VCS lỡ hẹn CKTG 2021 – Levi thất vọng, ‘Ngài Ren’ khuyên tuyển thủ tiếp tục giữ lửa

Riot Games đã chính thức xác nhận VCS sẽ không thể tham dự Chung kết thế giới 2021. Cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam cũng như quốc tế đã bày tỏ sự tiếc nuối với lần lỡ hẹn này.

Riot Games đã chính thức xác nhận Iceland sẽ là nơi đăng cai tổ chức Chung kết thế giới 2021. Đây cũng chính là địa điểm đã diễn ra kì MSI 2021 vô cùng thành công tốt đẹp giữa bối cảnh phức tạp của các nước trong đại dịch Covid. Nhưng đồng thời Riot Games cũng thông báo VCS sẽ tiếp tục vắng mặt tại Chung kết thế giới (CKTG) năm nay.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 trong 2 năm trở lại đây, các hoạt động thi đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam phải tổ chức trong điều kiện vô cùng khó khăn hoặc phải trì hoãn vô thời hạn. Do hạn chế trong vấn đề di chuyển giữa các nước và Visa, chúng ta đã bỏ lỡ 3 giải đấu quốc tế của LMHT là CKTG 2020, MSI 2021 và CKTG 2021.

Việc VCS vắng mặt không chỉ khiến cộng đồng LMHT Việt Nam tiếc nuối mà đến cả những bạn bè quốc tế cũng bày tỏ sự đồng cảm. Trên khắp các diễn đàn, rất nhiều người thậm chí còn cho rằng, CKTG 2021 đã mất đi phần nào sự hấp dẫn khi không còn các đội đến từ Việt Nam.

VCS lỡ hẹn với CKTG 2021 - Levi thất vọng, 'Ngài Ren' khuyên tuyển thủ tiếp tục giữ lửa

Một game thủ chia sẻ: “Cho dù biết trước điều này, tuy nhiên khi hay tin VCS sẽ lại bỏ lỡ lần nữa thì tôi cũng cảm thấy khá buồn. Giải VCS đã không thể tham gia giải quốc 3 năm lần tiên tục, thậm chí họ còn không được tổ chức giải mùa hè. Và có vẻ như đây cũng sẽ không phải là lần cuối. Vào CKTG 2020, 500.000 người Việt theo dõi SofM. Nhưng thậm chí năm nay còn không có sự góp mặt của tuyển thủ này. Tôi cảm thấy rất buồn”.

Hơn ai hết, những tuyển thủ VCS là mới là những người cảm thấy nuối tiếc và thất vọng nhất khi không thể có màn trình diễn ở đấu trường quốc tế trong một khoảng thời gian dài. Levi – người đi rừng tài năng của VCS đã cùng GAM để lại vô vàn những ấn tượng trước bạn bè thế giới, anh trở về Việt Nam với màu áo vàng đen thân thuộc, cùng những người đồng đội của mình lên ngôi vô địch VCS mùa xuân 2021. Với những nỗ lực đã bỏ ra không có hồi đáp, anh đã bày tỏ sự thất vọng trên Twitter cá nhân:

“Tập luyện hơn 10 giờ mỗi ngày trong gần như tất cả các ngày xuyên suốt mùa hè cho đến khi chúng tôi biết rằng chúng tôi không thể tham dự CKTG và sau đó mùa giải của chúng tôi kết thúc như vậy, 3,5 tháng luyện tập, 0 trận thi đấu”.
Chàng xạ thủ thiên tài Slayder đã có cho mình 2 chức vô địch VCS nhưng vẫn chưa thể bước chân đến bất kì một giải đấu quốc tế nào. Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng đều cảm thấy tiếc nuối cho Slayder bởi nếu có cơ hội được cọ xát ở những trận đấu đỉnh cao, có lẽ kinh nghiệm và kỹ năng của chàng tuyển thủ trẻ này sẽ có những bước tiến vượt bậc.
Với cương vị là đầu tàu trong mỗi đội tuyển, những huấn luyện viên trong lúc này sẽ là những người đồng hành, động viên các tuyển thủ giữ lấy ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê. Ngài Ren – Huấn luyện viên của SGB đã vô cùng trăn trở viết nên tâm thư của “Người làm nghề”, mong những tuyển thủ dù gặp phải bất kì những khó khăn gì cũng phải lạc quan và giữ lấy “lửa”, giữ lấy nghị lực để tiếp tục chinh phục ước mơ của mình.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?