại Asiad 19

Thể thao điện tử đang dần khẳng định vị thế và vai trò của mình không hề thua kém so với các môn thể thao thể chất tại Asiad 19.
Theo thông báo mới nhất của Hội đồng Olympic Châu Á (OCA), sẽ có 10 bộ môn eSports tại Đại hội Thể thao châu Á – ASIAN Games Hàng Châu lần thứ 19 (ASIAD 19), trong đó có 8 bộ môn tranh huy chương và 2 bộ môn biểu diễn. Điều này cho thấy sự phổ biến và phát triển của Thể thao điện tử tại Trung Quốc và châu Á.
Đây được xem như một tin vui đối với những người yêu thích và ủng hộ thể thao điện tử. Giờ đây, các tuyển thủ eSports có thể trở thành niềm tự hào chân chính cho quê hương khi góp mặt trong các danh mục thi đấu và mang lại thành tích tốt cho đất nước của mình. Việc thể thao điện tử trở thành một trong những danh mục thi đấu tính thành tích tại Asiad 19 đồng nghĩa với sự công nhận thể thao điện tử cũng có ý nghĩa và vai trò quan trọng như thể thao thể chất.
Esports trở thành bộ môn thi đấu tranh huy chương tại Asiad 19
Trái ngược với ASIAN Games 2018, eSports chỉ là bộ môn biểu diễn, tại kỳ Á vận hội lần này, 8 bộ môn eSports sẽ là những bộ môn tranh huy chương, đồng nghĩa với việc thành tích của các đội tham dự sẽ tính vào bảng tổng sắp huy chương của các đoàn thể thao các nước, vì vậy, việc giành được huy chương eSports có ý nghĩa không thua kém gì với việc có được huy chương ở các bộ môn thể thao truyền thống.

8 bộ môn tranh huy chương

  • Liên Minh Huyền Thoại.
  • Liên Quân Mobile (bản phát hành châu Á của Vương Giả Vinh Diệu – Arena of Valor).
  • DOTA 2.
  • Hearthstone.
  • Mộng Tam Quốc 2.
  • FIFA.
  • PUBG Mobile.
  • Street Fighter Duel.

2 bộ môn biểu diễn

  • AESF Robot Masters.
  • AESF VR Sports.

Sau một lễ ký kết trực tuyến, AESF đã chính thức trở thành đối tác duy nhất của OCA trong lĩnh vực tổ chức và quản lý chương trình thể thao điện tử tại Đại hội Thể thao châu Á 2022.

“Tôi tin rằng Á vận hội là sân khấu tốt nhất để chúng tôi chia sẻ các giá trị của Olympic với cộng đồng thể thao điện tử. Và chúng tôi mong muốn làm cho cộng đồng thể thao điện tử phát triển hơn nữa thông qua cơ hội này.”

“Chúng tôi mong đợi sự hợp tác thành công với OCA cũng như Ban tổ chức địa phương của Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 Hàng Châu 2022”. – Chủ tịch AESF tuyên bố trong lễ ký kết.
Đâu là tiêu chuẩn để trở thành một kiện tướng Thể thao điện tử?
Đâu là tiêu chuẩn để trở thành một kiện tướng Thể thao điện tử?
Tiêu chuẩn để trở thành một kiện tướng Thể thao điện tử là cột mốc lớn để các vận động viên nỗ lực phấn đấu trong suốt sự nghiệp của mình.
Tổng Giám đốc OCA, ông Husain Al-Musallam, cho biết: “Chúng tôi hy vọng thông báo này sẽ tạo cơ hội cho các đội tham gia có nhiều thời gian để chuẩn bị và trang bị cho mình trước các giai đoạn vòng loại. Tôi tin rằng chúng tôi đã công tâm lựa chọn các bộ môn để đảm bảo không chỉ phù hợp với tất cả các đại diện mà còn có một mức độ cạnh tranh cao, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho những người đam mê cũng như giới chuyên nghiệp”
Tại ASIAN Games Jakarta Palembang 2018 tổ chức ở Indonesia, Esports được tính vào danh mục bộ môn biểu diễn, với 6 tựa game bao gồm Liên Quân Mobile, Clash Royale, Hearthstone, Liên Minh Huyền Thoại, PES và StarCraft II.
Việt Nam đã tham gia tranh tài ở cả 6 nội dung và giành được 4 Huy chương Đồng. Trong khi đó, đoàn Trung Quốc về nhất với 3 Huy chương Vàng ở 3 bộ môn LMHT, Liên Quân Mobile và Clash Royale.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?